Người Việt chi mạnh tiền mua ô tô mới dịp cuối năm

12/12/2020 08:33 PM | Kinh doanh

Trong tháng 11/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.359 xe, tăng 9% so với tháng 10/2020, tăng 22% so với tháng 11/2019.

Người Việt chi mạnh tiền mua ô tô mới dịp cuối năm

Đây là số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố.

Số liệu từ VAMA cho biết thêm, trong tổng số 36.359 xe bán ra trong tháng 11/2020, có 28.755 xe du lịch, 7.122 xe thương mại và 482 xe chuyên dụng. So với tháng 10/2020, lượng xe du lịch tăng 13%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 25%.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 23.509 xe, tăng 15% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.850 xe, tăng 0,7% so với tháng trước.

Tổng số xe bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2020 giảm 14% so với cùng kì năm ngoái, trong đó, xe ô tô du lịch giảm 13%; xe thương mại giảm 15% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

Người Việt chi mạnh tiền mua ô tô mới dịp cuối năm - Ảnh 1.

Hình minh họa.

Tính đến hết tháng 11/2020, tổng số lượng bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 7% trong khi xe nhập khẩu giảm 24% so với cùng kì năm ngoái.

Việc ưu đãi phí trước bạ cũng giúp xe lắp ráp trong nước duy trì đà tiến, với 23.509 xe tới tay người dùng, tăng 15% so với tháng 10/2020. Trong khi đó, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 là 12.850 xe, chỉ tăng nhẹ 0,7% so với tháng trước đó.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, trong giai đoạn tháng 12/2020 và tháng 1/2021, doanh số ô tô của thị trường trong nước được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh người tiêu dùng mở rộng hầu bao mua sắm dịp trước Tết.

PV

vtv.vn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Yeah1 thâu tóm công ty truyền thông STV, thoái vốn cùng lúc 2 công ty con

Yeah1 mua 51% vốn STV Group, đồng thời thoái toàn bộ vốn tại CTCP Phát triển thương hiệu Yeah1 và CTCP Quảng cáo truyền thông TNT.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm