Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng

23/05/2020 09:30 AM | Kinh doanh

Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng lên tới hơn 40 độ C khiến các loại nước giải khát như: mía, dừa, ép hoa quả… cháy hàng.

Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến phố ở Hà Nội như: Trần Duy Hưng, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Lê Duẩn, Kim Liên… những quán nước dừa, mía di động tràn vỉa hè. Nước mía, dừa được đóng thành chai cho khách dễ mang đi.

Chị Thu Nga, bán nước mía trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Ngày hôm qua, nắng đỉnh điểm, chỉ trong một buổi sáng tôi quay bán hết 50 cây mía. Nước mía bán theo cốc: 10.000 đồng, theo chai 15.000 đồng/chai.

Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng - Ảnh 1.
Quán nước mía di động trên vỉa hè đường phố Hà Nội đắt hàng ngày nắng nóng

Ngoài bạn tại chỗ, quán nước mía chị Nga còn nhận ship đến các địa chỉ yêu cầu với số lượng từ 10 cốc trở lên. “Tại cửa hàng đa phần là người lao động mua uống còn giao hàng chủ yếu cho nhân viên tại các tòa nhà văn phòng. Sáng nay tuy trời không nóng bằng nhiệt độ hôm qua nhưng vẫn oi bức. Một buổi sáng tôi ship đi 100 cốc còn bán tại chỗ được 50 cốc”, chị Nga nói.

Theo chị Nga, do nắng nóng, nhiều người giao mía cũng không kịp giao nên có lúc không có mía để ép cho khách. “Tôi lấy buôn là 15.000 đồng/cây mía, mỗi cây ép ra được 3 cốc. Trừ các chi phí, mỗi cốc nước mía tôi lãi được 5.000 đồng. Tính ra mỗi ngày nếu bán được 200 cốc cũng lãi cả triệu đồng nên nắng nóng vẫn cố đứng ra vỉa vè quay nước mía”, chị Nga cho hay.

Anh Minh Kha, bán dừa tại trong ngõ nhỏ phố Lê Duẩn cho biết, dừa nhà anh có 2 loại, quả to giá: 20.000 đồng/quả, quả nhỏ: 15.000 đồng/quả. “Gia đình tôi bán gạo nhưng hè đến bán luôn nươc dừa. Tôi bán cả ngày nhưng chiều tối đến mới đông khánh vì nhiều người đi làm về tiện mua về cho gia đình. Để kịp chặt dừa cho khách, tôi chặt sẵn đóng vào chai và cạo dừa để vào hộp để khách đến lấy luôn không phải chờ. Ngoài ra, tôi cũng bán trên mạng xã hội và giao tận nơi cho khách có nhu cầu”, anh Kha cho biết.

Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng - Ảnh 2.
Sau 2 ngày, quán nước dừa anh Kha phải nhập thêm dừa ở khắp nơi để bán cho khách.

Anh Kha kể thêm, chỉ khoảng 2 ngày nay khi nắng nóng cao điểm, số dừa nhập sẵn của cửa hàng anh đã hết. Vì vậy, ngoài mối quen anh nhập, cửa hàng phải huy động dừa từ các mối buôn khác.

Anh Văn Cồ, làm nghề shipper chia sẻ, ngày hôm qua anh chạy xe ship nước dừa nóng cả máy, không có thời gian nghỉ. Dù chuyên ship dừa nhưng giữa trưa nắng cao điểm anh cũng chỉ dám uống trà đá để giải nhiệt vì mỗi cốc nước dừa giá 20.000 đồng nên không dám uống.

Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng - Ảnh 3.
Shipper chất đống nước dừa ship cho khách đến các tòa văn phòng.

Ngoài mía, nước dừa, các loại ước ép hoa quả sẵn như: cà rốt, dứa, ổi… cũng tràn vỉa hè ở Hà Nội với giá chỉ từ: 10.000- 20.000 đồng/chai, 20.000-30.000 đồng/lít.

Tại vỉa hè phố Chùa Láng, quán nước áp trái cây của chị Bích Thu luôn đắt hàng bởi giá rẻ và tại nơi đông trường đại học. Theo chị Thu, cước ép ra bao nhiêu thì hết bấy nhiêu, tôi chỉ bán 3 loại nước ép cà rốt, dứa và ổi để bán vì không bị lích kích khi nhập hàng, khi bán thì ép cũng nhanh. Trái cây được chị nhập trực tiếp từ cơ sở bán buôn nên có giá nhập không đắt như giá bán lẻ ngoài chợ, mỗi lần nhập khoảng 2 bao tải, nếu không bán hết thì có thể dự trữ đến vài ngày.

Nắng nóng, nước giải khát cháy hàng - Ảnh 4.
Nước ép hoa quả được đóng sẵn vào chai bán cho khách.

“Vào buổi sáng, khi chưa có khách, tôi tranh thủ phụ gọt quả và rửa sạch sẽ sau đó ép sẵn. Ép xong tôi đóng sẵn vào chai 250ml rồi ủ hộp xốp có đá để làm mát. Số lượng được làm mát này tôi bán vào buổi trưa khi nắng nóng lên”, chị Thu nói.

Ngọc Mai

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm