Năm 2020, mỗi tháng KIDO Foods thu về trên 106 tỷ đồng bất chấp dịch Covid-19

13/01/2021 05:26 PM | Kinh doanh

Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019, lợi nhuận trước thuế 2020 hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019.

Năm 2020, mỗi tháng KIDO Foods thu về trên 106 tỷ đồng bất chấp dịch Covid-19
Kem Trân Châu Đường Đen ra mắt năm 2020 là một sản phẩm thành công của KIDO Foods.

Công ty KIDO Foods vừa có báo cáo tài chính năm 2020, một năm đầy thử thách khi nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam khốn đốn bởi sự hoành hành của bệnh dịch Covid-19.

Theo đó, kết thúc năm 2020, doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019. Tương đương, mỗi tháng KIDO Foods thu về trên 106 tỷ đồng, trong đó có khoảng 13 tỷ đồng là lợi nhuận sau thuế.

Mặt khác, chi phí bán hàng năm 2020 (410,36 tỷ đồng) của họ giảm mạnh 22,3% so với năm 2019 (528,28 tỷ đồng), tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 là 32% cũng giảm khá nhiều so với năm 2019 là 38,2%.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh: biên lợi nhuận gộp năm 2020 của KIDO Foods thấp hơn so với năm 2019 (55,5% so với 58,6%) và biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 (đạt 15,3%) tăng 17,5% so với năm 2019 (đạt 13%); biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 (đạt 12,2%) tăng 18,5% so với năm 2019 (đạt 10,3%).

Năm 2020, mỗi tháng KIDO Foods thu về trên 106 tỷ đồng bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bảng báo cáo kinh doanh năm 2020 của KIDO Foods.

Theo chia sẻ từ KIDO Foods, năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân nói riêng. Không ngoại lệ, doanh thu của KIDO Foods từ các kênh KA, khu du lịch, nhà hàng, trường học… đã sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ.

"Căn cứ vào tình hình thực tế, để đối phó với các giai đoạn dịch bệnh, KIDO Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như: chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin,… để đặt gần khu phố.

Song song đó, KIDO Foods cũng chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao. KIDO Foods đã không ngừng phát huy những lợi thế về R&D trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển sản phẩm cốt lõi và có lợi nhuận cao, đẩy mạnh hoạt động đa dạng hóa sản phẩm.

Cùng với đó là các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng, kích hoạt thương hiệu như chương trình KIDO Roadshow và Lễ hội Thế giới kem – Sự kiện tung hàng bộ đôi siêu phẩm kem trân châu của nhãn hàng Celano đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia và trải nghiệm", đại diện KIDO Foods chia sẻ về những chuyển đổi trong kinh doanh của công ty ở năm 2020.

Năm 2021 dù được dự báo có nhiều ẩn số, nhưng KIDO Foods vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng cao. Theo đó, doanh nghiệp vẫn sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Đầu tiên, KIDO Foods sẽ tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới.

Thứ hai, doanh nghiệp cũng sẽ chú trọng phát triển các ngành hàng mới, như những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường.

Thứ ba, KIDO Foods sẽ đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường.

Cuối cùng, doanh nghiệp cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư các hoạt động marketing thu hút người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại, bắt kịp trào lưu, thói quen mua sắm của khách hàng.

Trong năm 2020, một chuyển động không kém phần quan trọng với KIDO Foods là sáp nhập vào công ty mẹ - Tập đoàn KIDO.

Cuối tháng 12/2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Với sự hỗ trợ từ tiềm lực của Tập đoàn mẹ, KIDO Foods tin rằng, trong tương lai họ sẽ có những bước phát triển vững chắc và tăng trưởng đột phá, hướng đến việc đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Ngày 18/12/2020, KIDO phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2021.

Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lên mạng bức xúc vì mua phải xúc xích ăn liền Vissan tại siêu thị bị đen đầu: Lỗi tại siêu thị hay do nhà cung cấp?

Một khách hàng lên mạng bày tỏ bức xúc khi con mình ăn phải xúc xích Vissan mua tại siêu thị V. có một góc bị đen. "Khổ thân con bé con nhà em, làm ăn như thế này thì người ta gọi là THẤT ĐỨC đấy ạ!", khách hàng réo. Tuy nhiên, bài post này đã vấp phải nhiều ‘gạch đá’ vì cho rằng lỗi này không do nhà bán lẻ.

Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu: Điều hòa nhiệt độ là một trong những chìa khóa thành công của chúng tôi

Ông từng nói: "Không có điều hòa, bạn chỉ có thể làm việc vào sáng sớm hoặc chiều muộn".

Dây chuyền đựng cục tẩy 18,6 triệu đồng của Louis Vuitton: Không xóa được mực bút bi nhưng xóa được tiền trong ví của bạn

"Nó không thể xóa mực bình thường, chỉ xóa được bút chì nhưng lại có thể xóa sạch tiền trong ví của bạn".

Đọc thêm