Người trẻ bức xúc vì quán cafe mới nổi ở Hội An phân biệt đối xử khách Việt - khách Tây

19/04/2017 09:50 AM | Kinh doanh

Rất nhiều bạn trẻ ghé thăm The Deck House - một quán cafe mới nổi ở Hội An với tâm trạng háo hức vì phong cách cực ấn tượng của nơi này, để rồi trở về với những dòng review bực bội vì thái độ phục vụ thể hiện sự phân biệt của nhà hàng.

Người trẻ bức xúc vì quán cafe mới nổi ở Hội An phân biệt đối xử khách Việt - khách Tây
The Deck House cực xinh xắn với tông màu chủ đạo là xanh - trắng

Dù chỉ mới ra đời cách đây không lâu nhưng The Deck House đã sớm trở thành một địa điểm không thể không ghé qua trong check list khi đi du lịch Hội An của giới trẻ.

Nằm bên biển An Bàng, không gian của The Deck House vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Bên cạnh đó, quán còn được bao phủ bởi màu trắng tinh tế, màu xanh mát mẻ, dịu dàng - 2 tông màu xen kẽ qua từng món đồ bày biện như bàn, ghế, gối ôm, dù... chạy dài khắp quán trông cực ưng mắt.

Những bức ảnh được chụp tại đây đều rất cool và rất đẹp mắt không thua gì những bức ảnh của hot blogger trên Pinterest hay Instagram. Bởi vậy, không lạ gì khi giới trẻ nô nức đến đây để có thể trải nghiệm không gian siêu chất, siêu đẹp này.


Nhiều bạn trẻ tìm đến đây để chụp ảnh check- in

Nhiều bạn trẻ tìm đến đây để chụp ảnh check- in

Tuy nhiên, gần đây trên Instagram hay các diễn đàn du lịch đã xuất hiện rất nhiều review phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại The Deck House. Trong đó, rất nhiều bức xúc cho rằng The Deck House phân biệt đối xử với khách Việt và khách Tây.

Cụ thể, trên Insgram Nhacuacoffeeholic đã đăng tải chia sẻ của một bạn trẻ đã trải nghiệm và không mấy hài lòng với dịch vụ tại The Deck House. Nhacuacoffeeholic là một một tài khoản uy tín chuyên review về những quán cà phê và du lịch với hơn 140k người follow nên bài đăng này nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận và ý kiến khác nhau.


Bài đăng trên instagram Nhacuacoffeeholic

Bài đăng trên instagram Nhacuacoffeeholic

Bài đăng này phản ánh:

"Trước khi đi em có xem được nhiều ảnh trên Instagram của các bạn check-in tại The Deckhouse An Bàng có vị trí và decor rất đẹp nên háo hức lắm. Bước vào quán có 1 biển thông báo rất to trước mặt là không chụp hình, không đi lại làm ồn, bọn em chấp nhận và vẫn bước vào quán. Toàn bộ các bàn view biển đẹp nhất đều được trưng biển reserved (đã đặt trước), bọn em cũng chấp nhận ngồi bàn sâu hơn phía trong.

Nhân viên dọn bàn và nhanh chóng mang menu ra, nhưng khi đang đọc menu bọn em nghe thấy chị quản lý nói bằng tiếng Anh với các bạn nhân viên là không được cho ai ngồi đây cho đến khi chị ấy có lệnh. Lúc đó em còn không nghĩ là chị này nói về bàn em đâu ạ.

Nhưng ngay sau đó nhân viên ra mời bọn em đứng lên với lý do bàn này đã được đặt (không hề trưng biển reserved trên bàn, khi bọn em ngồi xuống đồ của khách trước mới được dọn đi) và họ liên kết với khách sạn nên khách trong đó đã đặt hết bàn, giờ chỉ có thể ngồi quầy bar.

Bọn em rất thất vọng và đứng lên đi luôn, sau đó chị quản lý còn gọi bọn em quay lại hỏi xem có muốn ngồi 1 bàn cạnh quầy bar không và bọn em lịch sự từ chối…

Sau đó em về đọc review trên tripadvisor và foody, toàn bộ review của khách Việt Nam và 1 phần nhỏ khách nước ngoài đều nói rằng chỗ này phân biệt đối xử với khách Việt Nam anh ạ, lý do là các bạn trẻ Việt vào quán đi lại chụp ảnh làm ồn làm khách Tây ưa thích sự yên lặng của họ cảm thấy phiền.

… Nếu không có khách Việt thì em nghĩ họ vẫn ổn thôi vì phần lớn review tiếng Anh trên tripadvisor vẫn tốt lắm, nhưng em không thể chấp nhận việc ở Việt Nam lại có dịch vụ tồi tệ như vậy".


Khách hàng chủ yếu tại The Deck House là người nước ngoài

Khách hàng chủ yếu tại The Deck House là người nước ngoài

Ở phần bình luận, rất nhiều bạn trẻ cũng đã "đồng cảm" và tiếp tục chia sẻ về những bức xúc như: "Mình đã có những trải nghiệm y như trên và không hề có ý định lại" hay "đây là quán tệ nhất mà mình từng ngồi. Có hẳn tờ nội quy cho khách Việt Nam cơ!".

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng một số bạn trẻ quá "hăng hái" trong việc chụp ảnh cũng đã làm ồn ào và ảnh hưởng đến những khách khác nên quán mới phải có những biện pháp như vậy!

Tìm hiểu thêm tại các trang review về du lịch uy tín như tripadvisor, lonelyplanet, có thể thấy bên cạnh những lời khen ngợi của khách nước ngoài là khá nhiều những phản hồi không mấy tích cực từ du khách Việt Nam. Trên Tripadvisor, một vị khách quốc tế để lại bình luận: "Quá tệ, đừng bao giờ đến đây để nhận được sự khinh thường nhé! Tôi không thể hiểu nổi vì sao mình lại bị kì thị ngay trên đất nước của mình như vậy. Nhân viên thô lỗ, cộc cằn. Sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai".

Chúng tôi đã liên hệ với quản lí của The Deck House để xác minh rõ vụ việc. Giải thích về vấn đề này, quản lí cho biết: "The Deck House không phải là một nhà hàng và quán bar độc lập mà trực thuộc sự quản lí của một khách sạn gần đó. Vì vậy, có những khu vực tại quán đã được khách sạn quy định chỉ dành cho khách book phòng tại đây. Khu vực còn lại thì dành cho khách vãng lai. Vậy nên, không tránh khỏi trường hợp nhiều bạn thấy một khu vực trống khách nhưng lại không được vào ngồi hay thoải mái chụp ảnh. Có lẽ nhân viên của quán đã giải thích nhưng không đủ cặn kẽ để khách hàng có thể hiểu và thông cảm được."


Hi vọng The Deck House sẽ sớm cải thiện dịch vụ để không gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc

Hi vọng The Deck House sẽ sớm cải thiện dịch vụ để không gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc

Rõ ràng, cà phê nhà hàng là một loại hình dịch vụ và dịch vụ thì không có tính đồng nhất. Vì nó được thực hiện bởi con người, chứ không phải máy móc. Vậy nên, việc khen, chê, thích, ghét sẽ là không giống nhau giữa những người cung cấp và thụ hưởng dịch vụ khác nhau.

Tuy vậy, bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, những người làm dịch vụ tại The Deck House nên có cách xử lí tinh tế và khéo léo hơn với khách hàng để họ có đươc trải nghiệm tốt nhất.Hi vọng trong tương lại, The Deck House sẽ có những cải thiện hơn trong chất lương dịch vụ

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng đừng quên để ý cách cư xử tại những không gian công cộng như nhà hàng, quán cà phê để không ảnh hưởng đến những du khách khác nhé!

Theo Diệu Thanh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] Tự tin 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ đó là sự tự tin thái quá!

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn

Cũng giống con cái của nhiều đại gia Việt, Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, có đời tư vô cùng kín đáo.

CEO First News nói về vụ tranh chấp bản quyền kỳ lạ nhất VN: 4 năm vật lộn đưa một cuốn tự truyện tâm linh xuất bản, phía nhân vật đòi đưa cả tên chồng vào nhóm tác giả, chiếm luôn quyền sở hữu!

"Đây là vụ tranh chấp kỳ lạ nhất Việt Nam từ trước đến nay, vì nhân vật được chấp bút vốn hạn chế trong khả năng hành văn lại một mực phủ nhận, chiếm đoạt công sức của người chấp bút và tâm huyết của cả một ekip", CEO First News Nguyễn Văn Phước thốt lên.

Trước lùm xùm tranh chấp bản quyền sách với First News, Thái Hà Books lên tiếng: Tác giả mới là chủ sở hữu tác phẩm, người chấp bút chỉ "gia công" về mặt chữ nghĩa, không được hưởng quyền tác giả

Thái Hà Books vừa lên tiếng quanh việc lùm xùm tranh chấp bản quyền cuốn "Trò chuyện với cõi vô hình". Cuốn sách được First News ra mắt năm 2017, mới đây Thái Hà Books tái bản, nhưng không còn tên First News và người chấp bút - nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Đọc thêm