Năm 2022 bội thu của PNJ: Lãi ròng 11 tháng tăng gần gấp đôi năm ngoái, chờ ngày chốt sổ bùng nổ tháng giáp tết

21/12/2022 16:20 PM | Kinh doanh

Tháng 11/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.529 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng. Theo đó, doanh lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng (tăng 85,4% so với cùng kỳ) và 1.640 tỷ đồng (tăng 96,1% so với cùng kỳ).

Tháng 11/2022, mặc dù bối cảnh sức mua chung của các ngành bán lẻ có dấu hiệu chậm lại, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn tiếp tục duy trì, nỗ lực tối ưu doanh thu và lợi nhuận với các chương trình đặc biệt cho mùa Giáng sinh và Tết. Cụ thể, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.529 tỷ đồng (tăng 16,8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ).

Đồng thời, lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng (tăng 85,4% so với cùng kỳ) và 1.640 tỷ đồng (tăng 96,1% so với cùng kỳ).

Trong năm 2022, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32,2%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28,2%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng. Đối với năm 2022, SSI Research từng dự báo: doanh thu của PNJ sẽ ở mức 29.131 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2021. Lợi nhuận ròng ở mức 1.704 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ.

Với những gì đã đạt được, PNJ đã có một năm 2022 khá mĩ mãn, chưa kể họ vẫn còn một tháng 12 - thời điểm cận Tết, hứa hẹn sẽ bội thu.

Năm 2022 bội thu của PNJ: Lãi ròng 11 tháng tăng gần gấp đôi năm ngoái, chờ ngày chốt sổ bùng nổ tháng giáp tết - Ảnh 1.

Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh của công ty có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh. Doanh thu bán lẻ lũy kế 11 tháng tăng 92,3% so với cùng kỳ nhờ vào hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng ấn tượng với lũy kế 11 tháng tăng 71,6% so với cùng kỳ nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường. Doanh thu vàng 24K tăng 84,8% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 11 tháng đạt 17,4% so với mức 18,4% cùng kỳ, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 11 tháng tăng 64% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58,4%, giảm so với mức 62,5% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 11/2022, hệ thống PNJ có 362 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 28 cửa hàng và nâng cấp 30 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM