Ngược chiều 180 độ, truyền thông Trung Quốc phủ nhận thông tin ByteDance bán TikTok cho Oracle

14/09/2020 05:10 PM | Công nghệ

Đài Truyền hình Quốc tế Trung Quốc CGTN cho rằng, ByteDance sẽ không bán TikTok tại Mỹ cho Microsoft hay Oracle như các báo cáo gần đây.

Ngược chiều 180 độ, truyền thông Trung Quốc phủ nhận thông tin ByteDance bán TikTok cho Oracle

Không lâu sau khi thông tin Microsoft bị loại và Oracle là hãng chiến thắng trong việc mua lại hoạt động kinh doanh tại Mỹ của TikTok xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, đài truyền hình Quốc tế Trung Quốc CGTN lại cho biết điều ngược lại. Theo các nguồn tin giấu tên của CGTN, ByteDance sẽ không bán bộ phận điều hành TikTok tại Mỹ cho Orcale hay Microsoft.

Nguồn tin của CGTN nhấn mạnh rằng, thuật toán đề xuất nội dung cho các video ngắn – một thành phần quan trọng giúp TikTok có được thành công như ngày nay – sẽ không được ByteDance trao cho bất kỳ công ty Mỹ nào. Trước đó, một nguồn tin từ SCMP cũng cho biết rằng startup công nghệ này đã quyết định sẽ không bán hoặc chuyển giao mã nguồn đằng sau ứng dụng video nổi tiếng này.

Ngược chiều 180 độ, truyền thông Trung Quốc phủ nhận thông tin ByteDance bán TikTok cho Oracle - Ảnh 1.

Cho đến hiện tại, đồng hồ đang điểm đối với thương vụ TikTok. Trong khi 20 tháng Chín tới đây là hạn chót để ByteDance tìm được công ty Mỹ mua lại TikTok nếu không muốn bị cấm cửa tại Mỹ, chính phủ Trung Quốc lại có nhiều động thái cho thấy muốn ngăn cản một thương vụ như vậy diễn ra.

Đầu tiên là việc Trung Quốc thay đổi luật kiểm soát xuất khẩu để có thể chặn việc chuyển giao hoặc bán các thuật toán đề xuất video của ByteDance. Và giờ đây, truyền thông nhà nước lại đang phủ nhận các tin đồn về thương vụ này.

Trước đó nhiều báo cáo cho biết, thương vụ mua lại bộ phận kinh doanh TikTok tại Mỹ có thể có giá trị đến 50 tỷ USD.

Sự nổi lên của ByteDance có liên quan chặt chẽ đến khả năng phân phối video, hình chế meme, bài viết và các nội dung khác bằng thuật toán của họ. Công nghệ máy học của họ giúp loại bỏ sự cần thiết của việc dùng con người để kiểm soát nội dung hay thậm chí không cần đến cả biểu đồ sở thích và mối quan hệ xã hội, để hình thành nên các chu trình hiệu quả trong dịch vụ của ByteDance.

Người dùng càng tiêu thụ nhiều nội dung, ứng dụng càng dự đoán chính xác hơn mối quan tâm của người dùng. Quy trình xử lý dữ liệu này đã giúp TikTok vượt qua các khác biệt về văn hóa, và đây có thể là lý do TikTok trở thành ứng dụng đầu tiên của Trung Quốc chinh phục được thị trường phương Tây

Nguyễn Hải

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao Alibaba quyết định đổ 3 tỉ USD vào Grab?

Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) quyết định đầu tư 3 tỷ USD vào công ty gọi xe công nghệ Grab. Đây là dự án mới nhất trong số các liên doanh của Alibaba tại Đông Nam Á.

'Đại gia Đường bia' hé lộ 3 cuốn tiểu thuyết giúp nâng tâm hiểu biết và có ích cho công việc, từ dân kinh doanh đến tài chính ngân hàng đều nên đọc

Theo doanh nhân Nguyễn Hữu Đường, những chuyện tưởng như chẳng liên quan gì đến kinh doanh, cuối cùng đều giúp nâng tầm hiểu biết của mình và giúp ích cho công việc.

Cuộc chiến "đốt tiền" của ví điện tử MoMo, ZaloPay, AirPay: Càng làm càng lỗ, chi mạnh để đón sóng lớn giai đoạn 2020-2030

Theo báo cáo của IDC năm 2020, trong 10 nước ở Châu Á TBD, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc ở tốc độ phát triển ví điện tử (CAGR tăng trưởng ví điện tử giai đoạn 2017-2022 đạt 67%), và xếp thứ 3 sau Nhật và Malaysia về tốc độ phát triển debit card.

Đọc thêm