Người lớn, trẻ con đều say mê các bộ lắp ghép do ở nhà vì dịch, doanh thu Lego tăng mạnh

08/03/2022 15:49 PM | Kinh doanh

Lego là một trong số ít các công ty được hưởng lợi nhờ đại dịch.

Tờ CNBC đưa tin, doanh số bán của hãng đồ chơi xếp hình Lego đã tăng trong năm 2021 khi cả người lớn và trẻ con đều phải ở nhà do đại dịch. Họ lắp ghép các bộ "Star Wars", "Harry Potter" trong suốt giai đoạn phong tỏa kéo dài.

Vào ngày hôm nay, buổi họp công bố kết quả kinh doanh hàng năm đã được Lego tổ chức. Theo đó, doanh thu năm 2021 của họ đã tăng 27%, đạt 8,06 tỷ USD, tăng từ mức 6,36 tỷ USD vào năm 2020.

Lego là một trong những công ty đồ chơi chứng kiến lợi nhuận khổng lồ trong suốt đại dịch. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đều bị thu hút bởi những bộ lắp ghép giải trí. Công ty này cũng đã tuyên bố rằng sự chọn lựa đa dạng các loại đồ chơi của họ cũng như tính hấp dẫn trên mọi lứa tuổi cùng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thăng hoa đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những thương hiệu giúp mang về doanh thu dẫn đầu cho Lego gồm có Lego City, Lego Techinic, Lego Creator Expert, Lego Harry Potter và Lego Star Wars. Những bộ lắp ghép này có nhiều kích thước và độ khó khác nhau mà theo công ty là vừa giúp tạo ra niềm vui cho trẻ em, kích thích học kỹ năng lắp ghép và vẫn mang lại sự sáng tạo cho người lớn.

Năm 2021, Lego mở 165 cửa hàng mới gồm 95 cửa hàng ở Trung Quốc nâng tổng số cửa hàng trên toàn thế giới lên 832. Trung Quốc trở thành thị trường béo bở nhất của Lego và chiếm 340 cửa hàng trong tổng số cửa hàng toàn cầu.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngày càng có nhiều gia đình chung tay xây dựng các bộ Lego", Christiansen cho biết.

Mặc dù đại dịch đại dịch đã góp phần khiến mọi người mua nhiều lego hơn trong thời gian bị giãn cách xã hội nhưng đó không phải lý do duy nhất khiến công ty tăng trưởng mạnh mẽ. Theo CEO Christiansen, công ty đang gặt hái lợi ích từ các khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh online hay các thị trường mới.

Số lượt truy cập vào Lego.com trong năm ngoái đã tăng gấp đôi so với năm trước nữa khi rất nhiều cửa hàng truyền thống của Lego buộc phải đóng cửa tạm thời. Trước đây, khách hàng cũng đã bắt đầu mua sắm trực tuyến nhưng đại dịch Covid-19 thổi bùng xu thế này và biến nó trở nên không thể đảo ngược.

Hiện tại, Lego cũng đang tăng cường tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ. Họ đang hướng tới mục tiêu tạo ra các sản phẩm với tốc độ nhanh với mẫu mã đa dạng hơn. Ngoài ra, họ cũng ấp ủ kế hoạch tích hợp số hóa vào các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược của Lego.

Nguồn: CNBC

Phương Linh

Từ khóa:  Lego
Cùng chuyên mục
XEM