Nghi Nguyễn - Cô con gái cả xinh đẹp nhà Kềm Nghĩa, phụ ba dập nóng kềm từ 9 tuổi, nhưng lại không kế nghiệp gia đình

28/02/2021 08:30 AM | Kinh doanh

Nghi Nguyễn là con gái cả trong 4 chị em nhà Kềm Nghĩa. Cô cho biết mình thuộc tuýp người không hợp văn phòng, không thích gò bó, thích làm điều mình yêu hơn là kế tục gia đình.

Nghi Nguyễn - Cô con gái cả xinh đẹp nhà Kềm Nghĩa, phụ ba dập nóng kềm từ 9 tuổi, nhưng lại không kế nghiệp gia đình

Từ những năm 80, chỉ với vỏn vẹn 1,5m2 mặt bằng và một ít đồ nghề mài kềm, ít ai có thể ngờ rằng anh thợ mài kềm Nguyễn Minh Tuấn chỉ với tình yêu nghề, sự đam mê làm giàu đã quyết chí thành lập công ty. Tiền thân của Kềm Nghĩa chỉ là một cơ sở sản xuất dụng cụ làm móng mang tên "Nghĩa Sài Gòn" với tổng diện tích nhà xưởng 200m2 và lực lượng lao động chủ yếu là những thành viên trong gia đình.

Lịch sử phát triển của Kềm Nghĩa có 2 cột mốc doanh số bán ra tăng mạnh và giữ vững được tốc độ ổn định cho đến hiện tại. Ông Tuấn cho biết, đó là khi các kênh truyền thông cảnh báo nhiều về căn bệnh HIV tràn vào VN những năm đầu thập niên 1990. "Từ nỗi lo sợ về sự lây lan của căn bệnh này, nhiều người cố gắng sắm cho mình một chiếc kềm, do đó doanh số bán ra của Kềm Nghĩa giai đoạn này tăng vọt".

Mốc thứ 2 là khi ở Mỹ rộ lên nghề làm móng, khoảng những năm cuối thế kỷ 20, mà đa số người Việt làm nghề này và khi về nước họ được giới thiệu mua, rồi truyền miệng nhau về chất lượng chiếc Kềm Nghĩa.

Chân dung con gái cả nhà Kềm Nghĩa: Xinh đẹp, thích tự do, không kế nghiệp gia đình mà lập nghiệp riêng ngành spa - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn.

Năm 2001 sản phẩm Kềm Nghĩa chính thức xâm nhập thị trường Hoa Kỳ, khi các sản phẩm được theo chân các Việt Kiều xuất ngoại. Đầu năm 2003 sản phẩm Kềm Nghĩa đã có mặt tại những thị trường: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Campuchia và một số nước Châu Âu như Ý, Bồ Đào Nha, Nga…Chiếm 80% thị phần trong nước. Tỷ trọng xuất khẩu bình quân đạt 30% trên tổng doanh số bán.

Câu chuyện làm thương hiệu của ông chủ Kềm Nghĩa có thể coi là điển hình của "hữu xạ tự nhiên hương". Không chỉ có mặt hàng kềm, từ năm 2010, Kềm Nghĩa phát triển thêm các kênh thương mại mới, đó là nhập khẩu và bán mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Hiện công ty này hoạt động theo mô hình bao gồm 5 công ty con:

- Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa 1980.

- Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn.

- Công ty Cổ phần Kinh doanh quốc tế Kềm Nghĩa (Atlas Worldwide Jsc).

- Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Kềm Nghĩa (Glamour Worldwide Jsc).

- Công ty Cổ phần N Beauty.

Không chỉ 'bá chủ' thị trường dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam, Kềm Nghĩa còn xuất khẩu sang 30 nước. Tuy là người sáng lập nên thương hiệu nổi tiếng nhưng ông Tuấn chưa từng tiết lộ thông tin về gia đình cũng như hé lộ về thế hệ kế thừa Kềm Nghĩa.

