Một năm đầy khó khăn của Kingdom Corporation

21/04/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Với vị thế là "anh lớn" trong lịnh vực F&B, Kingdom Corporation mang nhiều áp lực trải qua một năm đầy biến động.

Một năm đầy khó khăn của Kingdom Corporation

Qua một năm đầy khó khăn cũng là cột mốc 10 năm, ông Tạ Quang Hùng, Phó Tổng GĐ - Phụ trách Marketing của Kingdom Corporation đã có những chia sẻ chân tình về quãng thời gian qua và những kinh nghiệm cho các "lính mới" lĩnh vực F&B khi phải đối mặt với những khó khăn như năm 2020.

Ảnh hưởng của dịch bệnh đến Kingdom Corporation?

Ảnh hưởng của Covid-19 là không thể chối cãi. Có thời gian Kingdom Corporation đã phải cho ngừng hoạt động 1 số mô hình vì các đợt giãn cách xã hội theo chỉ đạo của chính phủ. Số lượng nhân viên cũng giảm hơn 50%, doanh thu cùng kỳ giảm hơn 60%, số lượng khách lui tới cũng chỉ còn 40% so với trước đây.

Năm 2020 có ý nghĩa gì đối với Kingdom Corporation?

Khó khăn là thế nhưng cũng từ khó khăn mới sinh ra những ý tưởng mới để vực dậy hệ thống. Trong năm 2020, chúng tôi đã cho ra mắt thêm 2 mô hình dịch vụ nhà hàng mới là "Cao Ốc & Beer" và Cheer House Restaurant cơ sở 2. Ngoài ra đây cũng là năm thai nghén cho thương hiệu BĐS của hệ thống, Kingdom Land.

Khai trương tận 2 cơ sở trong năm 2020, cho đến giờ anh có nghĩ đó là quyết định liều lĩnh?

Ông bà ta có câu "Liều ăn nhiều". Còn ăn cái gì nhiều thì ông bà ta chưa nói. Nhưng để đi đến quyết định khai trương thêm 2 cơ sở kinh doanh nhà hàng trong thời buổi khó khăn dịch bệnh thì Kingdom Corporation cũng đã có những tính toán trước. Không biết như vậy có gọi là liều lĩnh không?

Một năm đầy khó khăn của Kingdom Corporation - Ảnh 1.

Cao Ốc & Beer khai trương vào ngày 25/9/2020.

Phố Bùi Viện luôn là "đối tượng" giãn cách mỗi lần bùng dịch, điều gì khiến cho các cơ sở tại Bùi Viện nói riêng và những cơ sở khác của Kingdom nói chung vẫn có thể duy trì được?

Để duy trì được các cơ sở kinh doanh vượt qua mùa dịch cho đến nay thì điều mà chúng tôi trân trọng nhất đó chính là sự đồng lòng của đội ngũ, đoàn kết và chấp nhận hi sinh phần mình để hỗ trợ cho tập thể. Vì nếu vượt qua dịch mà không có đội ngũ sẵn sàng "chinh chiến" thì lấy gì để vận hành.

Trung thành với lĩnh vực F&B đã 10 năm và trải qua một năm "thập tử nhất sinh", Kingdom có ý định "vươn tay"?

Tin vui là đầu năm 2021, Kingdom Corporation đã chính thức cho ra mắt thương hiệu BĐS mang tên Kingdom Land. Đây là thương hiệu chuyên hoạt động trên lĩnh vực bất động sản với nhiều hình thức như đầu tư, môi giới, quản lý và phát triển BĐS.

Đây (BĐS) là một "đường thoát thân hay là kế hoạch đã được ấp ủ từ lâu và tại sao lại là thời điểm nhạy cảm (dịch bệnh) này?

Đây là ấp ủ của Ban Lãnh Đạo tập đoàn Kingdom từ rất lâu và 2020 là thời cơ thích hợp để BLĐ ra quyết định lấn sân vào lĩnh vực BĐS. Bảo Lộc là điểm đến đầu tiên của các sản phẩm BĐS thuộc Kingdom Land.

Một năm đầy khó khăn của Kingdom Corporation - Ảnh 2.

Kingdom Ecolake tại Bảo Lộc mở đầu cho chặng đường "lấn sân" lĩnh vực bất động sản của tập đoàn Kingdom.

Là một "anh lớn" trong thị trường, Kingdom có lời khuyên nào dành cho những ai có ý định bước vào lĩnh vực F&B, đặc biệt là cách tồn tại sau một năm điển hình như 2020?

Bây giờ khác xưa nhiều rồi, không còn các hộ kinh doanh hoặc gia đình tự mở nhà hàng nữa. Đây là thời đại của các mô hình kinh doanh được đầu tư bài bản, có kế hoạch tài chính và kế hoạch tiếp thị rõ ràng nên để nói là "có lời khuyên nào" thì chúng tôi không dám. Tuy nhiên, để chia sẻ kinh nghiệm thì chúng tôi có 1 kinh nghiệm đắt giá giành cho các doanh nghiệp nhỏ có ý định tham gia vào lĩnh vực F&B. "Marketing đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh cung lớn hơn cầu của ngành dịch vụ F&B.

Lựa chọn 1 chiến dịch marketing để tranh giành thị trường mà phù hợp túi tiền và đạt hiệu quả cao là điều ai cũng mong muốn, nhưng chần chừ dành thời gian để tìm ra chiến dịch marketing ngon-bổ-rẻ chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một thương hiệu F&B. Chi phí marketing quá cao có thể sẽ chết nhưng làm marketing hời hợt hoặc không làm marketing thì chắc chắc không sớm thì muộn cái chết cũng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn. Bạn sẽ chọn gì? Một phút huy hoàng rồi sáng mãi hay vụt tắt thì vẫn tốt hơn là ngồi chờ cái chết đúng không!"

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ vi phạm tại dự án có vị trí đẹp nhất trục Lê Văn Lương

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, sau nhiều lần điều chỉnh từ đất công cộng thành phố biến thành dự án nhà ở - Hà Nội Center Point, mật độ xây dựng từ 26% thành 52%, tầng cao từ 15 tầng thành 32 tầng, làm tăng thêm dân số khoảng hơn 1.000 người.

GDP quý II tăng 7,72%

GDP quý II năm nay tăng cao nhất trong trong hơn một thập kỷ qua.

Đọc thêm