Mua sắm online bùng nổ tại Mỹ trong kỳ nghỉ lễ

02/12/2020 05:27 PM | Thời sự

Trái với thông lệ, năm nay, không còn cảnh người mua chen lấn tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng bán lẻ, mà Mỹ chứng kiến sự bùng nổ của hình thức mua sắm online.

Mua sắm online bùng nổ tại Mỹ trong kỳ nghỉ lễ

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, số liệu thống kê sau những ngày nghỉ lễ vẫn cho thấy mức tăng doanh thu đột biến của ngành thương mại điện tử tại Mỹ.

Mỹ vừa trải qua những ngày kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm. Trái với thông lệ, năm nay, cảnh người mua chen lấn, xô đẩy nhau không còn tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng bán lẻ mà chứng kiến sự bùng nổ của hình thức mua bán online.

Theo CNBC, Cyber Monday năm nay đã lập kỷ lục, trở thành ngày mua bán trực tuyến có doanh thu cao nhất từ trước tới nay tại Mỹ. Số liệu thống kê cho thấy, doanh số từ thương mại điện tử trong ngày này đã đạt 10,8 tỷ USD, tăng hơn 15% so với năm 2019.

Tờ Thời báo New York cũng đưa ra thống kê tương tự trên cơ sở 80% giao dịch trực tuyến của hơn 100 nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, cho thấy người tiêu dùng đã chi hơn 9 tỷ USD trong ngày Black Friday (tăng 21,6% so với năm 2019).

Tính trong cả kỳ nghỉ 4 ngày của Mỹ, từ Lễ Tạ ơn đến Chủ nhật, người tiêu dùng đã chi 23,5 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến , tăng 23% so với năm 2019.

Mua sắm online bùng nổ tại Mỹ trong kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1.

Người dân đi mua sắm tại một trung tâm thương mại ở thành phố New York, Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Tuy nhiên, xét trên bình diện chung của một năm kinh tế khó khăn như năm 2020, chiến thắng của thương mại điện tử cũng không bù đắp được cho sự ảm đạm của hình thức mua bán trực tiếp tại cửa hàng.

Tờ Nhật báo phố Wall trích số liệu cho thấy, chi tiêu thực tế tại các cửa hàng đã giảm khoảng 30% trong ngày Black Friday. Trong đó, doanh thu từ các mặt hàng quần áo, giày dép, trang sức đã giảm hơn 50%. Chi tiêu tại cửa hàng giảm mạnh nhất ở vùng Đông Bắc (với 52%) và thấp nhất ở miền Nam nước Mỹ (với 42%).

Số liệu của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ được tờ Bưu điện New York trích dẫn cho thấy, tổng số người mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng trong 5 ngày vừa qua của kỳ nghỉ lễ đã giảm 3,6%, xuống còn 189,6 triệu người, số tiền họ chi tiêu trung bình cũng giảm còn 311,75 USD, so với mức gần 362 USD trong cùng kỳ năm trước.

Mỹ đang bước vào giai đoạn cao điểm chi tiêu của người dân. So với những khó khăn của nền kinh tế, số liệu tiêu dùng cũng là một điểm sáng trong những ngày qua.

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ có thể tăng hơn 3,6%, trong đó, tăng trưởng của ngành thương mại điện tử có thể đạt tới 20%.

Hoàng Hải

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm