“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY

31/07/2021 07:00 AM | Xã hội

"Mặc cho mình, bán cho người” chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của thương hiệu thời trang YODY. Theo triết lý ấy, dòng sản phẩm YODY Kids của hãng đã mang đến làn gió mới cho thị trường thời trang trẻ em.

Gia đình "nhiều thành viên" của ông Nguyễn Việt Hòa diện áo polo YODY. (Nguồn: DN cung cấp)
Gia đình "nhiều thành viên" của ông Nguyễn Việt Hòa diện áo polo YODY. (Nguồn: DN cung cấp)

Kiểu dáng sản phẩm là ưu tiên phát triển hàng đầu

Là một sub-brand mới (thương hiệu con) của YODY, YODY Kids ra đời nhằm tiếp bước hành trình gây dựng thương hiệu thời trang quốc dân.

Sản phẩm chính của YODY Kids hiện nay tập trung vào quần áo "Everyday wear" nhằm giải quyết nhu cầu ăn mặc hàng ngày của trẻ với nhiều kiểu dáng đơn giản, năng động, ứng dụng chất liệu thoải mái phù hợp với nhu cầu phát triển của các bạn nhỏ.

Điểm cộng lớn dành cho YODY Kids nằm ở khả năng dễ phối hợp với các quần áo mặc hàng ngày khác, khiến bố mẹ không cần mất nhiều thời gian cân nhắc chọn lựa cho bé bộ quần áo phù hợp.

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 1.

Trang phục định hướng "Everyday Wear" được YODY Kids tập trung sản xuất và phát triển.

Các sản phẩm Kids của hãng chú trọng đến tính đơn giản, thuận tiện và đề cao sự năng động cho các con thoải mái khi mặc.

Đặc biệt, các thiết kế cho bé gái không bị tình trạng váy áo nhiều lớp rườm rà, đính nhiều phụ kiện không cần thiết, thậm chí chứa các chi tiết nhỏ có thể tác động đến sức khỏe và hoạt động thường ngày của các bé.

Sản phẩm YODY Kids: chất liệu tốt là cốt lõi của chất lượng

Điểm yếu của thị trường Việt chính là có khá nhiều các hãng thời trang bán quần áo trẻ em nhưng nhập nhằng về chất lượng.

Quần áo nhập từ Trung Quốc dù chất lượng kém nhưng vẫn ào ạt vào thị trường Việt Nam một cách dễ dàng. Cộng thêm các thiết kế bắt mắt và mức giá rẻ, các hàng trôi nổi này đã thành công "dụ dỗ" được rất nhiều phụ huynh Việt.

Chính vì vậy, việc ra mắt thương hiệu YODY Kids được kỳ vọng sẽ khắc phục yếu điểm này, đồng thời giành lại thị phần cũng như niềm tin của các bậc phụ huynh khi chọn lựa trang phục cho con.

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 2.

Quần áo trẻ em xuất xứ Trung Quốc với chất liệu vải kém, thậm chí không rõ nguồn gốc và có thể chứa các chất độc hại, hiện đang bày bán tràn lan tại các chợ cóc, vỉa hè với giá rất rẻ.

Khi để trẻ mặc lên người những bộ quần áo đó có thể để lại những hậu quả khôn lường. Rất nhiều báo đài đưa tin trường hợp các bé thường xuyên bị kích ứng da hay mẩn đỏ do mặc phải quần áo Trung Quốc kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Trên thực tế, năng lực sản xuất và nghiên cứu sản phẩm của ngành dệt may Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được đủ nguồn hàng nếu có chiến lược đúng đắn và kinh doanh thực tâm. Bằng chứng là không ít các sản phẩm cao cấp của nhiều thương hiệu ngoại vốn được gia công tại Việt Nam suốt thời gian dài.

Theo báo cáo triển vọng ngành dệt may của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect gần đây, rất nhiều đơn đặt hàng dệt may tại các nhà máy Việt Nam đang đợi xuất khẩu sang các thị trường khắt khe bậc nhất thế giới như Mỹ, châu Âu, với tổng trị giá lên đến 39 tỷ USD.

