Nếu bỏ 1.000 USD vào McDonald’s 10 năm trước, đây là số tiền mà bạn nhận được hôm nay

26/09/2019 01:38 PM | Kinh doanh

Hành trình tái tạo chính mình của McDonald’s trong vài năm trở lại đây đã phát huy hiệu quả và giá cổ phiếu của ngày hôm nay là minh chứng cho điều đó.

Nếu bỏ 1.000 USD vào McDonald’s 10 năm trước, đây là số tiền mà bạn nhận được hôm nay

Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào cổ phiếu McDonald’s từ 10 năm trước, quyết định đó sẽ được đền đáp. Khoản đầu tư này sẽ có giá 5.000 USD vào ngày 20/9/2019 với lợi nhuận khoảng 400%. Nó không phải con số lớn nhưng nếu so với mức tăng trung bình của S&P 500 là 250% thì rõ ràng là khoản đầu tư này có lợi hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của câu chuyện. Điều quan trọng hơn nằm ở phía sau chính là hành trình thay đổi chính mình của gã khổng lồ trong lĩnh vực đồ ăn nhanh. Gần đây, McDonald’s đã tăng cường công nghệ mới vào hoạt động, duy trì lập trường cứng rắn với quấy rối tình dục nơi làm việc cũng như hợp tác với dịch vụ giao hàng Grubhub để thích nghi.

Khi gã khổng lồ thay đổi, nó không chỉ tốt cho việc kinh doanh mà còn được chứng minh là tích vực với những cổ đông lâu năm, những người chọn nắm giữ cổ phiếu của McDonald’s trong vòa 1 thập kỷ hoặc hơn. Đáng mừng, tin tốt lành của McDonald’s đến trong bối cảnh những doanh nghiệp bán lẻ truyền thống gặp nhiều khó khăn vì sự cạnh tranh từ các dịch vụ trực tuyến.

Những thay đổi bước ngoặt

McDonald’s là một thương hiệu hàng chục năm nhưng họ không cho thấy mình chậm tiến trong lĩnh vực đổi mới. Nhằm nâng cao trải nghiệm giao hàng, gần đây công ty đã mua lại Apprente, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo tại Thung lũng Silicon. Vào tháng 3, công ty bắt đầu triển khai công nghệ mới từ Dynamic Yield, trong đó nâng cấp hệ thống của 8.000 thiết bị bán hàng mà tài xế không cần dừng xe trên khắp nước Mỹ. công nghệ học máy cho phép thực đơn được thay đổi liên tục tùy thuộc vào các yếu tố xung quanh, từ lưu lượng xe vào nhà hàng tới thời tiết hay thói quen khách hàng.

Đây không phải lần đầu tiên McDonald’s áp dụng công nghệ mới cho hoạt động. Tháng 6/2018, nhà hàng đã bắt đầu thêm các quầy tự gọi món cho khách hàng với tốc độ 1.000 nhà hàng mỗi quý.

Khi nói đến giao hàng, McDonald’s gần đây đã hợp tác với GrubHub để có thể cung cấp đồ ăn từ 500 điểm tại thành phố New York và các khu lân cận. Mảng giao hàng sẽ có giá trị 4 tỷ USD trong năm nay.

Chuỗi cửa hàng cũng đang thực hiện các bước để giảm thiểu tác động với môi trường. Tuần trước, McDonald’s tuyên bố sẽ chọn các địa điểm ở Mỹ và Ireland để thử nghiệm cho trẻ em chọn trái cây thay vì đồ chơi bằng nhựa khi gọi Happy Meal. Vào đầu năm tới, đồ chơi nhựa sẽ được McDonald’s thay thế bằng sách.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Từ khóa:  cổ phiếu, mcdonald's
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 2 tháng biến mất bí ẩn

Mặc dù chưa rõ hiện ông đang ở đâu, sự kiện Jack Ma xuất hiện tại 1 diễn đàn công khai giúp xóa tan những tin đồn quanh số phận của ông trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp thực hiện các cuộc điều tra Ant và Alibaba.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Đọc thêm