Muốn mua hàng online không gặp "cú lừa", follow ngay 6 reviewer "triệu sub" này nhanh còn kịp!

18/01/2022 09:59 AM | Sống

Nhờ có những reviewer đình đám này mà trải nghiệm mua hàng online của bạn sẽ bớt rủi ro hơn đấy.

Muốn mua hàng online không gặp "cú lừa", follow ngay 6 reviewer "triệu sub" này nhanh còn kịp!

Mua hàng online tiện thì tiện thật nhưng các thảm họa mua hàng online thì mọi người cũng chẳng xa lạ gì. Song vì bản chất của hình thức shopping này vốn vậy nên người ta cũng đành chịu, có chăng là vừa mua vừa cầu mong mình sẽ không trở thành nạn nhân tiếp theo.

Tuy nhiên, từ ngày có một ngành nghề đặc biệt ra đời, trải nghiệm mua sắm trực tuyến của số đông đã được cải thiện rất nhiều. Đó chính là KOC (Key Opinion Consumer) , hay hiểu một cách nôm na và bình dân hơn nữa chính là nghề... review sản phẩm. Khác với hình thức PR một màu chỉ thấy điểm tốt của sản phẩm, các KOC/ reviewer lại là người sử dụng trực tiếp sản phẩm và đưa ra các nhận xét khách quan nhất, khen có mà chê cũng có luôn, từ đó giúp bạn quyết định có nên móc "hầu bao" cho sản phẩm hay không.

Dẫu còn khá mới mẻ nhưng trên thực tế, giới KOC của Việt Nam cũng đã xuất hiện vô số gương mặt nổi bật. Và dưới đây chính là một vài cái tên trong số đó!

Kiên Review

Đình đám nhất trong làng review hiện tại của Việt Nam có lẽ chính là Kiên Review. Những con số "khổng lồ" như 9,7 triệu lượt theo dõi trên TikTok, 898k lượt theo dõi trên Facebook hay hơn 406k lượt đăng ký trên YouTube hẳn đã phần nào khẳng định sự nổi tiếng của anh chàng.

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 1.

Được biết, Kiên Review tên thật là Lê Thành Kiên (SN 1990), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Dù không sở hữu ngoại hình điển trai nhưng Kiên Review vẫn "nổi như cồn" nhờ những clip review có tâm, không ngại "bóc phốt" sản phẩm kém chất lượng, không hề quảng cáo cho bất kỳ món hàng nào, thậm chí từ chối mọi lời mời PR. Kiên Review review từ các sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng đến đồ chơi..., nói chung là mọi thứ. Anh được cộng đồng mạng đặt cho nhiều biệt danh hài hước như: Thánh review, Hung thần review, Kiên uy tín...

Đáng chú ý là Kiên Review thực chất không phải là một người chơi MXH hay reviewer chính hiệu, ban đầu anh chỉ kinh doanh online cây cảnh và có tài khoản TikTok nhằm mục đích thư giãn. Mãi tới tháng 5/2020, khi đợt dịch thứ 2 xảy ra, có thời gian ở nhà nhiều hơn, anh mới tập tành làm video review và nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến, đồng thời nghiễm nhiên ngồi trong list các TikToker có lượt theo dõi hàng đầu Việt Nam.

Kiên Review review máy bay điều khiển từ xa và cái kết

Duy Thẩm

Duy Thẩm tên thật là Ngô Đức Duy (SN 1995), quê ở Vĩnh Phúc. Anh chàng hiện đang làm việc tại Schannel, đồng thời sở hữu kênh YouTube riêng hút 406k lượt đăng ký và con số này trên kênh TikTok là 1,2 triệu lượt.

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 3.

Khác với Kiên Review, trên kênh YouTube của mình, Duy Thẩm thường tập trung làm những video bình luận, review về các thiết bị công nghệ như: smartphone, laptop, máy tính bảng... Với cách nói chuyện có duyên, thu hút, bắt trend, đặc biệt là các review đều khách quan, chân thực đi sâu vào so sánh giữa các sản phẩm cùng phân khúc/ cùng hãng, không khó hiểu khi Duy Thẩm nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Một clip review hài hước của Duy Thẩm

Tuấn Ngọc đây!

Với gần 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông công nghệ, kênh review Tuấn Ngọc đây! của chàng trai Tuấn Ngọc đến từ Hà Nội cũng lọt top các kênh review uy tín, được người xem ưa thích nhất. TikTok của anh chàng đã có tới 1,9 triệu lượt theo dõi và con số này trên YouTube thì "khiêm tốn" hơn một chút với 129k lượt đăng ký.

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 5.

Được biết, Tuấn Ngọc đây! tập trung đánh giá các sản phẩm công nghệ thông minh như điện thoại, laptop, đồng hồ... Sở hữu chất giọng trầm ấm dễ nghe, anh chàng luôn khéo léo đưa người xem khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm, so sánh các sản phẩm để giúp người đang phân vân có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu.

Clip: Tuấn Ngọc Đây review "mạc bục" tối cổ

Đàm Đức

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 7.

Đứng sau kênh TikTok Đàm Đức Review sở hữu 2,1 triệu lượt theo dõi là anh chàng Đàm Minh Đức (SN 1995), quê ở Cao Bằng và hiện đang sinh sống tại Thái Nguyên. "Trường phái" review Đàm Đức lựa chọn là review... cả thế giới, có nghĩa là sản phẩm gì anh chàng cũng có thể sử dụng và ra video trải nghiệm chân thực chất.

Đàm Đức "bén duyên" với nghề reviewer một cách rất tình cờ. Theo đó, anh chàng cũng thuộc hội mê mua hàng online, tuy nhiên sau nhiều lần mua phải hàng "treo đầu dê bán thịt chó", Đàm Đức quyết tâm phục thù bằng cách làm những video review có tâm, giúp mọi người tránh rơi vào thảm cảnh như mình.

Nhờ sự "có tâm" này mà sau một thời gian ngắn, kênh của Đàm Đức nhanh chóng đạt được lượng người theo dõi rất cao. Nhiều khán giả còn đặt cho anh chàng biệt danh "thánh trừ điểm" vì chưa có mặt hàng nào anh chàng này chấm trọn 10 điểm mà luôn bị trừ với những lý do hài hước như "không có màu hồng trừ 0,5 điểm" hay thậm chí "hôm nay hơi mệt nên không chấm điểm" khiến dân tình vô cùng thích thú.

Đàm Đức "oánh giá" túi chườm nóng, lạnh cute

Bếp Trưởng Review

Dù mới lập được hơn 1 năm nhưng Bếp Trưởng Review cũng vinh dự nằm trong top các kênh review sở hữu lượng follow cao ngất ngưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh TikTok Bếp Trưởng Review đã đạt 1,5 triệu lượt theo dõi còn kênh YouTube là 232k lượt đăng ký.

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 9.

Chủ sở hữu của kênh là Kim Hoàng Anh (SN 1992, Hà Nội), vốn xuất thân là một đầu bếp. Theo lời giới thiệu vui của Hoàng Anh thì nhà anh ba đời làm đầu bếp, đến đời anh thì ngoài đầu bếp còn làm review món ăn.

Các video của Bếp Trưởng Review được yêu thích bởi sự nhận xét khách quan, khen chê rõ ràng, thậm chí lật tẩy và chứng thực chất lượng các món ăn được quảng cáo quá đà dưới góc nhìn chuyên môn chứ hoàn toàn không tâng bốc, nói quá để quảng cáo. Ngoài review các món ăn tại nhà hàng, trong thời gian dịch bệnh, kênh còn cho ra đời loạt clip đánh giá đồ ăn trong siêu thị, các dụng cụ nấu nướng và đôi lúc là các video nấu nướng, chia sẻ công thức.

Clip Bếp Trưởng Review test máy làm bánh mì tự động

Ông Giáo Review

Nhắc đến reviewer chuyên gắn với hình ảnh áo dài khăn đóng ông đồ, nhiều người hẳn sẽ nghĩ ngay tới Ông Giáo Review. Ông Giáo Review đang sở hữu 1,3 triệu lượt theo dõi tên TikTok và 500k lượt đăng ký trên YouTube.

Muốn mua hàng online không gặp cú lừa, follow ngay 6 reviewer triệu sub này nhanh còn kịp! - Ảnh 11.

Ông Giáo Review trên thật là Trần Thắng, là một chàng trai đến từ Hà Nam. Xuất phát điểm của anh chàng là giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm ở Hà Nội. So với những gương mặt kể trên thì Ông Giáo Review gia nhập giới review muộn hơn cả khi mãi tới tháng 2/2021, anh chàng mới có video đánh giá đầu tiên. Dẫu vậy, Ông Giáo Review đã nhanh chóng "bứt tốc" và bắt kịp các reviewer khác.

Những sản phẩm anh chàng này review hầu hết đều đang hot, đặt từ các trang thương mại điện tử có giá thành phù hợp như đèn led trang trí, đồ chơi độc lạ và cả các đồ tiện ích không xem không biết là có tồn tại trên đời luôn. Ví dụ như: kéo cắt trứng cút, ốp điện thoại phát sáng theo nhạc, đèn giả camera chống trộm…

Ông Giáo Review đích thân thử dụng cụ thái gọt củ quả


https://kenh14.vn/muon-mua-hang-online-khong-gap-cu-lua-follow-ngay-6-reviewer-trieu-sub-nay-nhanh-con-kip-20220118060709991.chn

Theo M416

Pháp Luật và Bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm