Câu chuyện kinh doanh

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh

06/03/2020 12:00 PM | Kinh doanh

Khai trương trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thực hiện các bước đo thân nhiệt nghiêm ngặt. Đồng thời, chuẩn bị nước và đồ ăn nhẹ gửi tới khách.

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh

9h30 sáng 6/3, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức mở cửa tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Theo ghi nhận, không có nhiều người xếp hàng từ sớm trước giờ "vàng" như dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Chỉ có một vài bạn trẻ đến từ 8h30 để mong trở thành những người đầu tiên được khám phá và mua sắm tại cửa hàng rộng 2.500m2 này.

Khai trương trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản đã có thông báo, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thực hiện các bước đo thân nhiệt nghiêm ngặt. Đồng thời, tương tự như lần đầu ra mắt, Uniqlo cũng chuẩn bị nước và đồ ăn nhẹ gửi tới khách.

Uniqlo Hà Nội trước giờ mở cửa.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý mua sắm của người dân thủ đô. Đến 9h, mới chỉ có khoảng 100 – 150 người đến xếp hàng. Sau khi lễ cắt băng được diễn ra, hàng người dần được nối dài nhưng không thể so với không khí sôi động tại Hồ Chí Minh trước đó.

Trong đó, chiếm đa số là các bạn trẻ. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng rủ nhau thăm quan, mua sắm ngay ngày đầu tiên này. Trong khi khu vực áo phông, UT me là nơi thu hút đông đảo giới trẻ ghé tới thì các bà, các mẹ, khách trung niên lại tập trung đến khu đồ chống nắng, quần áo cho gia đình.

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 2.
Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 3.
Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 4.

Mức giá của các sản phẩm dao động từ vài trăm đến 1 triệu đồng. Uniqlo cho biết hiện có khoảng 600 - 700 khách đang mua sắm. Đến11h, hàng người xếp hàng bên ngoài cũng không còn nhiều.

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 5.
Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 6.

Khoảng 10h, lượng khách xếp hàng vào store dần đông hơn.

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 7.

11h trưa, khách xếp hàng bên ngoài đã vãn dần.

Sự kiện có sự góp mặt của ông Koyama Noriaki - Phó Chủ tịch Fast Retailing (công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo), Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe, cửa hàng trưởng cùng các lãnh đạo khác.

Tại đây, ông Koyama Noriaki tiếp tục khẳng định và kỳ vọng Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng của công ty trong những năm tới. Theo thông báo trước đó, Uniqlo có kế hoạch mở ít nhất 3 cửa hàng tại Hà Nội và tiến tới 15 – 20 cửa hàng trên toàn quốc.

Mặc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn trăm người Hà Nội vẫn xếp hàng chờ Uniqlo khai trương nhưng kém xa không khí tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh 8.

Lãnh đạo Uniqlo cắt băng khánh thành.

Kế hoạch này dường như đã được ông lớn bán lẻ chuẩn bị từ rất sớm. Trong khi mới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 nhưng chủ cửa hàng tại Hà Nội tiết lộ cô đã được chiêu mộ từ tận 3 năm trước.

Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. 5 thương hiệu khác gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

Năm 2019, doanh thu toàn cầu của Fast Retailing khoảng 2,2905 nghìn tỷ yên, tương đương 21,53 tỷ USD). Hiện Uniqlo có hơn 2200 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam… Hai cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều là những store có diện tích rộng bậc nhất của Uniqlo tại Đông Nam Á.

T.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình trở thành người giàu thứ 2 thế giới của Elon Musk: Cậu bé từng bị bạn 'đánh cho đến ngất đi' trở thành kẻ bán giấc mơ vĩ đại nhất trong lịch sử

Cậu bé Elon Musk hướng nội, bị bạn bắt nạt năm nào giờ đã trở thành người giàu thứ 2 thế giới, vượt cả Bill Gates.

Elon Musk chính thức thay thế Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới

Đây là lần thứ hai trong 8 năm Bill Gates có thứ hạng thấp hơn vị trí thứ hai trong danh sách 500 người giàu nhất của Bloomberg.

Bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng, Jason Nguyễn từng ‘nổi như cồn’ nhờ nói đạo lý: Làm ra 1 triệu USD không khó! Đi cùng với tiền tài là cái giá không phải ai cũng biết!

Chắc hẳn ai từng ngưỡng mộ Nguyên cũng đang rất “shock” khi sự thật đằng sau một CEO điển trai lại không đẹp như những lời đạo lý mà cậu thường “chém gió” trên mạng.

Giúp Samsung "đổ rác", một doanh nghiệp Việt lãi hơn 1.100 tỷ trong 4 năm, tỷ suất lợi nhuận cao bất ngờ

Hoạt động xử lý chất thải cho Samsung dường như lại là lĩnh vực màu mỡ nhất với lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận cao một cách khó tin theo như các số liệu tài chính của Thuận Thành Environment.

Đọc thêm