Năm ngoái người Việt là người tiết kiệm nhất thế giới, năm nay chúng ta tiêu hoang hơn cả Singapore lẫn Thái Lan

23/08/2017 02:42 PM | Kinh doanh

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%), theo báo cáo mới đây của Nielsen.

Năm ngoái người Việt là người tiết kiệm nhất thế giới, năm nay chúng ta tiêu hoang hơn cả Singapore lẫn Thái Lan

Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng một trong ba người tiêu dùng Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (38%), mua sắm quần áo mới (36%), các sản phẩm công nghệ mới (31%) , sửa chữa nhà cửa (30%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (29%). Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.

"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống của họ rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống của họ. Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn" – chị Quỳnh nhận xét.

Ổn định công việc là mối quan tâm hàng đầu của người Việt

Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam 48%.

Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).

"Mặc dù người tiêu dùng tiếp tục lạc quan về tương lai của họ nhưng sự ổn định về tài chính cá nhân vẫn là một trong những ưu tiên lớn nhất. Cả việc ổn định công việc lẫn triển vọng của nền kinh tế đều có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ ổn định tài chính của người tiêu dùng, và do đó đây vẫn là mối quan tâm chính. Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng đang hướng tới cuộc sống lành mạnh hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sức khoẻ và sự an khang liên tục xuất hiện trong top 5 mối quan tâm lớn nhất. Các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cần phải nắm bắt xu hướng này để đổi mới và đưa ra những sản phẩm tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ", Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam, nhận định.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ra Hồ Tây kích cầu du lịch Thủ đô: Không cần ô tô sang xịn để “nhún nhảy”, ngắm hoàng hôn, ăn kem, chèo SUP là đủ cho một chiều hè

Rộng hàng trăm hecta, Hồ Tây được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, cũng là nơi có nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho người dân ở mọi lứa tuổi.

Phá đường dây mại dâm toàn diễn viên, người mẫu giá 20.000 - 30.000 USD/lượt

Bộ Công an phối hợp với Công an TP HCM bắt quả tang một số diễn viên, người mẫu bán dâm cho đại gia giá từ 20.000-30.000 USD/ lượt

Ngân hàng ồ ạt thanh lý ôtô

Không phải khách hàng nào cũng mặn mà mua ôtô thanh lý từ ngân hàng do lo ngại về pháp lý và giá xe cũng không rẻ

Loạt chiêu đào tạo "lãnh đạo trẻ" khó hiểu của các "tập đoàn": Từ việc trói tay ăn cơm, chọc gậy vào yết hầu cho đến đổ sáp nến vào tay

Hết trói tay ăn cơm dưới đất rồi đến đứng cam kết thịnh vượng với gốc cây... rất nhiều chiêu đào tạo học viên, "lãnh đạo trẻ" từ các "tập đoàn" được lan truyền trên mạng gần đây khiến nhiều người không khỏi hoang mang, khó hiểu.

Đọc thêm