Một CEO nổi tiếng đưa ra quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi

27/09/2021 11:45 AM | Sống

Quan điểm về cách dùng tiền khi khởi nghiệp của vị CEO này đang khiến dư luận đưa ra nhiều tranh cãi.

Một CEO nổi tiếng đưa ra quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi

Một trong những bài học được mọi người rút ra nhiều nhất dạo gần đây chính là cần phải tiết kiệm tiền. Người ta vẫn thường hay nói học cách kiếm tiền khó một, thì học cách tiêu tiền khó đến mười. Kiếm tiền thôi đã không dễ, học cách dùng tiền để đầu tư, khởi nghiệp lại càng là một vấn đề nan giải hơn.

Mới đây, một CEO quen mặt trên mạng xã hội - Shark Bình đã bất ngờ chia sẻ quan điểm về cách dùng tiền khi khởi nghiệp. Theo ông, startup mà không tiết kiệm tiền thì chắc chắn " toang". Thậm chí, vị CEO này còn khuyên mọi người rằng: "Nếu có ai chế giễu bạn là keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ nó nhé".

Một CEO nổi tiếng đưa ra quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi - Ảnh 1.

Shark Bình đã có những chia sẻ về quan điểm dùng tiền


Một CEO nổi tiếng đưa ra quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi - Ảnh 2.

Ông chủ tập đoàn NextTech cho rằng startup cần phải biết tiết kiệm


Chưa dừng lại ở đó, phía dưới phần bình luận, Shark Bình đã đưa ra câu hỏi cho những ai còn "lăn tăn" về vấn đề này: "Startup thích bị gọi là kẻ keo kiệt hay kẻ thất bại hơn?". CEO tập đoàn NextTech băn khoăn nếu cứ tiếp tục mang trong mình "bệnh sĩ" thì đến lúc mất tiền, thất bại hay phá sản, những kẻ từng chê bai chúng ta keo kiệt liệu có xuất hiện cứu giúp?

Một CEO nổi tiếng đưa ra quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi - Ảnh 3.

Shark Bình nêu lên quan điểm cá nhân về việc startup

Liên quan đến những chia sẻ này của Shark Bình, cộng đồng mạng đã nêu lên nhiều ý kiến trái chiều. Một số người đồng tình với quan điểm của CEO và cho rằng tiết kiệm luôn là điều tốt, sống ở đời không thể nào cứ làm vừa lòng tất cả mọi người chỉ vì sĩ diện của bản thân. Một số ý kiến khác lại hoàn toàn phản đối quan niệm của Shark Bình, vì theo họ tiết kiệm khác với keo kiệt, bủn xỉn. Nếu trở nên quá hà tiện sẽ khiến bạn bè, anh em "quay lưng", thậm chí còn để ấn tượng xấu trong lòng khách hàng nói riêng và những người xung quanh nói chung.

Cư dân mạng đã để lại bình luận:

- Tiết kiệm nó khác với keo kiệt, bủn xỉn Shark ơi.

- Keo kiệt đến mức anh em, bạn bè quay lưng, khách hàng ngán ngẩm thì không biết lúc gặp khó khăn ai sẽ đưa tay ra giúp đỡ mình. Có thể khởi nghiệp một lần thất bại nhưng để lại ấn tượng tốt trong mắt anh em, bạn bè và khách hàng thì còn có cơ hội lần 2. Toàn ấn tượng xấu thì sẽ rất khó để làm lại. Vậy nên mọi thứ ở mức hợp lí thì ok.

- Cái này em không đồng ý lắm. Shark dùng từ "chắc" thì ghê quá. Em nghĩ startup nên có bài toán chi tiêu hợp lý, tránh tối đa những chi tiêu thừa. Có kế hoạch sử dụng tài nguyên (tiền, con người,…) phù hợp với từng sản phẩm và hoàn cảnh nhất định.

- Tiết kiệm thì tốt nhưng đừng keo kiệt, bủn xỉn. Khó làm ăn được ở cái đất Sài Gòn lắm nha!

- Quan trọng là nghệ thuật tiết kiệm tiền đúng không Shark?

- Thực ra Shark nói cũng đúng. Các bạn cứ đặt địa vị mình là các nhà startup xem.

- Shark nói dù có bị cho là keo kiệt thôi. Chứ người ta cũng chỉ tiết kiệm. Hãy hiểu cho đúng nghĩa. Chứ ở đời vừa lòng tất cả thì chỉ có mà bán nhà.

Ảnh: Tổng hợp


Kỳ Duyên

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm