Nếu phát hiện địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc tụ tập đông người, nhân dân có thể báo ngay cho chính quyền Hà Nội

26/03/2020 10:21 AM | Kinh doanh

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội thông báo, nếu phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, người dân hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart City. Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Nếu phát hiện địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc tụ tập đông người, nhân dân có thể báo ngay cho chính quyền Hà Nội

Chiều 25/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung đánh giá, đến thời điểm này, tại Hà Nội đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, các ổ dịch tiềm tàng đang phát triển và "cửa an toàn" ngày càng hẹp hơn. Bởi trên đường vẫn có nhiều người không đeo khẩu trang, vẫn tụ tập đi lễ, uống cà phê,...

Trên cơ sở đó, chính quyền Hà Nội đề nghị, trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn, còn lại tất cả các cửa hàng dịch vụ đều phải đóng cửa trong vòng 2 tuần, đến ngày 5/4/2020. Chủ tịch cũng nhắc lại, các doanh nghiệp cam kết đủ các mặt hàng thực phẩm bán ra, người dân không cần tích trữ hàng hóa.

Đồng thời, đề nghị mọi người khi ra ngoài đi làm đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn từ 2-3m.

Sáng 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố thông báo, nếu phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, người dân hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart City. Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Nếu phát hiện địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc tụ tập đông người, nhân dân có thể báo ngay cho chính quyền Hà Nội - Ảnh 1.

Nhiều hàng quán trên phố Tây Tạ Hiện đóng cửa sau khi nhận được thông báo của chính quyền Hà Nội. Ảnh: Quang Huy.

"Thành phố đang tiềm ẩn rủi ro, cửa an toàn đang khép lại, nhưng chúng ta vẫn còn cơ hội nếu như tất cả người dân đồng lòng thực hiện nghiêm túc cách ly, ở nhà để không cho điều kiện dịch bệnh lây lan. Chúng ta vẫn còn thời gian vàng, dù thời gian vàng đang khép lại.

Chỉ có sự tham gia của người dân với tinh thần, trước tiên bảo vệ cho mình, cho gia đình mình, sau là cho cộng đồng và trách nhiệm với thành phố, với đất nước thì chúng ta mới có thể ngăn chặn được dịch bệnh. Mọi người ra đường không đeo khẩu trang, vẫn còn tụ tập uống cà phê thì tỷ lệ lây lan rất nhanh. Cho nên, chúng tôi hy vọng người dân thấy được nguy cơ, từ đó có ý thức và trách nhiệm", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh. 

Vì một Hà Nội an toàn hãy thay đổi hành vi, hạn chế tối đa việc ra ngoài đường, tập trung đông người.

Tính đến 6h sáng 26/3, Việt Nam ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca bệnh lên 148. Hà Nội đang là địa phương có nhiều bệnh nhân nhất, với 48 trường hợp. Trong đó, 2 bác sỹ của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng của BV Bạch Mai đã được xác định dương tính Covid-19. 

Nếu phát hiện địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc tụ tập đông người, nhân dân có thể báo ngay cho chính quyền Hà Nội - Ảnh 2.

Theo Minh Nhân

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thai Airways chính thức đệ đơn xin phá sản

Ước tính, các khoản nợ tồn đọng của Thai Airways đã lên tới 200 tỷ bath (tương đương 9,4 tỷ USD).

4.000m2 đất tranh chấp của gia đình ca sĩ Lam Trường hiện tại có giá bao nhiêu?

Khu đất của gia đình ca sĩ Lam Trường được chuyển nhượng cho người ngoài với giá 27 tỷ đồng vào năm 2017. Theo khảo sát vào thời điểm hiện tại, khu đất này có giá trị không dưới 110 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

Đọc thêm