LVMH đạt kỷ lục doanh thu quý IV và kết thúc năm 2019 với 59,12 tỷ USD

30/01/2020 10:48 AM | Kinh doanh

LVMH công bố báo cáo tài chính quý IV/2019 đạt doanh thu kỷ lục, đồng thời kết thúc năm 2019 với 59,12 tỷ USD. Hơn 40% doanh thu của hãng đến từ thời trang và các sản phẩm da.

Tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH công bố báo cáo tài chính quý IV đạt doanh thu kỷ lục, mang lại tổng doanh thu 59,12 tỷ USD trong năm 2019, tăng 15% so với năm 2018. Kết quả này đạt được nhờ có sự đóng góp tăng trưởng đặc biệt từ 2 thương hiệu thành viên của LVMH là Louis Vuitton và Christian Dior.

Ngành hàng thời trang và các sản phẩm da chiếm đến 41% doanh thu của LVMH, đạt giá trị 24,49 tỷ USD tính riêng cho năm 2019. Bên cạnh Louis Vuitton và Dior, LVMH ghi nhận doanh thu tăng mạnh đến từ thương hiệu Celine và Loewe cũng như những tín hiệu tăng trưởng tốt từ 3 thương hiệu khác là: Poro Piana, Rimowa và Berluti.

Xếp thứ 2 về đóng góp làm nên kỷ lục kinh doanh này là thương hiệu mỹ phẩm Sephora. Năm 2019, Sephora tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Đông và châu Á đồng thời mảng kinh doanh online của thương hiệu trên toàn cầu tiếp tục phát triển nhanh.

"Đế chế hàng xa xỉ" được vận hành bởi tỷ phú Bernard Arnault, sở hữu 75 thương hiệu cao cấp trong đó có nhiều nhãn hàng có xếp hạng giá trị thuơng hiệu cao trên thế giới như Louis Vuitton, Dior, Celine và Fendi.

Như vậy năm 2019, LVMH không chỉ gây bất ngờ với các thương vụ đình đám mà còn khép lại năm bằng doanh thu kỷ lục.

Vào tháng 10/2019, Tổng thống Trump cùng với tỷ phú Arnault cắt băng khánh thành một nhà máy sản xuất của Louis Vuitton ở Texas. Tháng 11/2019, LVMH mua lại công ty kim hoàn Tiffany & Co với bản hợp đồng trị giá 16,2 tỷ USD. Gần đây nhất, Louis Vuitton mua viên kim cương thô lớn thứ 2 thế giới có giá khoảng 50 triệu USD làm xôn xao thị trường trang sức và đá quý.

Theo Thiên Bình

Cùng chuyên mục
XEM