“Ngày hội mua sắm trên di động 9/9” giúp Shopee đánh dấu thành công vượt bậc

23/09/2016 10:00 AM | Kinh doanh

Trải qua sự kiện khuyến mãi lớn "Ngày hội mua sắm trên di động 9/9", Shopee lại một lần nữa khẳng định sự khác biệt khi đưa ra những chiến lược nhạy bén cùng phương pháp vận hành hiệu quả, khẳng định sức cạnh tranh mạnh mẽ với các kênh thương mại điện tử khác.

Cú hích thành công với "Ngày hội mua sắm trên di động Shopee 9/9"

Việc sử dụng các dịch vụ khuyến mãi, ưu đãi lớn cho khách hàng chính là con đường ngắn nhất để có thể chạm đến trái tim người tiêu dùng. Ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mô hình mạng xã hội - Shopee đã chính thức tổ chức một sự kiện khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay vào ngày 9/9 vừa qua: "Ngày hội mua sắm trên di động".

Trước khi sự kiện diễn ra, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng online trên các kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram, với lượt thích, bình luận và chia sẻ lên đến hàng triệu.

Cụ thể trong ngày 9/9, người mua hàng Việt Nam đã được tận hưởng niềm vui mua sắm những mặt hàng hấp dẫn với mức giá tốt nhất liên tục trong 24 tiếng, bao gồm 6 bộ sưu tập sản phẩm chọn lọc được giảm còn đồng giá 59.000 VNĐ cũng như hơn 999 mặt hàng khác được giảm tới mức giá “không tưởng”.

Ngày hội đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cư dân mạng.

Chị Hương, một tín đồ mua sắm của Shopee từ tháng 12/2015 chia sẻ “Cả văn phòng tôi đều hào hứng với những khuyến mãi sẽ trong ngày 9/9... Tôi đã mua được đủ bộ dưỡng da cho mình, chưa kể đến các sản phẩm giá cực tốt cho cả gia đình luôn. Quá tuyệt vời, đúng là Ngày hội đích thực. Tôi sẽ rất mong chờ sự kiện này vào năm tới.”

Thành công thực sự của Shopee cũng như sự kiện này nằm ở chính chất lượng mà thương hiệu chú trọng đầu tư. Bên cạnh chất lượng của các mặt hàng thì chất lượng trong cái "tâm" của thương hiệu cũng được thể hiện rõ rệt qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Các chủ shop đã đầu tư khối lượng thời gian khá lớn để chuẩn bị, gói gém cẩn thận từng món hàng cho người mua. Bản thân Shopee cũng luôn theo sát người bán và đơn vị vận chuyển để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng.

Tất cả đã được đền đáp xứng đáng với những thông số đáng tự hào. Xuyên suốt 24h đồng hồ của Ngày hội 9/9, Shopee đã đạt con số đơn đặt hàng cao gấp 5 lần bình thường, số lượt truy cập cũng tăng gấp 3 lần ngày thường...
Tất cả đã được đền đáp xứng đáng với những thông số đáng tự hào. Xuyên suốt 24h đồng hồ của Ngày hội 9/9, Shopee đã đạt con số đơn đặt hàng cao gấp 5 lần bình thường, số lượt truy cập cũng tăng gấp 3 lần ngày thường...

Hơn 25.000 chủ shop đã tham gia bán hàng trong ngày hội này trên toàn khu vực. Số lần tăng đơn hàng cao nhất trên một người bán vượt quá 200 lần và kỷ lục số lượng sản phẩm lớn nhất được mua bởi một người mua lên tới 151. Có thể nhận thấy, ngày hội không chỉ thành công khi người tiêu dùng có thể vui vẻ mua những mặt hàng với giá tốt nhất, mà còn là một mảnh đất "màu mỡ" của các startup kinh doanh theo con đường bán hàng trực tuyến.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành của Shopee Việt Nam chia sẻ “Ngày hội mua sắm trên di động Shopee 9/9 đã đạt được thành công lớn trên toàn khu vực. Chúng tôi rất vui mừng khi cả người mua và người bán đã cùng đồng hành với chúng tôi trong sự kiện mang tính cột mốc này. Phản ứng tích cực trên cả mong đợi từ những người dùng lại càng giúp Shopee tự tin hơn về khả năng dẫn đầu trong việc phát triển thị trường mua sắm trực tuyến trên di động. Chúng tôi hy vọng Ngày hội mua sắm trên di động 9/9 năm sau sẽ càng đạt được nhiều thành công hơn nữa.”

Từng bước khẳng định bản sắc riêng – kênh thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội mới lạ

Shopee xuất hiện lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan vào tháng 12/2015, khá trễ so với những kênh mua sắm trực tuyến khác. Được phát triển bởi Garena, ứng dụng này đã tạo dấu ấn khá mạnh tại thị trường khu vực phía Đông bán cầu. Với điểm nhấn là sự kết hợp cực mới lạ, gần như hoàn hảo của kênh thương mại điện tử (C2C) và mô hình mạng xã hội đang thịnh hành, gần gũi và được giới trẻ ưa chuộng thời điểm hiện tại.

Từ giao diện, Shopee vẫn đảm bảo nền tảng khung mẫu của kênh mua sắm trực tuyến, giúp việc tìm kiếm, so sánh và mua hàng diễn ra một cách thuận tiện nhất. Ngoài ra, các chức năng Shopee Live Chat và Shopee Hashtags phối hợp nhịp nhàng với nhau, tối đa hóa sự tương tác giữa người mua và người bán. Hai bên được tạo cơ hội để thương lượng giá cả với nhau, người mua còn có thể tìm kiếm những sản phẩm đang thịnh hành nhất hoặc tự tạo ra xu hướng cho riêng mình.

Với những thế mạnh kể trên, tuy "sinh sau đẻ muộn", Shopee đã sở hữu hơn 20 triệu lượt tải ứng dụng, 250.000 đơn hàng mỗi ngày và tổng giá trị hàng hóa mỗi năm (GMV) đạt mức 1,3 triệu USD đã giúp Shopee trở thành sàn thương mại có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Shopee trong thời điểm hiện tại được đánh giá không những là kênh mua sắm tốt, mà còn là mảnh đất "màu mỡ", đầy tiềm năng của các startup, các doanh nghiệp muốn mở rộng việc mua bán online. Giữ vững giá trị cốt lõi, định hướng đúng đắn và đà phong độ mạnh mẽ, Shopee khẳng định sẽ phát triển, giữ vững ngôi vị là kênh thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và thị trường khu vực Đông Nam Á – Đài Loan nói chung.

Ứng dụng Shopee có thể được tải miễn phí trên App Store hoặc Google Play tại 7 quốc gia Singapore, Malaysia, In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Việt Nam, Phi-líp-pin và Đài Loan. Thông tin chi tiết về Shopee, truy cập www.shopee.vn.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM