Người dân săn lùng mua khẩu trang vải "tự hào Việt Nam", các siêu thị cũng "nhộn nhịp" khẩu trang Việt

11/04/2020 05:43 AM | Sống

Hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có diễn biến khá phức tạp, do vậy khẩu trang đã trở thành "vật bất ly thân" với mọi người mỗi khi có việc thật sự cần thiết phải ra ngoài. Những chiếc khẩu trang vải do Việt Nam sản xuất đang được người dân ưa chuộng trong bối cảnh khẩu trang y tế đang có giá cao.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải "tự hào Việt Nam", các siêu thị cũng "nhộn nhịp" khẩu trang Việt

Khẩu trang Việt Nam tràn ngập thị trường được người dân ưa chuộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, việc đeo khẩu trang làm chậm phát tán và ngăn virus qua giọt bắn khi ho, hắt hơi hoặc thậm chí là hơi thở.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 1.


Chính vì vậỵ, khẩu trang là vật dụng vô cùng cần thiết cho mỗi người dân trong thời điểm hiện nay. Do nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân bất ngờ tăng đột biến khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện trong nước, giá bán khẩu trang y tế cũng tăng vọt gấp nhiều lần, thậm chí nhiều cửa hàng không còn khẩu trang bày bán.

Để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, nhiều người đã lựa chọn chuyển qua sử dụng loại khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng. Để phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều doanh nghiệp may mặc, thời trang trong nước đã đồng loạt sản xuất ra nhiều loại khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn với nhiều loại chất liệu, kiểu dáng khác nhau.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 2.

Có nhiều loại khẩu trang kháng khuẩn với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.


Ghi nhận của chúng tôi tại nhiều cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội như hệ thống thương mại Vinmart+, Vinmart, Aeon, Co.opmart, BigC… đều có gian hành bán khẩu trang. Đáng chú ý, phần lớn các khẩu trang được bày bán tại cửa hàng lớn, các hệ thống siêu thị đều mang nhãn hiệu hàng Việt Nam.

Theo một số nhân viên bán hàng tại các hệ thống thương mại và cửa hàng cho biết, thời điểm này người dân đa số đều ưa chuộng hàng có xuất xứ tại Việt Nam do chất liệu, mẫu mã đẹp và tin dùng hơn.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 3.
Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 4.
Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 5.

Đa số khẩu trang được bày bán là hàng Việt Nam.


Trao đổi với chúng tôi, chị Khánh Linh, một người dân mua sắm tại BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết, kể từ khi khẩu trang y tế có giá cao và khan hiếm, chị đã chuyển qua sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn của Việt Nam để đảm bảo sức khoẻ, phòng chống dịch.

"Những ngày này tôi thấy mọi người vẫn bảo nhau rằng có rất nhiều loại khẩu trang kháng khuẩn trong nước được bày bán nhiều nơi. Hôm nay tôi đi mua sắm mới thấy đâu đâu cũng toàn khẩu trang Việt Nam nên mừng quá mua thêm mấy bịch vì tôi luôn tin tưởng vào hàng nội địa. Quan điểm của tôi vẫn luôn là người Việt dùng hàng Việt, vừa đảm bảo sức khoẻ lại góp phần thúc đẩy kinh tế", chị Khánh Linh bày tỏ.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 6.
Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 7.

Khẩu trang kháng khuẩn là mặt hàng vô cùng hút khách trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay. Giá bán các loại khẩu trang dao động từ 9.000 - 27.000 đồng tuỳ chất lượng, mẫu mã.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 8.

Những loại khẩu trang này có thể sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí.

Theo đó, các loại khẩu trang vải kháng khuẩn nội địa có giá cũng khá cạnh tranh so với những loại khẩu trang khác trên thị trường. Tuỳ vào chất lượng, mẫu mã và số lần sử dụng, giá các loại khẩu trang này dao động từ 9.000 – 27.000 đồng/chiếc.

Ngoài việc chiếm lĩnh thị trường tại các cửa hàng, trung tâm thương mại lớn, khẩu trang vải Việt Nam cũng đang là chủ đề hot được các tín đồ mua sắm trên mạng săn lùng. Đặc biệt là loại khẩu trang "Tự hào Việt Nam" với thiết kế mới mẻ đang vô cùng hút khách.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 9.

Khẩu trang "Tự hào Việt Nam" cũng là mặt hàng đang gây sốt cộng đồng mạng.

Chỉ cần lên các cửa hàng điện tử, các trang mua sắm trực tuyến tìm kiếm cụm từ "Khẩu trang Việt Nam" thì đâu đâu cũng có thể tìm mua loại khẩu trang này.

Mặc dù giá bán sản phẩm này cao hơn vài lần so với những loại khẩu trang khác trên thị trường nhưng vẫn thu hút được một lượng lớn khách hàng do có thiết kế mới mẻ, bắt mắt. Hiện giá bán khẩu trang "Tự hào Việt Nam" trên các trang mua sắm trực tuyến là 21.000 đồng/chiếc.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 10.

Một số shop bán hàng dành những gian hàng lớn để bày bán loại khẩu trang này.


Theo thống kê từ Sở Công Thương Hà Nội, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 29 đơn vị sản xuất khẩu trang kháng khuẩn. Cụ thể, năng lực sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn của 29 đơn vị trên địa bàn đạt 1.286.500 chiếc/ngày.Với số lượng này, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân tại TP Hà Nội.

Người dân săn lùng mua khẩu trang vải tự hào Việt Nam, các siêu thị cũng nhộn nhịp khẩu trang Việt - Ảnh 11.

Theo Long Quyền

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm