Metric ra mắt DEMI - Giải pháp phân tích thị trường TMĐT cho ngành Beauty & Personal Care

Nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu thông minh - Metric chính thức giới thiệu sản phẩm mới Dashboard Ecommerce Market Intelligence (DEMI), nền tảng báo cáo thị trường thương mại điện tử được tối ưu cho ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân.

Dữ liệu "nhiễu" cản trở sự tăng trưởng của thương hiệu

TMĐT tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, bên cạnh cơ hội lớn là thách thức: dữ liệu thị trường bị phân mảnh, khó sử dụng ngay cho việc ra quyết định. Trong bối cảnh ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân (Beauty & Personal Care) bước vào giai đoạn trưởng thành, doanh nghiệp phải có một công cụ đánh giá dữ liệu đáng tin cậy, nhằm nắm bắt xu hướng thị trường.

Và đó là lý do Dashboard Ecommerce Market Intelligence (DEMI) ra đời. DEMI là giải pháp được thiết kế riêng cho ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, giúp doanh nghiệp nhìn thấy toàn cảnh thị trường chính xác và trực quan hơn.

Metric ra mắt DEMI - Giải pháp phân tích thị trường TMĐT cho ngành Beauty & Personal Care - Ảnh 1.

DEMI - Nền tảng phân tích thị trường E-Commerce dành riêng cho ngành Beauty & Personal Care

DEMI được phát triển dựa trên sứ mệnh: củng cố và hiện thực hóa khả năng ra quyết định dựa trên dữ liệu (data-driven), giúp mọi quyết định trở nên logic và sáng suốt. Tất cả dữ liệu được chuẩn hoá và trình bày trong một giao diện tổng hợp và dễ sử dụng. Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi xu hướng, đối thủ và hiệu suất sản phẩm mà không cần xử lý dữ liệu phức tạp.

Khác với các báo cáo TMĐT phổ thông, DEMI được chuẩn hóa chuyên sâu cho ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, phản ánh thị trường theo đúng cách người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, từ công dụng, thành phần đến từng dòng sản phẩm cụ thể.

DEMI - Giải pháp chuẩn hóa dữ liệu TMĐT chuyên sâu cho ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân

Với nguồn dữ liệu cùng kinh nghiệm triển khai các giải pháp phân tích TMĐT cho hơn 100.000 doanh nghiệp & nhà bán, DEMI được xây dựng với các tính năng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân.

Metric ra mắt DEMI - Giải pháp phân tích thị trường TMĐT cho ngành Beauty & Personal Care - Ảnh 2.

Dữ liệu được xử lý và đồng nhất theo đúng chuẩn thương hiệu

Dữ liệu từ DEMI được xử lý để phù hợp cho việc theo dõi chiến lược và xu hướng dài hạn của thương hiệu.

Thu thập và tổng hợp dữ liệu đa nguồn: DEMI thu thập dữ liệu hằng ngày từ 4 sàn TMĐT và hơn 100.000 website bán hàng. Hệ thống Big Data & AI được sử dụng để xử lý và chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo độ chính xác cao.

Hạn chế tình trạng thống kê "đơn ảo": Dựa trên đánh giá mua hàng và cơ sở dữ liệu 5 năm, giúp hạn chế tình trạng thống kê sai số đơn bán.

Khắc phục hiện tượng ẩn mã sản phẩm (SKU) trên livestream: Tăng độ phủ dữ liệu cho mã sản phẩm livestream, vốn là hiện tượng phổ biến khiến mã sản phẩm bị ẩn khỏi danh mục.

Phân tích sâu nhu cầu & hành vi người tiêu dùng

Metric ra mắt DEMI - Giải pháp phân tích thị trường TMĐT cho ngành Beauty & Personal Care - Ảnh 3.

Phân tích theo công dụng: Phân nhóm sản phẩm theo công dụng cụ thể để doanh nghiệp nhìn rõ nhu cầu tiêu dùng.

Phân tích theo thành phần: Hỗ trợ theo dõi xu hướng thành phần như: BHA, Retinol… yếu tố cạnh tranh quan trọng của ngành Làm đẹp.

Phân tích theo dòng sản phẩm: Cho phép theo dõi và so sánh hiệu suất theo từng dòng sản phẩm.

Phân loại gian hàng: Phân loại shop theo cửa hàng chính hãng, chuỗi bán lẻ… phục vụ cho việc đánh giá theo từng mô hình.

Xem toàn cảnh bức tranh thị trường trên 1 màn hình duy nhất

Từ tổng quan thị trường đến chi tiết từng mã sản phẩm (SKU), toàn bộ chuỗi dữ liệu đều được hiển thị trên một giao diện, mang đến trải nghiệm phân tích mượt mà và trực quan.

Đặc biệt, DEMI sử dụng thuật toán dữ liệu lớn (Big Data) với kiểm duyệt chuyên gia, đảm bảo số liệu vừa chính xác vừa có tính nhất quán cao, bảng dữ liệu trực quan (dashboard) giúp rút ngắn đáng kể thời gian tổng hợp dữ liệu, không cần đội ngũ nhân sự phân tích dày đặc và thời gian chờ đợi.

Tầm nhìn của Metric

Anh Hà Thanh Tùng - Chủ tịch HĐQT Metric chia sẻ: "Dữ liệu là chìa khóa giúp doanh nghiệp có thể cùng lúc phát triển bứt phá và bền vững".

Metric đặt mục tiêu đưa dữ liệu trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp Việt ra quyết định nhanh và chính xác. Nhờ nguồn dữ liệu chuẩn và phân tích thông minh, DEMI giúp thương hiệu thích ứng kịp thời với xu hướng, tìm cơ hội phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường ngày càng khốc liệt.

Tìm hiểu thêm về DEMI và cách dữ liệu chuẩn có thể thúc đẩy tăng trưởng cho thương hiệu tại: https://metric.vn/

Về Metric.vn

Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) là đơn vị cung cấp nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu thông minh, sử dụng công nghệ Big Data & AI để cung cấp giải pháp Market Intelligence và Business Intelligence, hỗ trợ hơn 100.000 doanh nghiệp và đặt mục tiêu chạm mốc 1.000.000 doanh nghiệp vào năm 2030. Metric tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác chiến lược với các tổ chức uy tín như Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Cục Phát triển TMĐT & Kinh tế số (Bộ Công Thương) và các nền tảng TMĐT hàng đầu.

Website: http://www.metric.vn

Email: info@metric.vn

Phone Number: 0338 062 221

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM