Người Thái coi Việt Nam là ngôi sao đang lên, đối thủ chính trong thu hút du khách Hàn Quốc

25/07/2016 10:28 AM | Kinh doanh

Việt Nam đang trở thành điểm đến phổ biến với du khách quốc tế bởi có nhiều cái mới, đặc biệt là ở các bãi biển. Trong khi đó, nhiều bãi biển ở Thái Lan đã xuống cấp.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang rất quan ngại rằng Việt Nam, ngôi sao đang lên tại Asean, sẽ hút khách Hàn Quốc ra khỏi xứ sở chùa vàng.

Năm 2015, du khách Hàn đến Thái đạt 1,37 triệu người, tăng 22% so với 2014. Trong khi đó, Việt Nam đón 114.740 lượt du khách từ xứ sở kim chi, tăng 131% so với 2014.

"Việt Nam sẽ là đối thủ chính của Thái Lan về thị trường khách du lịch Hàn Quốc trong 5 năm tới. Cơ sở hạ tầng du lịch của Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Sản phẩm của họ mới và Việt Nam là nơi an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đầu tư của người Hàn Quốc", bà Siriges-a-nong Trirattanasongpol, giám đốc văn phòng du lịch của TAT, tại Seoul nhận định.

Bà Siriges-a-nong nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến phổ biến với du khách quốc tế bởi có nhiều cái mới, đặc biệt là ở các bãi biển. Trong khi đó, nhiều bãi biển ở Thái Lan đã xuống cấp.

Bên cạnh đó, sự đi xuống của các hàng không Thái Lan theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế khiến nhà điều hành tour không thể áp dụng hình thức "charter flight" (charter flight thường được hiểu là một chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành. Hình thức du lịch này đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour).


Một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho du khách Hàn Quốc của hãng hàng không Thai Airways.

Một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho du khách Hàn Quốc của hãng hàng không Thai Airways.

Thái Lan đang tìm phương án để tận dụng du lịch giá rẻ và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng để hấp dẫn khách Hàn Quốc và đối mặt với mối đe dọa trên.

Cụ thể, TAT đang tạo ra những sản phẩm mới về du lịch với mục đích cải thiện thị trường du lịch cho nữ giới, gia đình và nhiều chương trình ưu đãi.

TAT muốn quảng bá hình ảnh Thái Lan là điểm cắm trại sang trọng. Cắm trại là hoạt động phổ biến đối với người Hàn Quốc. Họ vốn thích các hoạt động ngoài trời và thường đi cùng gia đình.

TAT đã kết hợp chặt chẽ với Cục hội nghị và Triển lãm Thái Lan để thúc đẩy nhiều hành trình bằng cách tổ chức các hoạt động thú vị như tổ chức lớp học Muay Thai cho 100 người hoặc nhiều hơn.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, TAT đã tổ chức nhiều roadshow (quảng cáo lưu động như các đoàn xe máy, xe đạp quảng cáo thương hiệu trên đường phố) tại Busan và Seoul. 67 công ty du lịch Thái đã gặp gỡ các hãng du lịch tại Hàn Quốc để quảng bá sản phẩm của Thái Lan.

"An toàn là mối quan tâm lớn. Nếu giải quyết được vấn đề này, Thái Lan sẽ thúc đẩy du lịch nội địa, thu hút không chỉ khách Hàn Quốc mà còn của cả các nước khác", bà Siriges-a-nong nói.

TAT vẫn tự tin khẳng định du lịch Thái Lan vui hơn ở Việt Nam. Hiện nay, tình hình nước này đã yên bình hơn nhờ vào sự ổn định chính trị.

Dự kiến, lượng khách Hàn Quốc đến Thái Lan sẽ tăng mạnh trong năm nay, đạt khoảng 1,5 triệu lượt khách so với 1,37 triệu năm 2015. TAT hy vọng Thái Lan sẽ thu hút được 1,8 triệu lượt khách Hàn Quốc trong năm 2020.

Mặc dù nền kinh tế Hàn Quốc đang chững lại nhưng các doanh nghiệp du lịch nước này chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, do du lịch là một phần của cuộc sống và giúp con người thoát khỏi áp lực.

thái

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM