Ngôi trường đặc biệt xuất hiện giữa thời điểm "trạng thái bình thường mới"

02/06/2020 10:00 AM | Sống

Hiện nay, 95% nhà tạo mẫu tóc chỉ chuyên đào sâu nghiên cứu tay nghề kỹ thuật mà lại bỏ quên việc tôi luyện kiến thức và kỹ năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề làm đẹp. Giải quyết bài toán ấy bằng cách nào?

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 110 năm, ngành hàng chăm sóc tóc chuyên nghiệp PPD, trực thuộc tập đoàn L’Oréal (bao gồm hai thương hiệu L’Oréal Professionnel & Kerastase) với sứ mệnh đồng hành phát triển bền vững cùng Nhà tạo mẫu tóc trên toàn thế giới chính thức thành lập trường Đào Tạo Kinh Doanh L’Oréal (L’Oréal Business School) với đối tác học thuật chiến lược là Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. 

Trường đào tạo kinh doanh L’Oréal là một dự án mang tính cách mạng chiến lược của ngành làm đẹp nói chung và ngành tóc nói riêng tại thị trường Việt Nam bởi đặc tính cơ hữu của ngành tóc tại Việt Nam: 95% nhà tạo mẫu tóc chỉ chuyên đào sâu nghiên cứu tay nghề kỹ thuật mà lại bỏ quên việc tôi luyện kiến thức và kỹ năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề làm đẹp. 

Trường đào tạo kinh doanh L’Oréal đã ra đời trong bối cảnh cấp thiết của ngành công nghiệp tóc tại Việt Nam, khi mà các salon, những nhà tạo mẫu tóc vẫn còn đang loay hoay tìm lối ra cho con đường phát triển salon chuyên nghiệp và thị trường vẫn chưa có bất kỳ khóa đào tạo kinh doanh chuyên nghiệp và chất lượng cao nào thực sự phù hợp và giải quyết rốt ráo nhu cầu của ngành tóc.

Từ đây, sẽ mở ra những đường lối, chiến lược phát triển mang tính định hình ngành công nghiệp tóc từ những nhà tạo mẫu tóc mang tư duy mới, muốn thay đổi và bức phá dẫn đầu trong ngành làm đẹp.

Ngôi trường đặc biệt xuất hiện giữa thời điểm trạng thái bình thường mới   - Ảnh 1.

PGS.TS Bùi Thanh Tráng (trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing) và bà Lê Nguyễn Diệu Linh (GĐ ngành hàng chuyên nghiệp PPD, L’Oréal) kí kết hợp tác chiến lược.

Với 10 học phần liên quan đến các chuyên đề nền tảng phát triển kinh doanh salon, chiến lược tiếp thị tổng hợp và kỹ thuật số, phát triển tổ chức nhân sự đội nhóm, phương thức vận hành salon chuyên nghiệp, và đạo đức kinh doanh salon, salon sẽ được trang bị những kiến thức tiên tiến và công cụ vượt trội giúp salon có thể ứng dụng hoàn toàn vào môi trường phát triển kinh doanh tại salon mà không găp bất kỳ những trở ngại gì.

Ngoài việc thiết kế những chương trình và giáo án phù hợp với tình hình kinh doanh của salon do các Giáo sư Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đảm nhiệm, trường đào tạo kinh doanh L’Oréal cũng cho ra đời mô hình giáo dục đào tạo mới nhất cho từng salon: chương trình Huấn luyện viên cá nhân. 

Với chương trình huấn luyện tương tác cá nhân này, salon sẽ được huấn luyện viên của mình hướng dẫn và kèm cặp những kiến thức, công cụ, giải pháp được truyền đạt tại trường giúp salon hoàn toàn thấu hiểu và ứng dụng được kỹ năng được trao truyền từ các chuyên gia.

Trường đào tạo kinh doanh L’Oréal, sau khi triển khai các khóa học để nâng tầm thị trường công nghiệp tóc tại Việt Nam, sẽ tiếp tục triển khai sang giai đoạn hai với hàng chục học phần chuyên sâu nâng cao về phát triển mở rộng mô hình kinh doanh, đặc biết chú trọng vào tính ứng dụng và lồng ghép vào các yếu tố kỹ thuật số nhằm 4.0 hóa Phương thức vận hành và hoạt động của salon.


PV

Cùng chuyên mục
XEM