Ngày tàn đã đến, chẳng mấy ai còn nghĩ rằng iPhone đáng tiền

06/11/2016 10:17 AM | Công nghệ

Apple đang phải đôí mặt với một vấn đề nan giải: nhiều người không còn cho rằng "táo khuyết" mang đến những sản phẩm "đáng đồng tiền bát gạo", theo một khảo sát mới đây được thực hiện bởi UBS.

Ngày tàn đã đến, chẳng mấy ai còn nghĩ rằng iPhone đáng tiền

Cụ thể, chỉ có 20% số người tham gia khảo sát cho rằng iPhone mang đến "giá trị tương xứng với đồng tiền mà người mua phải bỏ ra". Được biết, khảo sát này của UBS có sự tham gia của 6.500 người đến từ 5 quốc gia khác nhau, bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức. Kết quả ma Apple đạt được thua xa Samsung, LG hay Nokia và thậm chí còn kém khả quan hơn cả những thương hiệu được ít người biết đến như Meizu hay ZTE.

"Tôi cũng cảm thấy có một chút bất ngờ khi Apple xếp cuối ở hạng mục "giá trị tương xứng với giá bán"", nhà phân tích Steven Milunovich của UBS bình luận về kết quả kháo sát. Người này cho biết thêm rằng so với khảo sát trước đó, hầu hết các vị trí của Apple đều đi xuống. Điều này cho thấy sự cạnh tranh trên sân chơi di động ngày càng hơn và điểm mạnh hác biệt của iPhone cũng dang mờ dần.

Dù vậy, vẫn có 48% số người tham gia khảo sát nói rằng Apple cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao trong khi 33% khẳng định sản phẩm của Apple rất độc đáo.

Dưới đây là kết quả cụ thể của khảo sát này.

Kênh 14/Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Là điểm đến ưa thích của giới trẻ, cạnh tranh chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 với những Circle K, 7-Eleven, Ministop... cũng khốc liệt không kém bất kỳ cuộc chiến nào

Cuộc đua mở cửa hàng tiện lợi 24/7 ngày càng được đẩy mạnh, nhưng thời điểm hiện tại phần lớn vẫn đang tập trung ở các thành phố lớn là HCM và Hà Nội.

Đọc thêm