Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước

24/09/2020 10:04 AM | Thời sự

Chàng trai Nhật Bản mê Phở Thìn, người đàn ông Hàn Quốc “phải lòng” quán ăn vỉa hè Việt Nam, người phụ nữ Campuchia thích món bún đậu mắm tôm…. Họ mang những món ăn này tới thủ đô của đất nước họ v...

Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước
 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 1.

Vì quá mê phở Thìn Hà Nội, anh Kenji Sumi đã quyết định nghỉ việc văn phòng từ tháng 3/2016, quyết tâm mở một tiệm phở Thìn ở Tokyo. Anh mất 3 năm để học hỏi cách nấu và chuẩn bị cho nhà hàng của anh ở Tokyo. Ảnh: Phở Thìn Tokyo

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 2.

Dòng người xếp hàng trước quán kéo dài cả đoạn đường, 100 bát phở đầu tiên bán hết trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ trong ngày khai trương. Ảnh: Phở Thìn Tokyo

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 3.

Ông chủ thương hiệu Phở Thìn và anh Kenji Sumi. Ảnh: Phở Thìn Tokyo

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 4.

Đây là quán ăn có tên là Hiếu Tử tại Seoul, Hàn Quốc. Hâm mộ ẩm thực Việt Nam, anh Nam Joon Young kỳ công mua bàn ghế nhựa Duy Tân, đĩa cô tiên, rượu Nếp mới, tương ớt, nước mắm... từ Tp.HCM để tạo nên một quán ăn tại Seoul y chang tại Việt Nam.

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 5.

Anh Nam Joon Young là giáo viên dạy nấu ăn. Anh đã có kinh nghiệm 9 năm nấu món Việt ở một lớp học nổi tiếng tại Hàn Quốc.

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 6.

Quán của anh Nam có các món như nem rán, phở gà, bún hải sản.... Và đặc biệt, chiếc áo đồng phục có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 7.

Một trường hợp khác, cô Neth Sereyroth (28 tuổi) ăn món bún đậu mắm tôm của Việt Nam và món ăn "để thương để nhớ" trong cô. Cô quyết định mở quán Bún Đậu tại thủ đô PhnomPenh, Campuchia. Ảnh: PhnomPenh Post

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 8.

Món bún đậu trong nhà hàng của Sereyroth mang hương vị Việt, với bún, đậu, rau thơm, dưa leo, thịt, chả cốm, mắm tôm… giống như ở Việt Nam. Ảnh: PhnomPenh Post

 Món ăn Việt khiến người nước ngoài mê mẩn, nhất quyết mở quán giữa thủ đô các nước - Ảnh 9.

Giá của đĩa nhỏ là 5 USD (tương đương hơn 115.000 đồng), phù hợp với 1 hoặc 2 người. Đĩa vừa 10 USD dành cho 2 hoặc 4 người. Đĩa lớn dành cho 3 hoặc 4 người có giá 15 USD. Nhà hàng chủ yếu đón tiếp khách châu Á nhưng khách phương Tây cũng rất nhiều. Ảnh: PhnomPenh Post.

Đỗ Lan (Tổng hợp)

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm