Mua nguyên trang quảng cáo trên New York Times, vị giám đốc cáo buộc Tesla đối đãi người dùng như “hình nhân thử va đập”
Lập tức, Elon Musk đã có lời hồi đáp trên Twitter.
Một nhà sáng lập công ty công nghệ vừa mua trọn một trang quảng cáo trên tờ The New York Times, trực tiếp công kích công nghệ Tự lái Hoàn toàn (Full Self-Driving - FSD) với khẳng định “phần mềm tệ hại nhất từng được một công ty trong top Fortune 500 bán ra”.
Trang quảng cáo trên New York Times.
Ông Dan O’Dowd, CEO của Green Hills Software khẳng định tuyên bố mới là nỗ lực quảng bá Dự án Bình minh, tổ chức trực thuộc chiến dịch kêu gọi cấm sử dụng FSD. Cũng trong tuyên bố hồi đầu tháng này, Green Hills nói rằng họ đang phát triển công nghệ hỗ trợ tài xế cho xe điện iX của BMW.
Ngay lập tức, Elon Musk phản pháo trên Twitter : “Phần mềm của Green Hills là một đống rác”.
"Phần mềm Green Hills là đống rác. Linux mới là đỉnh."
Từ ngày công bố, công nghệ FSD đã gây nhiều tranh cãi khi cái tên có thể khiến khách hàng nhầm lẫn. Phần mềm bổ trợ có thể giúp xe điện Tesla tự chuyển làn, ra và vào đường cao tốc, đồng thời nhận biết biển báo dừng, đèn tín hiệu giao thông và nơi dừng, đỗ xe. Tuy nhiên Tesla liên tục khuyên tài xế phải tập trung toàn phần khi điều khiển phương tiện, bởi lẽ FSD không giúp xe Tesla tự lái hoàn toàn.
Quảng cáo do ông O’Down đăng tải có nội dung: “Chúng tôi không đăng ký lấy gia đình mình làm hình nộm thử va đập cho hàng ngày chiếc Tesla đang đi ngoài đường, và cho phần mềm tệ hại nhất từng được một công ty trong top Fortune 500 bán ra. Con người lái giỏi hơn hệ thống Tự lái Hoàn toàn của Tesla hàng ngàn lần”.
Vốn dĩ, xe Tesla được cài sẵn công nghệ Autopilot (Tự lái), tự điều chỉnh tốc độ xe cho hợp lý với các phương tiện xung quanh, đồng thời có thể khởi động chế độ Tự rẽ giúp tài xế vào cua. Khách hàng phải mua thêm FSD để dùng những chế độ hiện đại hơn, với gói trọn đời 10.000 USD hoặc đăng ký với giá 199 USD/tháng. Tính từ ngày 17/1, gói trọn đời đã tăng giá lên 12.000 USD.
Thời điểm hiện tại, đã có những cơ quan hành pháp đi vào điều tra khả năng thực tế của FSD, xin ý kiến chuyên gia để làm rõ công nghệ vẫn còn đang được thử nghiệm.