Ngành trang sức, đá quý sẽ ăn nên làm ra nhờ tính năng mua bán mới trên Instagram?

11/03/2019 16:38 PM | Xã hội

Người tiêu dùng xem đồ trang sức là một sự mua hàng cảm xúc. Cho dù đó là một chiếc nhẫn đính hôn, nhẫn cưới hay quà tặng cho người thân, thì đó thường không phải là một quyết định mua hàng nhanh chóng.

Đã vài tháng kể từ khi dịch vụ truyền thông xã hội phổ biến Instagram tiết lộ dịch vụ mua sắm của mình, một động thái cho phép các nhà bán lẻ gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng của họ và bán cho người tiêu dùng trực tiếp thông qua nền tảng

Rõ ràng Instagram đang gia tăng trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và đang trở nên quan trọng hơn đối với các nhà bán lẻ, với 42% doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ sẽ ủng hộ việc hướng khách hàng vào hồ sơ Instagram của họ hơn là trang web của họ.

Sự tăng trưởng phổ biến của Instagram và sự lựa chọn mua sắm của nó có ý nghĩa gì đối với những người làm việc trong ngành trang sức?

1. Hiểu ý nghĩa của việc mua sắm trên Instagram

Ngành trang sức, đá quý sẽ ăn nên làm ra nhờ tính năng mua bán mới trên Instagram? - Ảnh 1.

Shoppable Instagram là một khái niệm mà bạn cũng có thể biết bằng thuật ngữ Shopify. Nó cho phép các doanh nghiệp thêm một liên kết của một sản phẩm vào bài đăng của họ. Các bài đăng “shoppable”, cho phép người dùng chỉ cần click vào các liên kết này để truy cập trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp.

Có rất nhiều người có thể tận dụng Instagram mua sắm, một nghiên cứu cho thấy có hơn 800 triệu người dùng - với con số này bao gồm 2 triệu nhà quảng cáo và 25 triệu tài khoản doanh nghiệp. 

Đây là một nền tảng lý tưởng để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng theo cách mà trước đó họ không thể. Amy Cole, giám đốc phát triển kinh doanh của Instagram, chia sẻ với tờ báo Marketing Week rằng: “Các thương hiệu phản ánh tiếng nói riêng của họ giống như mỗi cá nhân của chúng ta đang làm, vì vậy nên nó tạo ra một mối quan hệ trực tiếp và mức độ cạnh tranh trên thương trường giữa các doanh nghiệp lớn và nhỏ.”

600.000 doanh nghiệp đã sử dụng Shopify tại thời điểm này. Các sản phẩm trị giá hơn 63 tỷ đô la cũng đã được bán thông qua nền tảng này. Nhưng, làm thế nào các thợ kim hoàn đặc biệt có thể tận dụng tối đa các tính năng?

2. Những ảnh hưởng mà truyền thông xã hội đối với ngành kim hoàn

Ngành trang sức, đá quý sẽ ăn nên làm ra nhờ tính năng mua bán mới trên Instagram? - Ảnh 2.

Người tiêu dùng xem đồ trang sức là một sự mua hàng cảm xúc. Cho dù đó là một chiếc nhẫn đính hôn, nhẫn cưới hay quà tặng cho người thân, thì đó thường không phải là một quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Do đó, sự tương tác mà khách hàng có thể có với thương hiệu của họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội do đó phát huy tác dụng này, vì nó cho phép họ xây dựng mối quan hệ và kết nối với thương hiệu bằng cách làm theo những gì họ làm trực tuyến. 

Trên thực tế, 80% mọi người theo dõi một doanh nghiệp hoặc thương hiệu thông qua Instagram và hơn 150 triệu người có cuộc trò chuyện với một doanh nghiệp thông qua tính năng nhắn tin trực tiếp trên nền tảng (Instagram Direct) mỗi tháng.

Nếu ai đó thích một món đồ trang sức, họ có thể để lại bình luận trên một bài đăng về món đồ đó trên Instagram, Facebook và Twitter. Họ cũng có thể gắn thẻ ai đó mà họ nghĩ rằng nó sẽ là một món quà tốt đẹp cho người đó.

Instagram đã giúp cho một thương hiệu trang sức có mức doanh thu lên tới 59% trong tổng doanh thu của họ. Họ nói điều này là bởi vì đó là một lựa chọn cho mọi người để khám phá thương hiệu trên nền tảng như vậy.

Instagram cũng là một nền tảng phổ biến cho tiếp thị có ảnh hưởng. Đây là nơi các cá nhân trên Instagram có số lượng người theo dõi cao nói về hoặc giới thiệu một sản phẩm trong bài đăng của họ - ảnh hưởng đến những người theo dõi để mua nó. Thợ kim hoàn có thể sử dụng chiến lược này và khuyến khích mọi người giới thiệu sản phẩm của họ trong các bài đăng, thường dẫn đến sự gia tăng về lượt theo dõi và quan tâm đến sản phẩm.

3. Các yếu tố trong Shoppable Instagram

Ngành trang sức, đá quý sẽ ăn nên làm ra nhờ tính năng mua bán mới trên Instagram? - Ảnh 3.

Bằng cách giới thiệu Shopify trên Instagram, các doanh nghiệp giờ đây có thể quảng cáo sản phẩm của họ theo cách tự nhiên hơn. Điều này là do thực tế là các công ty có thể giới thiệu các mặt hàng trên nguồn cấp dữ liệu theo dõi của họ mà không quá quảng cáo. Điều này không giống như các tùy chọn khác của quảng cáo Instagram nơi bạn chọn từ quảng cáo ảnh, quảng cáo băng chuyền (có nhiều hình ảnh), quảng cáo video và quảng cáo Câu chuyện.

Nhằm mục đích tiếp tục sử dụng Instagram theo cách cho phép doanh nghiệp của bạn kết nối với khán giả của bạn. Tuy nhiên, khuyến khích người dùng nhấp vào hình ảnh bằng lời kêu gọi hành động trong chú thích, chẳng hạn như khuyến khích họ tìm hiểu thêm về mặt hàng bằng cách làm theo nút Shopify hoặc cung cấp cho họ tùy chọn để xem hình ảnh chi tiết hơn.

Mua sắm thông qua Instagram Stories cũng đã được cung cấp cho một số thương hiệu lớn hơn. Đây có phải là một lời trêu chọc rằng điều này có thể được triển khai cho tất cả các doanh nghiệp Shopify sớm không? 

Hiện tại, 30% Stories được xem nhiều nhất trên Instagram là từ các thương hiệu. Điều này cho thấy mọi người thích nhìn thấy những gì một doanh nghiệp đang làm và kết nối với các thương hiệu yêu thích của họ theo cách này. 

Thêm vào đó, một phần ba tin nhắn được gửi qua Instagram Direct mỗi tháng bắt đầu bằng Stories trên Instagram. Luôn cập nhật Stories của bạn và duy trì kết nối với khách hàng của bạn thông qua tính năng này để chuẩn bị cho Shopify trên Stories. Ví dụ, tại sao không cho người tiêu dùng của bạn thấy những gì đi vào việc tạo ra sản phẩm mới nhất?

Các nền tảng truyền thông xã hội chắc chắn có hiệu quả trong việc kết nối thương hiệu đồ trang sức với khán giả của họ, như bài viết này đã chi tiết. Nhưng, với việc giới thiệu Instagram ở phần Shoppable, việc giữ liên lạc với khách hàng của bạn thông qua nền tảng có thể giúp tăng doanh số, cũng như tăng nhận thức về thương hiệu.

Lalisa

Cùng chuyên mục
XEM