Thông tin về nhà sáng lập Nguyễn Minh Tuấn khá hiếm hoi. Trong một bài báo cách đây không lâu, Nghi Nguyễn- nhà sáng lập spa Moon Beauty Care cho biết cô là con gái đầu của ông chủ thương hiệu Kềm Nghĩa. Sau cô còn 3 người em.


Chân dung con gái cả nhà Kềm Nghĩa: Xinh đẹp, thích tự do, không kế nghiệp gia đình mà lập nghiệp riêng ngành spa - Ảnh 2.

Nghi Nguyễn- con gái cả nhà Kềm Nghĩa.

"Em gái tôi là người kế tục gia đình, tôi cũng kinh doanh nhưng cuối cùng tôi vẫn thuộc tuýp người không hợp văn phòng, không thích gò bó... Tôi thích tự do làm điều tôi yêu thích hơn", Nghi Nguyễn cho biết khi không theo nghiệp gia kinh doanh của gia đình. Thay vào đó cô tự khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực spa.

Dù vậy Nghi Nguyễn cho biết từ 9 đến 10 tuổi đã phụ ba ngồi dập nóng kềm. Bốn chị em Nghi Nguyễn lớn lên cùng với sự lớn mạnh của Kềm Nghĩa nhưng trong gia đình từ nhỏ ai cũng phải làm việc.

"Ăn bún riêu đầu ngõ, tôi cũng ý thức mình sẽ phải bào một thau rau muống để được ăn một tô miễn phí", cô con gái cả nhà Kềm Nghĩa nhớ lại.

Đối với Nghi Nguyễn, ba là niềm tự hào của mấy chị em trong gia. Ông là người say mê công việc, có tâm với nó và rất lạc quan. Theo phỏng đoán của cô, có lẽ một phần bởi ông Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình nhiều chị em gái nên ông luôn suy nghĩ làm nghề gì đó để phục vụ cho phụ nữ được lâu dài. Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ luôn luôn có, chính điều này cô đã học theo ba suy nghĩ này để gây dựng nên spa của mình.

Một điều quan trọng trong kinh doanh mà cô chị cả nhà Kềm Nghĩa học được từ ba là bài học đối xử với khách hàng: Đó là khi khách đổi trả hàng phải tự hiểu là hàng phải có vấn đề khách mới đưa ra yêu cầu đó, lúc đó cần phải lắng nghe và chiều ý khách.

Nghi Nguyễn cũng cho biết thêm giai đoạn khởi nghiệp được hỗ trợ vốn từ ba mẹ. Họ là những người ủng hộ con cái làm theo sở thích và đưa ra lời khuyên trong kinh doanh. Ông Tuấn vẫn thường nói với con khi đã chọn lựa làm theo cái mình thích thì phải đặt tâm huyết vào nó.

Thảo Nguyên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland, mà chỉ là những người đi sau và khiến cuộc chơi thêm "vui"

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.

Từ nữ sinh "nghiện" game thành chuyên gia bảo mật của Viettel: Thường xuyên làm "cú đêm", đóng vai hacker để bảo vệ hệ thống

Cô gái đó là Vũ Mai Anh, người từng được Zoho - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị doanh nghiệp Top 10 thế giới của Ấn Độ vinh danh.

Khu bắn cung 4.000m2 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mô hình nhà rông bản địa kết hợp với kiến trúc sàn lưới La Mã, hòa hợp trong hệ sinh thái chữa lành

Khu Gym – Yoga – Bắn cung của Thành phố Cà phê vừa khai trương. Đây là khu thể thao có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Việt Nam, ứng dụng từ kiến trúc bản địa như nhà rông, nhà dài, đến kỹ thuật cổ xưa như rọ đá (Gabion), sàn lưới (grating floor) được áp dụng nhiều trong các công trình kiến trúc La Mã cổ đại…

Điều tôi học được từ cha mẹ ‘ki bo’: Đừng bao giờ mua thứ gì đó chỉ vì nó đang giảm giá

Tiết kiệm có mục đích là một trong những điều thông minh nhất về tài chính mà bạn có thể thực hiện.

Đọc thêm