Mark Zuckerberg: Người dùng đang dành ít thời gian hơn cho Facebook

01/02/2018 14:18 PM | Kinh doanh

Theo CEO Facebook, do những thay đổi nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng mà thời gian sử dụng trên mạng xã hội này đang giảm đi.

Facebook vừa công bố doanh thu quý 4, và vị CEO thông báo người dùng đang sử dụng mạng xã hội này ít hơn vì những điều chỉnh về nội dung mà Facebook đang thực thi. Facebook cho biết trong tháng này sẽ hiển thị nhiều hơn các bài đăng từ bạn bè và gia đình, và ít hơn bài đăng từ các publisher (các website/blog sản xuất nội dung) và các thương hiệu, một động thái nhằm giảm thiểu nội dung chất lượng thấp cũng như những tin tức giả, vốn tràn làn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Chúng tôi sẽ hiển thị ít hơn các video lan truyền để đảm bảo rằng thời gian của người dùng trên Facebook được sử dụng hiệu quả và chất lượng hơn", Zuckerberg thông báo vào thứ 2. "Tổng cộng thời gian dùng Facebook do vậy sẽ giảm đi khoảng 50 triệu giờ/ngày."

Trên thực tế, thay đổi này sẽ giảm thời gian tiềm năng cho quảng cáo đi 3 tỷ phút, và có nghĩa rằng 1,4 tỷ người dùng sẽ giảm đi trung bình 2 phút mỗi ngày cho Facebook."

Các publisher và các thương hiệu đang lo lắng về những sự thay đổi từ phía Facebook vì những ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội này. Facebook cho biết rằng công ty này muốn khuyến khích những tương tác ý nghĩa và giảm thiểu việc người dùng cứ lướt News Feed nhanh chóng và vô nghĩa.

"2017 là một năm "khỏe mạnh" của Facebook, nhưng cũng là một năm đầy khó khăn", Zuckerberg phát biểu. "Trong năm 2018, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Facebook không chỉ là để sử dụng cho vui, mà còn có ý nghĩa cho người dùng và xã hội."

Trong khi đó, báo cáo cho thấy doanh thu Facebook vẫn rất ấn tượng: 12,97 tỷ USD trong quý 4, tăng 47% so với năm ngoái và vượt ngoài mọi dự báo. Lợi nhuận cũng tăng 20% so với năm ngoái, đạt 4,3 tỷ USD trong quý 4.

Sự thay đổi trên News Feed có thể đẩy mạnh việc kinh doanh của Facebook, vì nhiều nhà quảng cáo và nhà xuất bản cần trả thêm tiền nếu muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội này, theo Aaron Goldman, CEM của 4C - một platform công nghệ và dữ liệu.

"Chúng tôi nhận thấy có một sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động quảng cáo trên Facebook và sự thay đổi của News Feed sẽ chỉ khiến các thương hiệu chi thêm tiền vào quảng cáo," Goldman cho hay. "Với việc lượng tiếp cận tự nhiên giảm sút, cách duy nhất để đảm bảo người dùng nhìn thấy thông điệp của bạn là trả thêm tiền."

Quỳnh

Cùng chuyên mục
XEM