Người Đông Nam Á thường tìm kiếm thương hiệu ôtô nào nhất?

12/07/2020 04:39 PM | Thời sự

Theo khảo sát gần đây thông qua Google, người dân khu vực Đông Nam Á tìm kiếm các thương hiệu của Nhật Bản được tìm kiếm nhiều nhất.

Người Đông Nam Á thường tìm kiếm thương hiệu ôtô nào nhất?

Mới đây, trang thương mại điện tử iPrice đã thực hiện một khảo sát về độ phổ biến trên Internet của các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á.

Họ sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu tìm kiếm trên Google bằng công cụ Keyword Planner dựa trên danh sách 22 thương hiệu ôtô trong khoảng thời gian từ 1/3 đến 31/5/2020, cũng như so sánh với khoảng thời gian trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 (từ 1/12/2019 đến 29/2/2020).

 Người Đông Nam Á thường tìm kiếm thương hiệu ôtô nào nhất? - Ảnh 1.

Các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở Đông Nam Á.

Trong số các nơi nằm trong danh sách nghiên cứu - Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Hong Kong (được liệt kê là một phần của hiệp hội ASEAN+3) - hai thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Toyota và BMW.

Tesla cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách của tất cả các quốc gia trừ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong khi Honda chỉ vắng mặt ở Singapore.

Thương hiệu đáng chú ý khác lọt vào danh sách là Mitsubishi, xuất hiện ở tất cả các quốc gia trừ Malysia và Hong Kong. Các thương hiệu chỉ góp mặt một lần là Volkswagen, Audi, Nissan và Suzuki ở các quốc gia: Singapore, Hong Kong, Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, tại Malaysia có Perodua và Proton chỉ xuất hiện một lần trong danh sách.

 Người Đông Nam Á thường tìm kiếm thương hiệu ôtô nào nhất? - Ảnh 2.

Các loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Trong tất cả các quốc gia được khảo sát, Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt, theo sau là Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla (246.000 lượt) và Mitsubishi (246.000 lượt).

Chuyển sang loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN, SUV chiếm lĩnh vị trí đầu tiên với 49.500 lượt tìm kiếm. Tiếp theo là sedan (27.100 lượt), MPV hoặc wagon (12.490 lượt) và xe coupe hai cửa (9.900 lượt).

Viết Hoàng

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Apple của Tim Cook' - Biến 'tác phẩm' của Steve Jobs trở thành công ty nghìn tỷ USD, kinh doanh giỏi nhất thế giới bằng một phong cách lãnh đạo khác biệt hoàn toàn

Ngày Steve Jobs mất, mọi người đã tin rằng "mọi thứ chấm hết với Apple" nhưng Tim Cook đã chứng minh sự thật không phải vậy.

Tin vui: Đà Nẵng cho xuất viện 4 bệnh nhân Covid-19 bị lây nhiễm trong cộng đồng

Bốn bệnh nhân mắc Covid-19 sau 15 ngày điều trị đã được bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bill Gates chi 150 triệu USD để hạ giá vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèo: Chỉ còn 3 đô một liều rẻ gấp 10 lần so với nước giàu

Hiện nay, trên thế giới cũng đang có khoảng gần 200 loại vắc-xin COVID-19 được nghiên cứu phát triển, 28 trong số đó đã tiến tới thử nghiệm lâm sàng. Ít nhất 5 vắc-xin đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi xin cấp phép thương mại hóa.

Có gì đằng sau những buổi livestream ngàn view, chốt đơn 'thoăn thoắt' không kịp đếm?

Người tiêu dùng ngày nay đã 'tỉnh táo' hơn trước rất nhiều, nhưng các chiêu trò livestream cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Đọc thêm