Mercedes-Benz muốn biến Trung Quốc thành sân nhà thứ 2

15/10/2021 08:27 PM | Kinh doanh

Benz đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc biến Trung Quốc thành thị trường Đức thu nhỏ nơi họ có thể thống trị bảng xếp hạng doanh số phân khúc hạng sang.

Mercedes-Benz muốn biến Trung Quốc thành sân nhà thứ 2

Mercedes-Benz, trong thời gian qua, không giấu diếm tham vọng biến Trung Quốc thành "sân nhà" thứ 2 của mình khi đầu tư khủng cho mảng nghiên cứu và phát triển đồng thời xây dựng thêm cơ sở vật chất tại đây. Theo thương hiệu Đức, họ tin rằng Trung Quốc sẽ trở thành tâm điểm của làng công nghiệp ô tô toàn cầu cả ở mảng doanh số và sản lượng với quy mô không nơi nào sánh được.

Sau khi đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển Thượng Hải, Mercedes-Benz tiếp tục mở trung tâm công nghệ tại Bắc Kinh trong tháng này.

 Mercedes-Benz muốn biến Trung Quốc thành sân nhà thứ 2  - Ảnh 1.

Một lần nữa những lãnh đạo Daimler/Mercedes lại dành những lời có cánh cho khu vực Trung Quốc khi quốc gia này đang chứng kiến doanh số lớn hơn cả Đức và Mỹ cộng lại, đồng thời số xe bán ra tại đây mỗi năm bằng 30% tổng doanh số toàn cầu, biến Trung Quốc thành khu vực số 1 thế giới từ 2009 tới nay và là mảnh đất hứa cho các hãng xe có tham vọng lớn.

Chẳng cần nhìn đâu xa, trong năm ngoái Mercedes-Benz với vị thế dẫn đầu bán được nhẹ nhàng 774.000 xe tại Trung Quốc (tăng 12%)  so với 275.000 xe tại Mỹ, 286.000 xe tại Đức bất chấp thị trường này phải đóng cửa dài ngày vì COVID-19 trong khi Đức, Mỹ chịu ảnh hưởng chậm hơn đáng kể. Dòng xe Mercedes được người dân nước này chuộng nhất là A-Class sedan tiệm cận phân khúc phổ thông.

 Mercedes-Benz muốn biến Trung Quốc thành sân nhà thứ 2  - Ảnh 2.

80% xe Mercedes-Benz bán ra tại Trung Quốc được sản xuất nội địa và chỉ cần nới rộng quy mô sản xuất, thương hiệu Đức hoàn toàn có thể biến đây thành "công xưởng" toàn khu vực với sản lượng có thể chạm ngưỡng 1 triệu xe/năm nếu họ muốn.

Tham khảo: CarBuzz

Quang Phong

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  trung quốc, Mercedes-Benz
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Cảnh tượng bức bối ở mảnh đất 'kim cương' khu hồ Tây: Khối bê tông 38 tầng chiếm trọn view

Những năm gần đây, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên quanh hồ Tây bởi cảnh quan view hồ đẹp, thoáng mát của nơi đây.

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm