Năm 2017 giá xe Mazda vẫn tiếp tục rẻ hơn?

20/02/2017 11:29 AM | Công nghệ

Người dùng tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục có cơ hội mua những chiếc xe thương hiệu Mazda với mức giá rẻ hơn dù các dòng xe này không được ưu đãi thuế.

Các mẫu xe thương hiệu Mazda vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong từng phân khúc khi có mức giá ưu đãi tốt hơn hẳn các đối thủ.

Dù không nằm trong diện ưu đãi thuế, nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, Trường Hải vẫn liên tục thực hiện các chương trình giảm giá cho các các mẫu xe ăn khách Mazda.

Theo dõi bảng giá của Mazda cho thấy, hầu hết các mẫu xe của thương hiệu này vẫn tiếp tục giảm sâu trong năm mới. Cụ thể, theo bảng giá mới công bố đầu tháng 2 (tức là sau Tết Nguyên Đán) trong các sản phẩm của Mazda, chỉ có Mazda6 phiên bản mới 2017 và Mazda BT-50 bản 3.2L là không giảm giá. Còn lại hầu hết đều được áp dụng mức giá ưu đãi, trong đó, Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6 (đời cũ) có mức giá khá tốt.

Theo giá bán này, thì Mazda6 phiên bản cũ vẫn là mẫu xe giữ kỷ lục về mức giá ưu đãi trong các dòng xe cúa thương hiệu Nhật. Cụ thể, Mazda6 2.0L (đời cũ) có giá bán trong tháng 2 là 840 triệu đồng, giảm 75 triệu đồng. Mazda6 2.5L có giá bán mới 929 triệu đồng, giảm tới 140 triệu đồng.

Mazda CX-5 các phiên bản có mức giảm 35 – 50 triệu đồng. Trong khi đó, dù là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất trong phân khúc C nhưng Mazda3 cũng được hưởng ưu đãi với mức giảm từ 25 – 45 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu bán tải Mazda BT-50 2.2 MT và AT giảm nhẹ, hơn 10 triệu đồng.

Phát biểu trong buổi ra mắt dòng sản phẩm Mazda mới trong thời gian vừa qua, đại diện Thaco cho biết sở dĩ giá bán các dòng xe Mazda tại thị trường Việt có thể tốt hơn là do việc gia tăng về doanh số đã giúp cho nhà máy của Trường Hải có thể lắp ráp với số lượng lớn. Do đó, chi phí sản xuất đã được cắt giảm đáng kể. Thêm đó, tỷ giá đồng Yên Nhật so với USD và đồng Việt Nam đang rất tốt nên giá bán của các mẫu xe Mazda trong nước cũng có nhiều lợi thế hơn về giá.

Ưu thế này không chỉ so với các đối thủ khác mà cả với các thương hiệu do Thaco phân phối. Chẳng hạn như Kia, khi thương hiệu này được nhập từ thị trường Hàn Quốc.

Với ưu thế về giá cũng như các chính sách phân phối của Trường Hải, thương hiệu Mazda đã có một năm thành công với doanh số bán ra hơn 32.000 xe tại Việt Nam trong năm 2016. Trong đó, các dòng xe ăn khách của thương hiệu này là Mazda3 hay Mazda CX-5 đều là những mẫu xe đừng đầu phân khúc.

Đại diện Trường Hải cũng cho hay, trong năm nay, với mục tiêu tiếp tục tăng doanh số xe bán ra và chiếm lĩnh thị trường, đơn vị này sẽ tiếp tục giới thiệu các mẫu xe, phiên bản xe mới về thị trường Việt Nam trong năm 2017. Đồng thời, sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư, sản xuất lắp ráp xe CKD để có thể đem lại giá thành tốt hơn nữa để người Việt có thể sở hữu xe ô tô.

Theo Hoàng Nam

Cùng chuyên mục
XEM