Một chuỗi cà phê Indonesia vừa trở thành kỳ lân và muốn mở rộng khắp Đông Nam Á

30/12/2021 03:00 PM | Kinh doanh

Kopi Kenangan được định giá tỷ USD sau vòng gọi vốn mới.

Một chuỗi cà phê Indonesia vừa trở thành kỳ lân và muốn mở rộng khắp Đông Nam Á

Kopi Kenangan đã huy động được 96 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C, giúp công ty đạt được mức định giá hơn 1 tỷ USD.

Vòng huy động này do Tybourne Capital Management của Hong Kong dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm quỹ Horizons Ventures của tỷ phú Li Ka-shing và B Capital của doanh nhân Eduardo Saverin, cùng các nhà đầu tư khác. Kopi Kenangan có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng phạm vi hoạt động cả trong nước và nước ngoài, tập trung vào khu vực Đông Nam Á.

"Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Như một phần của tầm nhìn 5 năm, chúng tôi vẫn cam kết nhanh chóng mở rộng hệ thống lên hàng nghìn cửa hàng trên khắp Đông Nam Á và phát triển các dịch vụ", đồng sáng lập Kopi Kenangan và Giám đốc điều hành, Edward Tirtanata cho biết trong một thông cáo báo chí.

Một chuỗi cà phê Indonesia vừa trở thành kỳ lân và muốn mở rộng khắp Đông Nam Á - Ảnh 1.

Kopi Kenangan được định giá tỷ USD sau vòng gọi vốn mới. Ảnh: Kopi Kenangan

Kể từ khi Tirtanata cùng James Prananto và Cynthia Chaerunnisa thành lập Kopi Kenangan vào năm 2017, công ty đã phát triển trở thành chuỗi cà phê lớn thứ hai của Indonesia với hơn 600 cửa hàng tại 45 thành phố trên khắp đất nước. Hiện chỉ có chuỗi cửa hàng cà phê “cây nhà lá vườn” Janji Jiwa được cho là có quy mô lớn hơn với 700 cửa hàng.

Chiến lược của Kopi Kenangan trong định vị thương hiệu đó là phục vụ cà phê giá cao tại các cửa hàng cà phê mở ở nước ngoài và loại cà phê hòa tan giá rẻ bán ở các quầy hàng rong. Khách hàng có thể đặt cà phê của Kopi Kenangan thông qua ứng dụng và sau đó lấy đồ uống của họ tại một trong các cửa hàng của công ty hoặc được giao hàng tận nơi.

Bên cạnh cà phê, Kopi Kenangan cũng mở rộng cung cấp các sản phẩm bao gồm bánh mì Cerita Roti, gà rán Chigo và bánh quy mềm Kenangan Manis.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Kopi Kenangan vẫn có thể đạt được mục tiêu trong năm khi các hạn chế xã hội được nới lỏng, mở thêm 191 cửa hàng mới, nhiều hơn 41% so với năm trước. Kopi Kenangan đã phục vụ 40 triệu tách cà phê trong 12 tháng qua, tăng so với con số 30 triệu trong năm 2020.

Trước đó, Kopi Kenangan đã huy động được 109 triệu USD trong vòng huy động Series B vào tháng 5/2020, sau khi nhận được hơn 20 triệu USD trong vòng Series A diễn ra hồi tháng 6/2019. Tháng 12/2019, công ty cũng nhận một khoản đầu tư bổ sung đến từ những người nổi tiếng như rapper Jay-Z, ngôi sao quần vợt Serena Williams và vận động viên bóng rổ Caris LeVert.

Theo Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm