Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải

12/06/2019 08:46 PM | Thời sự

Nhờ sắc xanh lạ mắt, hương vị độc đáo và độ hiếm mà chuối Blue Java có giá lên tới hơn 2 triệu đồng mỗi nải.

Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải
Chuối Blue Java mang màu xanh độc đáo. (Ảnh: Finedininglovers)

Khác với các loại chuối thông thường, chuối Blue Java xuất xứ từ đảo Hawaii và một số vùng ở Australia khiến nhiều người phát cuồng bởi có màu xanh dương độc đáo. Sắc xanh đôi khi có màu nhạt hoặc đậm nhạt nên nhiều người lầm tưởng đó là sản phẩm của photoshop.

Tuy nhiên, sắc xanh ấy chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ban đầu. Khi chín, chuối sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt. Trên thị trường, chuối Blue Java được bán với giá từ 29-97 USD (tương đương khoảng 675.000-2,2 triệu đồng) cho mỗi nải. Mức giá cao hơn rất nhiều so với chuối thường.

Không phải ngẫu nhiên mà chuối Blue Java lại có giá đắt đỏ như vậy. Điều đặc biệt là loại chuối này chín rất mềm mịn, có vị béo, ngọt và hương vị y hệt như kem vanilla, chỉ thiếu độ lạnh. Cũng chính vì đặc điểm này mà chuối Blue Java nó còn có tên gọi khác là chuối Ice Cream .

Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải - Ảnh 1.

Khi chín chuối chuyển sang màu vàng. (Ảnh: Ablog)

Trước đây, do số lượng hạn chế nên nhiều thực khách hiều kỳ ở các nước đến tận Hawaii hoặc tìm đến những công ty phân phối để đặt hàng. Song, ngày nay, với sự phổ biến của công nghệ, chuối Blue Java đã được bày bán rộng rãi hơn.

Chuối Blue Java có thể ăn sống như chuối bình thường hoặc để trong ngăn đá rồi xay nhuyễn bằng máy sinh tố như người bản xứ.

Chuối Java có thể cao từ 4,5m-6m, chịu được lạnh và sức gió tốt. Sau khi trồng, loại chuối này nở hoa sau 15-24 tháng và có thể thu hoạch sau 115 - 150 ngày.

Ban lãnh đạo HAG kỳ vọng chuối sẽ mang lại doanh thu 3.545 tỷ đồng (khoảng 10 tỷ đồng/ngày) đóng góp 69,2% trong cơ cấu doanh thu năm 2019.

Theo Bằng Lăng (Nguồn: Recipes)

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Câu chuyện kinh doanh

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Sở hữu bộ sưu tập siêu xe vài chục tỷ như Rolls Royce Cullinan, Pagani Huayra, Nhựa Long Thành của doanh nhân Minh Nhựa đang lời lãi ra sao?

Dưới sự điều hành của Minh "nhựa", công ty ngày càng làm ăn phát đạt. Số liệu của chúng tôi cho thấy sau 2 năm liên tiếp sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của Nhựa Long Thành đã thực sự khởi sắc trong năm 2019.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm