Một cá nhân bị xử phạt vì bán hàng “nhái” Louis Vuitton trên Facebook

23/04/2019 08:47 AM | Kinh doanh

Một cá nhân tại Lạng Sơn vừa bị lực lượng chức năng thu giữ hàng hóa, xử lý theo quy định pháp luật do sử dụng trang Facebook đăng bán hàng hóa trong đó có các loại giầy dép do Việt Nam sản xuất và giầy mang nhãn hiệu Louis Vuitton giả mạo.

Một cá nhân bị xử phạt vì bán hàng “nhái” Louis Vuitton trên Facebook

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường, thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng website thương mại điện tử, mạng xã hội và các ứng dụng trên nền tảng di động để quảng cáo, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa vi phạm, trong đó có hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã kiểm tra một cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 7, Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng tại số 25, đường Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn do ông Nguyễn Văn Thưởng, sinh năm 1977 làm chủ hộ kinh doanh, phát hiện chủ cửa hàng sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo hàng chính hãng, trong đó có các loại giầy dép do Việt Nam sản xuất và giầy mang nhãn hiệu Louis-Vuitton.

Ngay tại cửa hàng, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 10 đôi giầy giả da nam mang nhãn nhiệu LV-Louis Vuitton, có trị giá tính theo giá niêm yết trên sản phẩm tại cửa hàng là 19.200.000 đồng.

Cá nhân này không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của 10 đôi giầy, không xuất trình được các giấy tờ cho phép, hoặc ủy quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu Louis-Vuitton cho phép phân phối các sản phẩm mang nhãn hiệu Louis-Vuitton tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo PV

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm