Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển "chia sẻ nắng mưa" cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu

15/09/2020 04:54 PM | Sống

Một tiệm trà trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều shipper phấn khích khi dán biển miễn phí trà trái cây trong thời gian chờ lấy hàng, được sử dụng tolet, tặng áo mưa khi thời tiết xấu.

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển "chia sẻ nắng mưa" cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu

Sài Gòn bỗng đẹp hơn khi người ta thích "phép chia" hơn "phép cộng"... Ở nghĩa đen nó chỉ được tính là những con số nhưng ở nghĩa bóng, nó được xem là một thái độ sống.

"Thơm chia sẻ nắng mưa cùng anh em giao hàng:

- Có trà trái cây miễn phí trong thời gian chờ sản phẩm,

- Có nhà vệ sinh cho anh em sử dụng,

- Có áo mưa cho anh em trong trường hợp thời tiết xấu,

- Cám ơn anh em giao hàng đã hỗ trợ quán mang sản phẩm đến khách hàng".

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 1.

Tờ giấy được dán trước cửa một tiệm trà nằm trên đường Tam Đảo, quận 10, TP.HCM khiến không ít người mỉm cười khi nhìn thấy.

Miễn phí trà trái cây cho các shipper trong thời gian chờ đợi, tặng áo mưa khi thời tiết xấu và cho shipper sử dụng nhà vệ sinh khi có nhu cầu và rất nhiều ưu đãi dành như một lời tri ân trong thời gian mùa dịch vừa qua của chủ quán dành cho các shipper.

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 2.
Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 3.
Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 4.

Chia sẻ về ý tưởng này, đại diện quán cho biết: "Sau mùa dịch, nhiều hàng quán bước vào giai đoạn khó khăn, các shipper cũng chịu ảnh hưởng không kém. Ai cũng có sự vất vả riêng, quán cũng vậy, có đơn nào mừng đơn ấy, thấy các anh shipper mùa dịch mà nhiệt tình lắm. Mình cũng hiểu rồi đồng cảm, trong khả năng của quán có thể hỗ trợ gì thì mình sẽ hỗ trợ. Cùng nhau cố gắng vượt qua thôi".

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 5.

Nói thêm về quan điểm của mình, người đại diện quán cho biết: "Mình có 10, mình ăn cũng hết 10 nhưng khi mình chia nó ra cho 9 người khác thì mình được thêm 9 người làm với mình, 9 người đó lại nhân thêm ra những người khác, phép nhân được nhiên nhiều hơn phép trừ rồi, mình chia sẻ mình không mất mà mình còn được thêm mà".

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 6.

"Có một lần, mình nhớ lúc đó mưa rất lớn có một anh shipper tấp gấp vào hiên quán mình. Lúc này nhân viên nghĩ có đơn nên ra hỏi, anh shipper mới bảo là mưa nên ghé trú tạm vì không mang theo áo mưa. Khi ngồi nói chuyện với anh mình mới biết nghề shipper cực như thế nào nên mình nghĩ việc chuẩn bị sẵn áo mưa, nước uống cho các anh là việc trong khả năng của mình tại quán nên mình làm", đại diện quán nói tiếp.

Sài Gòn vào mùa mưa, nghề shipper từ vất vả trở nên vất vả hơn và khi được cảm thông, chia sẻ họ cũng lấy đó làm đồng lực.

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 7.

"Đi làm nắng mưa không lường trước được, mưa thì ướt hết người cũng chỉ sợ đồ không đến được với khách, có quán đông khách phải đợi rất lâu, khách đông nên đa phần chủ quán cũng chạy không kịp lại phải ưu tiên khách trước hết, mình xin họ vẫn cho nhưng đôi khi người họ cũng không có thời gian, còn mình thì mong muốn làm sao sản phẩm đến với khách trước thôi, cực mấy cũng chịu, gặp khó khăn nhưng được chủ quán đãi ngộ vậy mình thấy vui, có động lực làm", một tài xế tâm sự.

Theo tìm hiểu, tiệm trà ở trên đã triển khai chương trình "chia sẻ cùng anh em giao hàng" được khoảng 1 tuần và nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Ngoài những hạn chế về thời tiết, đa phần những người giao hàng đều rất vui khi nhận được sự đồng cảm, theo chia sẻ của chủ tiệm.

Một tiệm trà ở Sài Gòn treo biển chia sẻ nắng mưa cùng shipper: Miễn phí trà trái cây, cho sử dụng toilet miễn phí, tặng áo mưa khi thời tiết xấu - Ảnh 8.

Quán còn hỗ trợ nước cho tài xế mang đi.

Cứ mỗi ngày bạn phát hiện được một câu chuyện tốt, năng lượng của bạn lại được nhân lên. Hãy giúp những người khác có được nguồn năng lượng giống như bạn bằng cách chia sẻ những câu chuyện thật đẹp như trên nhé!

Bảo Trân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vingroup kích cầu du lịch lần 2: Sắp ra mắt tàu ngầm vô cực đầu tiên tại Việt Nam, khai trương ‘spa công cộng” phong cách Hàn Quốc

Ông Đặng Thanh Thủy, phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết du lịch nội địa sẽ vẫn là trọng tâm phát triển của tập đoàn trong giai đoạn 2020-2021, đặt mục tiêu đón lượng khách nội địa gấp 2,5 lần so với 2019.

HSBC mắc kẹt trong bất ổn: Vốn hóa 'bốc hơi' 83 tỷ USD, sắp bị liệt vào danh sách đen của Trung Quốc, nhà đầu tư kỳ cựu nhất cũng mất niềm tin

Ngay cả các nhà phân tích trước đây thường có quan điểm lạc quan giờ đây cũng bi quan về triển vọng của ngân hàng, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng gia tăng về rủi ro của các khoản nợ xấu và khả năng của HSBC trong việc ứng phó với căng thẳng Mỹ - Trung.

Hot Tiktoker Tun Phạm bất ngờ tiết lộ báo giá quảng cáo: Đăng 1 post Facebook bằng nhiều người làm việc cả tháng

Với số lượng người theo dõi lên tới cả trăm nghìn, một bài đăng trên Facebook hay Instagram có thể mang về cho Tun Phạm mức thu nhập lên tới 12 triệu đồng.

Cuộc chiến "đốt tiền" của ví điện tử MoMo, ZaloPay, AirPay: Càng làm càng lỗ, chi mạnh để đón sóng lớn giai đoạn 2020-2030

Theo báo cáo của IDC năm 2020, trong 10 nước ở Châu Á TBD, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc ở tốc độ phát triển ví điện tử (CAGR tăng trưởng ví điện tử giai đoạn 2017-2022 đạt 67%), và xếp thứ 3 sau Nhật và Malaysia về tốc độ phát triển debit card.

Đọc thêm