Người Việt kiểm tra smartphone 150 lần mỗi ngày, cơ hội cho thương mại di động bùng nổ

09/04/2016 09:22 AM | Kinh doanh

Theo bản đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ. Đây sẽ là cơ hội cho thương mại di động bùng nổ.

Người Việt kiểm tra smartphone 150 lần mỗi ngày, cơ hội cho thương mại di động bùng nổ
Người Việt kiểm tra smartphone 150 lần mỗi ngày, 10 lần mỗi giờ.

Cũng theo khảo sát khác của Google, 60% người dùng ngủ quên bên chiếc Smartphone. 18% thà không tắm chứ không thể không sử dụng điện thoại trong vòng 1 tuần. Và gần như trong suốt 24 tiếng mỗi ngày, người dùng xem video trên YouTube trên điện thoại nhiều hơn cả xem TV.

Đây sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp nắm bắt để quảng cáo thương hiệu, bán sản phẩm. Theo nhận định của Giám đốc Google tại Việt Nam - Nitin Gajria, Sự ra đời của các thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen người tiêu dùng.

Ông cho rằng, thời gian tới sẽ là thời kỳ phát triển của thương mại di động tại Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung, thông tin cụ thể để đưa ra quảng cáo và có những chiến lược hợp lý.

Cũng đồng tình với đại diện Google tại Việt Nan, ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam cho biết, giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại đơn vị đã chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch. Theo đó, thời gian tới, đơn vị sẽ đầu tư mạnh cho nền tảng di động.

Ông kỳ vọng, đơn vị sẽ vượt qua mốc 80% trong năm 2020.

Mỹ Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm