Ngỡ ngàng với loạt quảng cáo Cao Sao Vàng ở Nga: Sản phẩm bình dân được giới thiệu hoành tráng, công phu như quảng cáo nước hoa

11/05/2022 09:20 AM | Sống

Cao Sao Vàng dần bị lãng quên ở Việt Nam nhưng được đặc biệt ưa chuộng tại Nga.

Ngỡ ngàng với loạt quảng cáo Cao Sao Vàng ở Nga: Sản phẩm bình dân được giới thiệu hoành tráng, công phu như quảng cáo nước hoa

"Bạn sẽ như bị mắc kẹt giữa cảm giác mát lạnh và sự quyến rũ. Mùi hương đầy mâu thuẫn. Hương thơm cổ điển, quen thuộc với tất cả mọi người." Lời dẫn trong đoạn quảng cáo khiến nhiều người nhầm tưởng đây là quảng cáo nước hoa. Kèm với đó là hình ảnh một người phụ nữ ăn vận lộng lẫy, trang điểm kỹ càng, và người đàn ông lái xe mui trần toát lên vẻ sang trọng, giàu có. Tuy nhiên, bất ngờ nhất, đây lại chính là đoạn quảng cáo cho sản phẩm cao sao vàng có xuất xứ từ Việt Nam.

Quảng cáo cao sao vàng tại Nga.

Được biết, video phát hành vào tháng 7/2020 có tên (tạm dịch sang tiếng Việt) là "Thuốc mỡ "Sao Vàng" - phương thuốc điều trị mát lành", được giới thiệu như một video quảng cáo cho cao Sao Vàng nhằm gợi nhớ lại một thương hiệu kỷ niệm, từng gắn bó với giới trẻ nước Nga một thời.

"Chúng ta đều nhớ mùi cay nồng tỏa ra từ hộp sắt nhỏ. Những kỉ niệm này mang ta về với căn nhà của bà ngoại, nơi rượu whiskey trở thành thứ thuốc bà chữa bách bệnh: từ đau đầu, sổ mũi cho đến viêm phổi", đoạn ghi chú video cho hay. Tới nay, video nhận được gần 7 triệu lượt xem trên Youtube, đồng thời được nhiều kênh truyền hình, trang mạng ở Việt Nam đăng tải lại.

Dân mạng càng thích thú hơn khi tất cả những hình ảnh sang trọng ấy lại để quảng cáo cho một sản phẩm hết sức bình dân ở Việt Nam có giá bán chỉ khoảng 5.000 VNĐ cho một hộp 3g.

Ngoài quảng cáo nổi bật trên, tại Nga, có rất nhiều quảng cáo về cao sao vàng khác khiến người xem tại Việt Nam thích thú. Thậm chí có quảng cáo còn khẳng định, Cao sao vàng là sản phẩm 'trị bách bệnh', đi theo chúng ta từ khi nhỏ tới lúc trưởng thành. 

Cao sao vàng là thứ "bảo bối" hữu ích và là thứ có thể đi theo một người từ lúc bé tới lúc đã trưởng thành.

Quảng cáo cao sao vàng tại Nga: Thứ "bảo bối" đi cùng một con người từ bé tới lúc đã trưởng thành

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá thông dụng trước đó là dầu cù nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore. Từ năm 1969, sản phẩm cao xoa có thương hiệu Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường.

Tác dụng của loại cao sao vàng này dùng để chuyên sử dụng để trị các loại bệnh như say tàu xe, cảm cúm, trúng gió....

Vào năm 1975 sau khi đất nước thống nhất, Việt Nam đạt thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu sản phẩm cao Sao Vàng sang Liên Xô.

Ngỡ ngàng với loạt quảng cáo Cao Sao Vàng ở Nga: Sản phẩm bình dân được giới thiệu hoành tráng, công phu như quảng cáo nước hoa  - Ảnh 4.

Do vậy, cao Sao Vàng không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn được đặc biệt ưa chuộng tại Liên Xô một thời.

Tuy nhiên, trên thị trường dược phẩm cùng xu hướng chuộng hàng ngoại của người dân, cao Sao Vàng dù giá rẻ, chất lượng tốt nhưng ngày càng "bị lãng quên" tại Việt Nam.

(Tổng hợp) 

https://soha.vn/loat-quang-cao-cao-sao-vang-cuc-hoanh-trang-o-nga-nguoi-xem-ngo-quang-cao-nuoc-hoa-20220504165221247.htm

Đậu Đậu

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xử phạt Tập đoàn FLC và kiểm soát đặc biệt một công ty chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 110/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Công ty).

Giá vé trận chung kết U23 Việt Nam - Thái Lan sôi sục, người bán đòi 18 triệu đồng/cặp

Giá vé trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan đang tăng giá chóng mặt. 17 – 18 triệu đồng/cặp vé khán đài A, B hiện đang được rao bán công khai trên các chợ vé online…

Buộc thôi việc ông Lê Hải Trà, bà Trần Anh Đào phụ trách điều hành HOSE

Ông Lê Hải Trà bị thôi việc do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác.

Quý 1/2022 dần hồi phục của Vietnam Airlines: Doanh thu tăng gấp rưỡi, lỗ sau thuế giảm 1/3 so với cùng kỳ

Doanh thu Vietnam Airlines hồi phục, nhưng hãng hàng không quốc gia vẫn chưa thoát lỗ. Vốn chủ sở hữu Vietnam Airlines âm 2.160 tỷ đồng tại thời điểm 31/3/2022.

Đọc thêm