Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD

23/05/2022 07:35 PM | Xã hội

Những chiếc balo này được chế tác hoàn toàn bằng tay và đem đến độ chi tiết đến kinh ngạc.

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD

Được chế tác bởi Miho Katsumi, một bà nội trợ hiện đang cư ngụ tại tỉnh Fukui, những chiếc balo được khâu bằng tay mang hình một chú mèo với bàn chân màu hồng, đôi mắt to long lanh và đuôi mềm mại. Một số giống mèo được Katsumi "nhân bản" thành công phải kể đến mèo Ba Tư, Munchkin và Anh lông ngắn. Những chiếc túi thường được làm bằng lông thú giả do Katsumi tự nhuộm.

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 1.

Để làm được những chiếc balo như vậy không phải là một điều dễ dàng. Katsumi tiết lộ cô mất một tuần để thiết kế và từ 1-3 tháng để chế tác. Một chiếc "balo mèo" hoàn chỉnh có thể bao gồm tới 80 mảnh khác nhau. "Có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như ý" Katsumi nói thêm.

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 2.

Vào ngày 15/4 vừa qua, Katsumi đã đăng 4 bức ảnh lên Twitter về chiếc balo mèo "tạo dáng" ở ngoài trời. "Hôm nay thời tiết rất đẹp nên tôi có thể chụp ở ngoài trời," Katsumi viết.

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 3.
Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 4.
Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 5.

Đến nay, bài đăng đã được chia sẻ tới hơn 11.000 lần. Không ít người trong số đó nói rằng chiếc balo mà Katsumi tạo ra đã khiến họ thoạt lầm tưởng rằng đó là một con mèo thật. "Có ai lúc đầu cũng nghĩ rằng đây là con mèo thật như tôi không?", người dùng Twitter @emlynx bình luận.

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 6.
Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 7.

Trong khi đó, cũng có rất nhiều người bày tỏ mong muốn sở hữu một chiếc. Nhưng, tiếc rằng họ sẽ phải chờ đợi. Katsumi nói đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vào năm ngoái nên sẽ không nhận thêm đơn nữa, cho đến khi có thông báo mới.

"Tôi rất vui khi nhận được lời khen ngợi từ nhiều người. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng hoàn thành các đơn hàng từ năm ngoái. Mong các bạn thông cảm!" Katsumi viết trên Twitter vào ngày 17/4.

Đến nay, Katsumi đã bán được 70 tác phẩm của mình. Mỗi chiếc balo mèo có mức giá không hề rẻ: 140.000 yên Nhật (1.074 USD).

Người Nhật phát cuồng với chiếc balo nhìn giống hệt mèo thật, giá hơn 1.000 USD - Ảnh 8.

Mèo là loài động vật được sùng bái tại Nhật Bản. Trong văn hóa dân gian nước này, mèo mang lại may mắn và có sức mạnh bảo vệ.

SLAMINA

Trí thức trẻ

Từ khóa:  túi hình mèo, nhật bản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm