Marketing “bắt trend” Quốc Khánh năm nay, đến lượt Sơn Hà “ghi điểm”

02/09/2020 17:30 PM | Kinh doanh

Trong dịp Quốc Khánh 02/09 năm nay, khi hầu hết các thương hiệu đều "ngủ đông" do tác động của dịch bệnh, Sơn Hà "rộng đường bắt trend" Quốc Khánh với chiến dịch "Tết Độc Lập - Nối Sơn Hà"

Một chiến dịch ăn theo trào lưu của thương hiệu có thể ghi được rất nhiều "điểm" trong lòng người tiêu dùng nếu biết "chớp thời cơ" sáng tạo nội dung sản phẩm tương thích với sự kiện thời sự. Dùng luôn tên của thương hiệu rất "ăn khớp", mang ý nghĩa tôn vinh non sông đất nước, tập đoàn Sơn Hà tung một loạt những hoạt động hưởng ứng Tết Độc Lập, mà điểm nhấn là thiết kế chủ đạo gắn kết sản phẩm của tập đoàn với ngày Tết Độc Lập. Chiến dịch "Tết Độc Lập - Nối Sơn Hà" được tạo cảm hứng từ câu hát "Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà" trong bài hát "Nối vòng tay lớn" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mang thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, sức mạnh kết đoàn hiện đang được khơi gợi và lan toả mạnh mẽ thời gian gần đây.

Marketing “bắt trend” Quốc Khánh năm nay, đến lượt Sơn Hà “ghi điểm” - Ảnh 1.

Biểu tượng ngôi sao ghép nối từ những tấm pin năng lượng mặt trời FreeSolar

Sáng tạo là yếu tố cực quan trọng khi triển khai một chiến dịch Marketing bắt trend, dựa trên việc tận dụng "chất liệu" là sức nóng sẵn có của các sự kiện thời sự. Nhưng cái khéo léo là làm sao yếu tố riêng của thương hiệu hoà quyện với vấn đề chung thì mới thu hút được tương tác lớn từ cộng đồng. Sơn Hà chọn "chất liệu" là những sáng tác thơ ca hào sảng về ngày Tết độc lập của dân tộc, hay những câu nói đã trở thành "thương hiệu" của những nhà lãnh đạo chính trị. Lịch sử, chính trị và thông điệp sản phẩm của doanh nghiệp được kết hợp rất thông minh và hài hoà.

Marketing “bắt trend” Quốc Khánh năm nay, đến lượt Sơn Hà “ghi điểm” - Ảnh 2.

Bài thơ viết về ngày 02/09 lịch sử nhưng ẩn chứa sản phẩm ở từng chữ đầu mỗi câu thơ

Marketing “bắt trend” Quốc Khánh năm nay, đến lượt Sơn Hà “ghi điểm” - Ảnh 3.

"Mặt trời", "Việt Nam" liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của Sơn Hà

Không chỉ "bắt trend" Quốc Khánh, chiến dịch của Sơn Hà theo được trào lưu cổ vũ chiến thắng của nước nhà trong cuộc chiến chống lại "kẻ thù vô hình" Covid 19.

Marketing “bắt trend” Quốc Khánh năm nay, đến lượt Sơn Hà “ghi điểm” - Ảnh 4.

Tấm pin năng lượng mặt trời được thiết kế thành bàn cờ caro với chiến thắng của Việt Nam

Marketing "bắt trend" đòi hỏi thương hiệu phải "nhanh, nhanh và nhanh" vì theo Buzzmetrics, mỗi trào lưu tại Việt Nam chỉ tồn tại trong vòng 07 ngày, cao điểm nhất trong 2-3 ngày đầu tiên. Chậm một nhịp cũng lỡ, mà nhanh thì dễ bắt sai trend. Trước Sơn Hà, thì Durex, Việt Tiến, Coca Cola, Grab là những cái tên rất thành công với vô số lời khen về sức sáng tạo "như chớp" của mình. Các trào lưu về bóng đá, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thậm chí là…bức ảnh đầu tiên chụp hố đen vũ trụ, được các thương hiệu nhạy bén vận dụng để làm marketing cho sản phẩm. Nhưng sự phù hợp và liên quan giữa thương hiệu và trào lưu chính là yếu tố "khó nhằn" phải giải khi chọn hình thức marketing này. Nếu thành công, kết hợp thêm với độ nhạy thị trường, sức sáng tạo, thì chiến dịch marketing sẽ được đông đảo khách hàng "thả tim", chinh phục được tình yêu thương hiệu (love brand) ở người dùng.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM