Mỹ vận chuyển lô hàng vắc-xin Covid-19 đầu tiên

28/11/2020 07:52 PM | Thời sự

Ngày 27-11, hãng hàng không United Airlines (Mỹ) bắt đầu thực hiện các chuyến bay thuê chuyến để vận chuyển vắc-xin Covid-19 của hãng Pfizer trước chương trình tiêm chủng diện rộng dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 12 ở Mỹ.

Mỹ vận chuyển lô hàng vắc-xin Covid-19 đầu tiên

Trang Daily Mail đưa tin các chuyến bay này là bước đi đầu tiên trong mạng lưới cung cấp và phân phối toàn cầu đang được chuẩn bị để hoạt động ngay khi vắc-xin được phê duyệt. Hãng United Airlines đã được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép đặc biệt để vận chuyển vắc-xin được bảo quản bằng đá khô ở nhiệt độ -70 độ C.

Tờ Wall Street Journal cho biết các đường bay cụ thể của những chuyến bay này không được công khai. Tuy nhiên, một số tiết lộ cho biết đường bay của hãng United Airlines là giữa sân bay Brussels - Bỉ với sân bay O'Hare của TP Chicago - Mỹ.

Brussels và Chicago đều là các sân bay quốc tế thuận tiện với các nhà máy của hãng Pfizer tại Kalamazoo, Michigan, Puurs và Bỉ. Ngoài ra, TP Chicago cũng gần với địa điểm phân phối của Pfizer tại làng Pleasant Prairie, bang Wisconsin, nơi đang được mở rộng để chuẩn bị cho việc triển khai vắc-xin.

Mỹ vận chuyển lô hàng vắc-xin Covid-19 đầu tiên  - Ảnh 1.

Cơ sở lưu trữ vắc-xin Covid-19 của hãng Pfizer tại TP Kalamazoo, bang Michigan. Ảnh: AP

Hãng Pfizer có kế hoạch thực hiện hàng chục chuyến bay chở hàng và hàng trăm chuyến xe tải mỗi ngày một khi vắc-xin được chính phủ Mỹ phê duyệt. Các liều vắc-xin dành cho châu Âu sẽ được sản xuất tại các cơ sở của BioNTech, đối tác Đức của Pfizer, cũng như điểm sản xuất của Pfizer tại Bỉ.

Trong thông báo ngày 27-11, FAA cho biết họ đang hỗ trợ "lô hàng vắc-xin số lượng lớn đầu tiên vận chuyển bằng đường hàng không" và sẽ làm việc với các hãng hàng không để đảm bảo sự an toàn với lô hàng.

Trong khi đó, công ty Pfizer có kế hoạch thực hiện 20 chuyến bay chở hàng/ngày và sử dụng các hãng hàng không như United, FedEx và DHL. Họ sẽ đưa vắc-xin tới các trung tâm vắc-xin gần nhất có thể, từ những cơ sở y tế lớn tới các bệnh viện ở vùng hẻo lánh.

Công ty cho biết tổng thời gian giao hàng từ trung tâm phân phối đến điểm sử dụng dự kiến trung bình là ba ngày.

Bảo Hạnh

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm