“Người Đức thầm lặng” của U23 Việt Nam “phê” sau một vòng KOK

23/03/2018 15:30 PM | Sống

Trong khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam bận rộn với hoạt động giao lưu hồi tháng 2 thì Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede lặng lẽ xuất hiện tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Ít ai biết, ngoài bóng đá, cựu tiền vệ này còn có một đam mê khác: Đua xe.

Được hỏi về cảm giác sau khi hoàn thành một vòng đua thử, Gede nói: “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi không thể tin là có thể tìm thấy thứ cảm giác này ở Việt Nam. Tôi thích giải đua thế này, thật sự thích đấy. Đây là một giải đua cực hay”.

“Người Đức thầm lặng” của U23 Việt Nam  “phê” sau một vòng KOK - Ảnh 1.

Theo Gede, khi U23 Việt Nam còn thi đấu ở Trung Quốc, ông đã loáng thoáng nghe về một giải đua địa hình tốc độ sẽ khởi tranh mùa đầu tiên khoảng tháng 3 tại Hà Nội. Ngay khi đội U23 kết thúc giải đấu châu Á với vị trí Á quân, vị Giám đốc kỹ thuật 60 tuổi “đào bới” liên tục về cái tên KOK. Được biết, KOK là viết tắt của chữ “Knock out the King”, một giải đua xe địa hình tốc độ đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

“Người Đức thầm lặng” của U23 Việt Nam  “phê” sau một vòng KOK - Ảnh 2.

Theo dõi và quan sát những lượt chạy đầu tiên do các tay đua điều khiển, ông Gede tỏ ra rất phấn khích và tất nhiên có chút lo sợ khi những chiếc xe phóng như bay, vượt qua các dốc cao, những đoạn đường trơn rợn người. Gede nói vui: "Tôi đã từng thi đấu những trận Derby vùng Ruhr giữa Schalke 04 và Borussia Dormund, cũng gay cấn đến nghẹt thở, và hôm nay tôi cũng tìm được cảm giác ấy, tôi hồi hộp với từng cú đạp ga và những pha đánh lái của các bạn".

Ở Đức, đua xe là môn thể thao khá phổ biến. Các giải đua diễn ra thường xuyên. Gede cùng con trai đều là những người đam mê xe và thường xuyên tham gia đua giải hoặc xuất hiện tại các sự kiện “chơi xe”. Tuy nhiên từ khi sang làm việc tại Việt Nam, cơ hội thỏa mãn niềm đam mê này của Gede không có nhiều, cho đến khi KOK ra đời.

Và Gede đã bị chinh phục hoàn toàn chỉ sau vòng chạy thử đầu tiên trên đường đua của KOK, khi BTC giải đua này quyết định mở đường cho VĐV cũng như người quan tâm giải đấu chạy thử và tập luyện trong đầu tháng 3 vừa qua.

“Nước Đức có 2 huyền thoại, Beckenbauer và Schumacher, cũng như bao người đàn ông khác, trong dòng máu của tôi có bóng đá và đua xe", ông Gede nói với ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức KOK. Theo ông Hải, khác với các giải đua đã quen thuộc với những ai mê xe như Vietnam Offroad Cup (VOC) của Diễn đàn Otofun, King of Pickup (KOP) của CLB Bán tải VN, KOK là giải đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế chuyên nghiệp để trở thành giải đua xe địa hình tốc độ và khốc liệt “từ vòng đấu loại đến vòng knock-out”.

“Người Đức thầm lặng” của U23 Việt Nam  “phê” sau một vòng KOK - Ảnh 3.

“Knock-out the King là giải đấu off-road đối kháng tốc độ cao. Trên đường đua sẽ có những phân đoạn đẩy tốc độ cao và có những đoạn tốc độ thấp gồm một đường khô và một đường ướt. Ở đường khô, người lái sẽ gặp chướng ngại vật và phải kiểm soát bề mặt đường. Ví dụ dốc cao, dốc tức 40 hoặc 45 độ và tương tự như thế ở đường ướt.

"Giải này sẽ thuần túy về kĩ năng người lái, tốc độ, khả năng xử lý và hệ thống bấm giờ này cho phép xử lý ở tốc độ 200 km/giờ, sai số dưới 1/1000 giây nên hoàn toàn không có chuyện tranh cãi ai chạy hay hơn ai, nó thể hiện ngay ở con số", ông Hải phân tích.

KOK sẽ là giải đua đầu tiên tại Việt Nam các tay đua được trang bị trang phục (racing suits) và đồ bảo hộ chuyên dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Người Đức thầm lặng” của U23 Việt Nam  “phê” sau một vòng KOK - Ảnh 4.

Đường đua KOK được thiết kế tỉ mỉ nhằm đẩy tốc độ và kịch tính lên cao nhất. Thể thức đối kháng trực tiếp càng làm tăng thêm tính cạnh tranh trong giải đua. Đặc biệt, để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật chuyên nghiệp, KOK sử dụng hệ thống tính giờ tân tiến nhất thế giới của TAG Heuer.

Mặc dù rất mê đua xe, nhưng vì lý do sức khỏe, Vị Giám đốc kỹ thuật U23 chỉ có thể tham gia giải ở hạng mục khách mời. Tuy nhiên với ông, điều đó không có gì đáng thất vọng.

“Ở KOK, khâu tổ chức rất coi trọng sự an toàn, trong khi người chơi giải vẫn có nhiều thứ để thưởng lãm. Đây thực sự là một cơ hội cho giới trẻ. Nhất là với những ai mê xe, bất kể tuổi, để tận hưởng loại cảm giác gọi là phấn-khích ít khi có được”, vị Giám đốc kỹ thuật 60 tuổi đánh giá.

Knock Out the King (KOK) là Hệ thống giải đua offroad đầu tiên tại Việt Nam, được Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam cấp giấy phép hoạt động kể từ tháng 1/2018.

Với tần suất diễn ra 3 tháng 1 vòng đấu, tại những địa điểm, địa hình và thiết kế đường đua khác nhau, KOK là giải đấu đối kháng theo thể thức knock-out. Đây là giải đua quốc tế dành cho các VĐV quốc tịch Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt giới tính. KOK mang đến đầy đủ các sắc thái của offroad từ kỹ năng xử lý tốc độ châm, tốc độ cao, ôm cua đường đất, đường ướt,…với 100% điều kiện mặt đường đua được kiểm soát.

Với tinh thần bứt phá mọi giới hạn, không chấp nhận, bằng lòng với những khó khăn, nhãn hàng nước tăng lực STING đã song hành, bảo trợ cho giải đua KOK dưới danh vị Nhà Tài trợ Vàng duy nhất. Thương hiệu ô tô đầu tiên của người Việt VinFast và Ngân hàng Liên Việt cùng chung tay với KOK dưới danh vị Nhà Tài trợ Bạc của giải đấu.

Mùa giải đầu tiên của KOK 2018 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/3/2018. Tìm hiểu thêm thông tin về thể lệ giải đua, đăng ký tham gia và các thông tin khác tại đây: https://www.facebook.com/knockouttheking/posts/2034111613509978 .

A.D

Từ khóa:  KOK
Cùng chuyên mục
XEM