Vì vậy, sự ra đời của thương hiệu con YODY Kids nằm trong kế hoạch kinh doanh tổng thể của YODY nhằm giải tỏa những trăn trở của YODY về ngành may mặc trong nước, đồng thời là sự khẳng định vị thế sản phẩm "thuần Việt" - đáp ứng nhu cầu của đại đa số trẻ em trên sân nhà.

"Giải toán" ngành thời trang bằng triết lý kinh doanh thực tâm: "Mặc gì, bán nấy"

Trong quá trình chuẩn bị cho sự ra mắt YODY Kids, ông Nguyễn Việt Hòa - CEO YODY và cũng là ông bố có 4 người con độ tuổi từ 3-12, đã cho chính các "mẫu nhí" nhà mình trải nghiệm trước tiên các sản phẩm YODY Kids.

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 3.

YODY Kids là sự ra đời tất yếu đến từ tình yêu thương vô bờ của người cha 8x dành cho các con.

Nói về sự thử nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường lên chính các con, ông Hòa cho hay bản thân ông vô cùng tự tin về chất liệu sản phẩm của YODY Kids sau nhiều năm nghiên cứu kỹ lưỡng. Chúng thực sự phù hợp với làn da vốn nhạy cảm của các bé "tuổi ăn tuổi lớn".

Một số chất liệu vải mà đội ngũ YODY quyết định sử dụng sau thời gian sang nước ngoài học hỏi và nghiên cứu là vải cotton pha sợi spandex, cotton organic, chất liệu recycle.

Các loại sợi vải này đều giúp bé thấm hút mồ hôi tốt, độ co dãn tốt và giữ form lâu, cho con thỏa sức hoạt động, sáng tạo và phát triển hàng ngày.

Nhìn thấy các con thoải mái nô đùa, không bị gò bó trong bộ quần áo YODY Kids, ông Hòa quyết định cho ra mắt đứa con tinh thần ngay trong thời gian dịch Covid - thời điểm mà các doanh nghiệp đang tồn tại cũng phải lao đao để trụ vững.

Sau một quá trình tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm YODY Kids từ 2-3 năm trước, khi vừa ra mắt các con của ông Hòa đều phấn khởi khoe rằng ở lớp có nhiều bạn mặc quần áo YODY, các phụ huynh cũng rất thích sản phẩm của YODY.

CEO YODY chia sẻ: "Khi ra quyết định ra mắt YODY Kids mình cũng đã xác định đây sẽ là một kế hoạch dài hạn chứ không phải một quyết định mang tính chất ngắn hạn. Vì thế dẫu bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid, mình vẫn phải làm được để phục vụ cho các bạn nhỏ ở Việt Nam, và tương lai là trên khắp thế giới một cách tốt hơn".

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 4.

Các mẫu vải luôn được phòng nghiên cứu sản phẩm của YODY tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng trước khi quyết định đưa vào sản xuất.

Ông Hòa chia sẻ thêm "Dòng sản phẩm với cái tên Airycool đã nêu lên điểm đặc biệt về chất liệu nhẹ và mát. Các bạn nhỏ trong gia đình tôi rất yêu thích và thường xuyên mặc chúng hàng ngày."

Thời gian tới, 80% sản phẩm YODY Kids sẽ được sử dụng chất liệu từ Polo coffee, Airycool và Cotton Organic. Ngoài ra, YODY cũng tập trung vào chất liệu sản phẩm dành cho các trang phục cơ bản hàng ngày của trẻ em.

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 5.

Chất liệu cafe thân thiện với môi trường và kiểm soát tốt mùi cơ thể cũng được sản xuất cho trang phục trẻ em.

Tuy là sản phẩm cho các con, YODY Kids vẫn không ngừng cải tiến để đáp ứng kỳ vọng, niềm tin của các bố mẹ. Không chỉ là thương hiệu hàng may mặc thông thường, YODY chính là chất xúc tác gắn kết mọi thành viên trong gia đình, mang lại hạnh phúc khi cả nhà mua sắm, trải nghiệm sản phẩm trong cuộc sống thường nhật.

“Mặc gì, bán nấy” - triết lý kinh doanh thời trang của ông chủ YODY - Ảnh 6.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang phát triển theo hướng bền vững, đội ngũ YODY không ngừng mang lại nhiều sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đại đa số gia đình Việt Nam và dịch vụ tiện lợi, chu đáo.

Ánh Dương

Từ khóa:  thời trang
Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm