Người Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt

14/08/2017 05:01 PM | Kinh doanh

Lượng tiêu thụ sữa nước trung bình của một hộ gia đình ở thành thị Thái khoảng 13 lít/tháng, trong khi con số đó tại Việt Nam chỉ mới khoảng 7 lít.

Người Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt

Theo báo cáo "Điều gì sẽ định hình tương lai của thị trường thực phẩm và thức uống dinh dưỡng" của Kantar Worldpanel Việt Nam vừa công bố, thị trường các ngành hàng dinh dưỡng tiêu dùng nhanh (sữa, các sản phẩm từ sữa…) tại nhà tăng trung bình 10% mỗi năm. Ngành hàng này được dự đoán sẽ đạt mốc 6 tỷ đô vào năm 2020.

Báo cáo này cũng chỉ rõ trung bình một hộ gia đình Việt chi hơn 3% trong tổng thu nhập mỗi tháng cho các loại thực phẩm, thức uống dinh dưỡng tiêu dùng tại nhà. Cứ mỗi năm, các hộ gia đình Thành thị lại tăng chi thêm 10% cho ngành hàng này.

Tuy nhiên, so sánh cho thấy lượng tiêu thụ sữa nước trung bình của một hộ gia đình ở thành thị Thái uống khoảng 13 lít sữa nước/tháng, trong khi con số đó tại Việt Nam chỉ mới khoảng 7 lít đối với hộ gia đình có trẻ em.

Ông David Anjoubault, Giám đốc điều hành Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết thêm đến thời điểm này, mới chỉ có 1/3 NTD Việt cho rằng họ tin vào những lợi ích được quảng cáo từ sản phẩm. Vì vậy, để giữ vững niềm tin NTD, điều đầu tiên DN hãy chắc chắn rằng sản phẩm của mình được công nhận, thông tin sản phẩm có thể tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng. Gắn kết sản phẩm với các thành phần tự nhiên và an toàn.

"NTD có nhu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm hữu cơ, không chất bảo quản, không chất độc hại và biến đổi gen. Họ sẵn sàng trả với mức giá cao hơn", ông Ông David Anjoubault cho biết.

Người Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt - Ảnh 1.

Người tiêu dùng hoài nghi tin tức quảng cáo khuyến mại

Báo cáo còn cho thấy dù thị trường thức uống dinh dưỡng ở phân khúc trẻ em gần như đã bão hòa nhưng đây hiện là phân khúc quan trọng nhất. Và dù tỷ lệ sinh ngày càng giảm đi khiến phân khúc này bị giới hạn tăng trưởng ngang nhưng cũng là cơ hội. Vì càng ít trẻ trong một gia đình, thì ba mẹ sẽ có nhiều khả năng đầu tư cho từng bé hơn.

"Để phát triển phân khúc này tăng trưởng hơn nữa về mặt giá trị, các nhà sản xuất nên đầu tư vào việc mang đến những sản phẩm cải tiến hơn, với mức giá cạnh tranh, tiện cho việc dùng ngay. Thậm chí sản phẩm có bao bì chức năng tốt hơn, thông minh hơn”, ông David Anjoubault nhận định.

Theo Tú Uyên

Pháp luật TPHCM

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ricons kinh doanh thế nào trong thời gian bị Kusto tố "xung đột lợi ích" với Coteccons?

Ricons tăng trưởng thần tốc chỉ trong 4 năm từ 2015 đến 2018, và đến năm 2018, doanh thu đã lên cao gấp 6 lần so với năm 2014 còn lợi nhuận cao gấp hơn 11 lần.

Công Phượng lập công ty riêng, uỷ quyền Viên Minh quản lý và khai thác thương mại

Viên Minh giữ chức vụ Quản lý công ty do được Công Phượng - người đại diện pháp luật uỷ quyền. Cô thay anh điều hành Công ty chuyên về tiếp thị thể thao có tên viết tắt là PM (Phượng Minh - PV).

VinFast bất ngờ miễn phí toàn bộ phí trước bạ cho khách mua hai dòng xe Lux, giá xe sẽ giảm trực tiếp 113-223 triệu đồng

Từ nay cho đến hết năm 2020, khách hàng mua xe VinFast sẽ không phải trả phí trước bạ.

Từ 1/7, người lao động có thu nhập dưới 11 triệu đồng/tháng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Đây là thông tin vừa được chính thức thông qua tại Nghị quyết 954 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Đọc thêm