Marketing 'xoắn não' như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi

05/06/2021 03:10 PM | Kinh doanh

McDonald’s, Burger King và Wendy’s là những hãng chỉ phục vụ đồ uống của Coca-Cola nhưng giấy gói hamburger của họ lại "vô tình" tạo thành logo của Pepsi.

Marketing 'xoắn não' như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi

Mới đây, Pepsi đã tung ra một chiến dịch marketing mới, tuyên bố rằng đồ uống có ga của họ hợp với hamburger hơn đối thủ Coca-Cola bằng cách không thể khéo léo hơn.

Để kỷ niệm "Ngày burger toàn quốc" (27/5), gã khổng lồ Pepsi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá đơn giản nhưng hiệu quả: Chỉ ra logo của Pepsi trên giấy gói burger của những chuỗi đồ ăn nhanh không phục vụ Pepsi.

Cụ thể, Pepsi đã khoanh tròn những nếp gấp của giấy gói burger từ McDonald’s, Burger King và Wendy’s. Màu sắc và nếp gấp của giấy gói đã "vô tình" tạo thành logo của Pepsi.

Marketing nhiều não như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi - Ảnh 1.

Hình ảnh quảng cáo khéo kéo của Pepsi.

Một quảng cáo khác của Pepsi cho thấy hình ảnh 3 nhân vật đại diện cho 3 chuỗi burger lớn nhất nước Mỹ trên (không rõ mặt, chỉ được nhận diện chủ yếu qua trang phục) đều đang thưởng thức burger cùng với Pepsi.

Hãng viết trên Twitter ngày 26/5: "Tất cả các loại burger đều ngon hơn khi dùng với Pepsi. Ngay cả khi không có trong thực đơn, chúng tôi vẫn luôn hiện hữu. Hãy thử thưởng thức một chiếc burger cùng Pepsi trong ‘Ngày burger toàn quốc’ vào thứ 6 tuần này".

Chiến dịch #BetterWithPepsi được hãng khởi động từ đầu tháng 5, khảo sát sự kết hợp giữa những món bán chạy của 3 chuỗi burger hàng đầu với các loại đồ uống khác nhau.

Cuộc đánh giá mùi vị (người tham gia không biết mình đang nếm thử đồ của hãng nào) do Pepsi thực hiện cho thấy có tới 60% người tham gia thích ăn Big Mac, Whopper hay Dave’s Single (những loại burger nổi tiếng của McDonald’s, Burger King và Wendy’s) với Pepsi hơn Coca-Cola.

Marketing nhiều não như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi - Ảnh 2.

Ngoài ra, Pepsi còn quảng cáo trên một số tờ báo như New York Post để truyền tải thông điệp rộng rãi hơn. Chưa dừng lại ở đó, quảng cáo được đặt ngoài trời tại một số thị trường chọn lọc như New York, Los Angeles. Những thành phố có trụ sở chính của McDonald’s, Burger King và Wendy’s cũng sẽ có quảng cáo chỉ ra logo của Pepsi trong giấy gói burger của các hãng này.

Bên cạnh đó, ngày 27/5, người tiêu dùng khi đăng hình ảnh chiếc burger yêu thích của mình từ bất kỳ nhà hàng nào phục vụ Pepsi với hashtag BetterWithPepsi lên mạng xã hội sẽ có cơ hội nhận giảm giá.

Trong hơn 30 năm qua, 3 chuỗi burger lớn nhất nước Mỹ là McDonald’s, Burger King và Wendy’s đã không phục vụ Pepsi mà dành sự ưu tiên cho đối thủ của Pepsi là Coca-Cola.

Todd Kaplan – phó chủ tịch marketing của Pepsi cho biết: "Di sản tuyệt vời của Pepsi là việc là một thương hiệu thách thức. Thực tế là trong nhiều năm qua, các chuỗi burger trên đã cung cấp rất ít lựa chọn đồ uống trong thực đơn của mình. Và chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi Pepsi tận dụng làm quảng cáo".

Marketing nhiều não như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi - Ảnh 3.

Chiến dịch marketing khôn ngoan của Pepsi đã thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng và cư dân mạng. Cách đây không lâu, Burger King cũng đã tung ra một chiến dịch marketing "cà khịa" đối thủ không kém.

Hãng nhắc tới những đồ vật mà khách hàng bỏ quên và mời họ nhận lại cũng như thưởng thức món hamburger ngon lành của mình khi các cơ sở mở cửa trở lại vào ngày 9/6 tới. Burger King tung ra một loạt hình ảnh đồ vật thất lạc như kính mắt, balo, móc chìa khóa, đồ chơi… Đáng chú ý nhất là hình ảnh một chiếc mũ bóng chày in logo của đối thủ McDonald’s.

Không biết điều này là vô tình hay cố ý nhưng Burger King đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một người dùng bình luận: "Như thế này chẳng khác nào nói rằng nhân viên của McDonald’s là khách hàng của Burger King. Một chiêu marketing không thể cà khịa hơn".

Nguồn: Adweek, The Drum

Gia Vũ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Cao Thị Ngọc Dung kể chuyện gần chục năm tìm ‘người kế vị’ ở PNJ: Hạt giống thời kỳ đầu, lá thư trong đêm và mối duyên với CEO Lê Trí Thông

"Doanh nghiệp càng lớn, càng thành công, việc tìm người kế thừa càng khó" - nhận định của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions khá chuẩn với trường hợp của đại gia bán lẻ trang sức PNJ. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chọn người kế vị từ những năm 2009 - 2010, nhưng vị này xin rút vài năm sau đó, một ứng cử viên khác cho vị trí CEO PNJ trước thời khắc quyết định đã viết một lá thư trong đêm, cũng xin rút và đề cử ông Lê Trí Thông…

Câu chuyện kinh doanh

'Bàn tay midas' của Microsoft: Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ cần 2 năm để chạm tới 2 nghìn tỷ USD

Microsoft - gã khổng lồ già nua 50 tuổi nhưng lại sở hữu "bàn tay midas" chạm vào mọi thứ đều biến thành vàng. Không sai theo nghĩa đen, hàng tỷ đô la đã được mang về nhờ 'những đám mây' do CEO Satya Nadella tạo ra.

Sầm Huệ Minh - "bóng hồng" hiếm hoi trong giới buôn siêu xe: Từ "không biết mở cửa xe" thành bà chủ, coi mọi khách hàng là đại gia bất kể tiền ít hay nhiều

Phụ nữ đi siêu xe không hiếm, nhưng phụ nữ bán siêu xe ở Việt Nam như Sầm Huệ Minh thì không có mấy người.

Câu chuyện kinh doanh

Đào Hương: Từ người con nghèo xứ Huế thành bà chủ tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất tại Lào

Có thể kể tên một loạt thương hiệu gắn với Đào Hương như nhà máy của Đào Hương, chợ của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, nước đóng chai Đào, cà phê Đào,...

Đọc thêm