Máy bay cũ của Vietnam Airlines được “xẻ thịt” làm móc chìa khóa, bán hết veo hàng nghìn chiếc với giá 25-70 USD

20/10/2020 01:52 PM | Kinh doanh

Một trong 5 tàu bay Airbus A321CEO cũ của Vietnam Airlines rao bán năm 2019 đã được mua lại, tái chế thành phụ tùng và bán ra thị trường.

Máy bay cũ của Vietnam Airlines được “xẻ thịt” làm móc chìa khóa, bán hết veo hàng nghìn chiếc với giá 25-70 USD

Trang Planetags của Moto Art (một công ty chuyên mua lại máy bay đã ngưng hoạt động, rã phụ tùng, sau đó làm đồ lưu niệm) đang đăng bán hàng nghìn móc chìa khóa – hành lý làm từ thân vỏ chiếc A321CEO, mang mã hiệu VN-347.

Đây là một trong 5 tàu bay từng được sở hữu bởi hãng hàng không quốc gia Việt Nam, thuộc đội 50 chiếc A321-200.

Moto Art cho biết đã tạo ra 7.500 chiếc móc khóa như vậy, giá bán thấp nhất 25 USD, cao nhất lên tới 70 USD. Đây là còn chưa tính đến bộ móc khóa đặc biệt đã nhanh chóng hết hàng.

Triết lý của Moto Art là muốn mang một phần lịch sử của ngành hàng không đến với nhiều người, những món đồ lưu niệm được hồi sinh từ những chiếc máy bay cũ.

 Máy bay cũ của Vietnam Airlines được “xẻ thịt” làm móc chìa khóa, bán hết veo hàng nghìn chiếc với giá 25-70 USD  - Ảnh 1.

Tàu bay Vietnam Airlines cũ được Moto Art phá lấy vỏ

Những năm gần đây, Vietnam Airlines có kế hoạch đổi mới đội tàu bay thông qua việc thay thế dần những tàu trên 12 năm tuổi bằng những tàu công nghệ mới hơn, qua đó tiết kiệm chi phí và khai thác ổn định.

Những chiếc A321-200 CEO được Vietnam Airlines nhận về và khai thác từ những năm 2004, tính đến nay đã tròn 16 năm hoạt động và hết hạn khấu hao.

Trong năm nay, ngành hàng không chịu cú sốc nặng nề từ COVID-19, bản thân Vietnam Airlines cho biết dù rất khỏe trước đại dịch nhưng sẽ khó lòng có thể vượt qua nếu không có sự hỗ trợ kịp thời, mà đặc biệt từ Chính phủ trong vai trò cổ đông lớn nhất.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu Vietnam Airlines đạt 24.000 tỷ đồng, chỉ bằng 42% cùng kỳ; trong khi đó, mức lỗ ròng hợp nhất 10.750 tỷ đồng, tương đương 71% kế hoạch. Các chặng bay quốc tế chiếm phần lớn doanh thu của hãng vẫn chưa thể hoạt động, trong khi đó khách nội địa phục hồi nhanh nhưng giá bán hiện tại chưa thể giúp Vietnam Airlines hòa vốn.

Những khó khăn về dòng tiền khiến Vietnam Airlines phải nhanh chóng triển khai các biện pháp cơ cấu tài sản. Một trong số đó là kế hoạch bán 9 tàu ba A321 CEO sản xuất năm 2007 (trong đó 3 chiếc bán sớm), được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên tháng 7. Đây là 9 chiếc đã trả hết nợ vay và thuộc sở hữu của Vietnam Airlines.

Theo ban lãnh đạo công ty, có nhiều đối tác có nhu cầu mua tàu bay cũ, danh sách này có thể gồm các hãng hàng không giá rẻ, bay thuê chuyến, hay thậm chí mua tách bán động cơ, phụ tùng…

Đông A

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm