Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”

15/08/2020 07:43 PM | Kinh doanh

Số lượt đặt phòng ở Mỹ trên Airbnb hiện tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà, hay còn gọi là “du lịch tại chỗ”.

Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, từ khoảng tháng 5 năm nay, nền tảng Airbnb bắt đầu chứng kiến ​​sự phục hồi trong đại dịch Covid-19. Theo đó, lượng đặt phòng ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 17/5 đến 3/6 đã cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng khoảng thời gian làm việc từ xa để thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà. Tính từ ngày 17/6, số lượt đặt phòng trên Airbnb đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Hình thức nghỉ dưỡng gần nhà còn được gọi là “du lịch tại chỗ” (staycation). Hình thức này đang trở thành xu hướng trong thời kỳ đại dịch. Thành phố Erie, bang Pennsylvania, thậm chí còn khuyến khích người dân “du lịch tại chỗ” bằng cách phát động chiến dịch #ErieStaycation2020.

Với đà phục hồi nhờ vào “du lịch tại chỗ”, Airbnb dự kiến sẽ nộp các thủ tục giấy tờ để niêm yết lên sàn chứng khoán trong một vài tuần tới. Cổ phiếu của Airbnb có thể bắt đầu được giao dịch ngay trong quý 4.

CEO Brian Chesky của Airbnb ban đầu muốn xúc tiến việc niêm yết từ tháng 3, nhưng kế hoạch này đã bị Covid-19 cản trở. Các lệnh cấm đi lại và giãn cách đã khiến lượng đặt phòng giảm khoảng 90%. Airbnb cũng đã phải cắt giảm 25% lực lượng lao động để tồn tại.

Những nền tảng du lịch khác, như TripAdvisor và Booking, cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng tương tự và phải cắt giảm hàng nghìn nhân viên. Mới đây đầu tháng 8, Booking cho thấy sự khó khăn khi vẫn đang phải triển khai dần kế hoạch giảm nhân sự.

Anh Hào

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một hãng thời trang cao cấp Hà Nội bị tố xử tệ với khách: Admin trả treo "Giảm 70% chưa đủ rẻ?", đuổi khách “ngủ đi cho sớm”, quà xin lỗi là bánh trung thu kèm giấy ăn vò nát và tóc

Không ít thương hiệu gặp vấn đề khi nhân viên tư vấn online có thái độ kém với khách hàng, và danh sách các thương hiệu này mới đây đã có thêm nhãn hàng thời trang D.C.

Báo Mỹ nói về giấc mơ của ông Phạm Nhật Vượng với xe điện: Bỏ ra 3,5 tỷ USD, chấp nhận nhiều năm thua lỗ để tạo ra 'cuộc cách mạng'

Bỏ ra 3,5 tỷ USD, chấp nhận phải vài năm nữa mới có lợi nhuận, ông Phạm Nhật Vượng quyết tạo ra "cuộc cách mạng" với xe điện.

Canh bạc mới không ngờ của Masayoshi Son: TikTok!

Âm thầm đàm phán mua TikTok Ấn Độ nhưng bất thành, Masayoshi Son bất ngờ có 1 ghế trong hội đồng quản trị TikTok Mỹ.

Đọc thêm