Năm sau, Apple khai trương Apple Store tại Ấn Độ: Bao giờ đến Việt Nam?

27/02/2020 10:21 AM | Công nghệ

Trong một thập kỷ, người dân Ấn Độ chỉ có thể mua sản phẩm của Apple qua các thương gia, cửa hàng và chợ. Tuy nhiên, năm nay, điều này sẽ thay đổi.

Năm sau, Apple khai trương Apple Store tại Ấn Độ: Bao giờ đến Việt Nam?

Tại cuộc họp cổ đông thường niên vừa diễn ra hôm 26/2, CEO Apple Tim Cook cho biết công ty sẽ mở cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ - thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới – trong năm nay. Hãng cũng mở cửa hàng bán lẻ Apple Store vào năm 2021.

Cook cho biết vô cùng tin tưởng vào cơ hội tại Ấn Độ, quốc gia có sự năng động và nhân khẩu học không thể so sánh. Trước đó, trang tin TechCrunch tiết lộ Apple có kế hoạch mở cửa hàng online tại Ấn Độ trong quý III/2020.

Ấn Độ là thị trường hóc búa với Apple và một số công ty khác khi muốn bán sản phẩm cao cấp. Thị trường này tiếp tục tăng trưởng nhưng phần lớn người dân không đủ tiền mua thiết bị Apple. Thực tế, phần lớn smartphone bán ở đây đều có giá 150 USD hoặc thấp hơn, theo hãng nghiên cứu Counterpoint.

Với Apple, một thách thức khác là thuế nhập khẩu khá nặng đánh vào mặt hàng điện tử. Nó khiến iPhone còn đắt hơn nữa vì công ty bắt người dùng phải gánh chi phí này.

Apple muốn tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm bằng cách giảm giá. Trong nhiều năm, công ty hối thúc chính phủ giảm thuế cho mình. Khi các cuộc đàm phán không thành công, họ chuyển sang làm điều mà mọi nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đều làm tại Ấn Độ: lắp ráp trong nước.

New Delhi có vài ưu đãi cho các công ty lắp ráp đồ điện tử tại địa phương. 2 năm nay, nhà thầu Foxconn và Wistron của Apple đang lắp ráp vài mẫu iPhone tại đây và giảm giá một số mẫu, trừ các mẫu mới nhất.

Quyết định đó chứng minh lợi ích cho Apple. "Táo khuyết" bán gần 925.000 iPhone trong quý cuối năm 2019, theo ước tính của Canalys. Con số này tăng 200% so với cùng kỳ năm 2018 và là năm thành công nhất của Apple tại đây cho tới nay.

Theo nhà phân tích Madhumita Chaudhary của Canalys, quyết định đánh mạnh về giá – hợp tác với các ngân hàng để chiết khấu cho khách hàng – đã giúp Apple cải thiện vị trí trên thị trường có 99% smartphone chạy Android. Apple cũng thảo luận với các studio để sản xuất nội dung cho khán giả Ấn Độ.

Theo TechCrunch, Cook có thể đến thăm Ấn Độ khi khai trương cửa hàng online. Năm 2019, Ấn Độ xóa bỏ một số yêu cầu đối với các nhà bán lẻ, mở đường cho các công ty như Apple mở bán trực tuyến trước khi hiện diện trên thị trường bán lẻ truyền thống.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm