Người nghiện chụp ảnh 'tự sướng' thường ảo tưởng về sự hấp dẫn của mình

21/05/2016 05:49 PM | Công nghệ

Một nghiên cứu mới phát hiện những người hay chụp ảnh "tự sướng" có xu hướng đánh giá quá mức vẻ bề ngoài và sự dễ thương của mình.

Người nghiện chụp ảnh 'tự sướng' thường ảo tưởng về sự hấp dẫn của mình

Theo báo Anh Telegraph, các nhà nghiên cứu đại học Toronto đã kiểm chứng với 198 sinh viên, 100 người trong số đó cho biết họ thường xuyên chụp ảnh bản thân mình với camera trước của smartphone, còn gọi là selfie.

Mỗi sinh viên tham gia khảo sát được đề nghị chụp một bức selfie bằng camera smartphone và một bức ảnh do một người khác chụp ảnh cho họ.

Sau đó, họ được hướng dẫn đánh giá mỗi bức ảnh, xác định xem bạn bè sẽ nghĩ trong bức ảnh họ hấp dẫn, dễ mến như thế nào nếu như đăng ảnh lên mạng xã hội.

Những bức ảnh này cũng được 178 thành viên công chúng, những người được đề nghị "chấm điểm" người trong ảnh hấp dẫn và dễ mến, gợi cảm như gặp bên ngoài hay không.

Cả những người thường xuyên selfie và không thường selfie đều nghĩ những người đánh giá ảnh sẽ cho rằng họ hấp dẫn, dễ mến hơn trong ảnh hơn là thực nhìn ngoài đời. Tuy nhiên, những người thường selfie đánh giá bản thân cao hơn nhiều – và có xu hướng nghĩ họ nhìn đẹp hơn trong các bức ảnh selfie so với ảnh do người khác chụp.

Những người hay selfie cũng được đánh giá là nhìn "gợi cảm hơn đáng kể" hơn những người không thường selfie.

Các nhà nhiên cứu cho biết những người hay selfie nói chung tự cảm nhận ảnh họ tự chụp đẹp hơn nhiều. Mặc dù trong thực tế những người chấm điểm họ lại không thấy người trong ảnh selfie hấp dẫn, dễ mến hơn ngoài đời.

Theo Minh Hương

VnReview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm