Luxgen U6 Turbo Eco Hyper tham vọng chống lại sự thống trị của Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Việt Nam

30/03/2016 21:03 PM | Công nghệ

Mẫu crossover 5 chỗ mới ra mắt của thương hiệu Đài Loan được trang bị "ngập" các option, nhưng liệu có đủ cơ sở để cạnh tranh với những "cây đa, cây đề" như Honda CR-V hay Mazda CX-5?

Luxgen, thương hiệu xe của Đài Loan, không hề mới ở thị trường Việt Nam. Nhưng có lẽ do doanh số khá èo uột mà logo của thương hiệu này còn khá xa lạ với người Việt.

Thương hiệu này cũng còn khá non trẻ với lịch sử thành lập vào năm 2009. Sau một thời gian dài chưa thu được thành công, tại Triểm lãm xe hơi Việt Nam 2015, Luxgen đã "quay lại" khá mạnh mẽ cùng với việc mở một showroom tại Hà Nội cách đây vài ngày.

Như quy luật cung cầu, những hãng xe mới, non trẻ, cần khách, sẽ chiều "thượng đế" hơn so với những tên tuổi lâu năm. Để minh chứng rõ ràng hơn, hãy cùng nhìn vào mẫu Luxgen U6 Turbo Eco Hyper mà Luxgen cho là cạnh tranh với Honda CR-V.


Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.625 mm, 1.825 mm và 1.645 mm, mẫu xe Đài Loan dài và thấp hơn Honda CR-V. Với phần đầu xe khá dài, Luxgen U6 có phần giống chiếc Infiniti FX35.

Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.625 mm, 1.825 mm và 1.645 mm, mẫu xe Đài Loan dài và thấp hơn Honda CR-V. Với phần đầu xe khá dài, Luxgen U6 có phần giống chiếc Infiniti FX35.


Nhìn từ góc phần tư phía sau, U6 khá giống chiếc Lexus RX thế hệ trước.

Nhìn từ góc phần tư phía sau, U6 khá giống chiếc Lexus RX thế hệ trước.


Đầu xe được thiết kế khá hiện đại...

Đầu xe được thiết kế khá hiện đại...


... với đèn pha HID projector và viền đèn LED theo đúng trào lưu nhưng rất tiếc lại không phải đèn chiếu sáng ban ngày. Dải LED này chỉ sáng khi bật hệ thống đèn chiếu sáng của xe.

... với đèn pha HID projector và viền đèn LED theo đúng trào lưu nhưng rất tiếc lại không phải đèn chiếu sáng ban ngày. Dải LED này chỉ sáng khi bật hệ thống đèn chiếu sáng của xe.


Chiếc crossover Đài Loan có thể nói là được trang bị ngập option, ngay từ phía ngoài xe với 6 camera cung cấp hình ảnh toàn cảnh. Bao gồm 1 camera ở lưới tản nhiệt trước...

Chiếc crossover Đài Loan có thể nói là được trang bị "ngập" option, ngay từ phía ngoài xe với 6 camera cung cấp hình ảnh toàn cảnh. Bao gồm 1 camera ở lưới tản nhiệt trước...


... 2 camera trên mỗi gương xe...

... 2 camera trên mỗi gương xe...


... và 1 camera phía đuôi xe.

... và 1 camera phía đuôi xe.


Luxgen U6 cũng được trang bị hệ thống keyless entry và khởi động bằng nút bấm...

Luxgen U6 cũng được trang bị hệ thống keyless entry và khởi động bằng nút bấm...


... và cửa cốp sau điều khiển điện.

... và cửa cốp sau điều khiển điện.


Không gian bên trong của chiếc xe Đài Loan khá rộng rãi, với trục cơ sở dài 2.720 mm, dài hơn CR-V 100 mm.

Không gian bên trong của chiếc xe Đài Loan khá rộng rãi, với trục cơ sở dài 2.720 mm, dài hơn CR-V 100 mm.


Không gian bên trong của Luxgen U6 có thiết kế hiện đại, nhiều nút bấm, tuy nhiên chất liệu chủ yếu là nhựa cứng, mang lại cảm giác kém sang trọng.

Không gian bên trong của Luxgen U6 có thiết kế hiện đại, nhiều nút bấm, tuy nhiên chất liệu chủ yếu là nhựa cứng, mang lại cảm giác kém sang trọng.


Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn do HTC cung cấp. Điểm độc đáo là ngoài hỗ trợ bluetooth, AUX, USB và DVD, hệ thống này còn hỗ trợ đầu vào HDMI.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn do HTC cung cấp. Điểm độc đáo là ngoài hỗ trợ bluetooth, AUX, USB và DVD, hệ thống này còn hỗ trợ đầu vào HDMI.


Hộp số tự động 6 cấp của AISIN, Nhật Bản.

Hộp số tự động 6 cấp của AISIN, Nhật Bản.


Phanh tay điện tử - một trang bị thời thượng

Phanh tay điện tử - một trang bị "thời thượng"


Hàng ghế sau có không gian thoáng, rộng, kể cả phía trên đầu, dù mui xe vuốt về phía đuôi. Nhưng do bố trí hàng ghế quá lùi về phía sau nên độ dốc của ghế lớn, không ngả được, sẽ gây ra mệt mỏi nếu sử dụng đường dài.

Hàng ghế sau có không gian thoáng, rộng, kể cả phía trên đầu, dù mui xe vuốt về phía đuôi. Nhưng do bố trí hàng ghế quá lùi về phía sau nên độ dốc của ghế lớn, không ngả được, sẽ gây ra mệt mỏi nếu sử dụng đường dài.


Màn hình hiển thị Head-up Display, một trang bị cao cấp, nhưng lại được hãng xe Đài Loan thể hiện khá đáng thất vọng. Thay vì hiển thị trên kính, đồng hồ tốc độ lại hiển thị trên một tấm nhựa mở lên mỗi khi người dùng bật tính năng này.

Màn hình hiển thị Head-up Display, một trang bị cao cấp, nhưng lại được hãng xe Đài Loan thể hiện khá đáng thất vọng. Thay vì hiển thị trên kính, đồng hồ tốc độ lại hiển thị trên một tấm nhựa mở lên mỗi khi người dùng bật tính năng này.


Loa treble thụt thò mỗi khi tắt mở máy mang lại cảm giác khá thú vị khi tiếp xúc với Luxgen U6.

Loa treble thụt thò mỗi khi tắt mở máy mang lại cảm giác khá thú vị khi tiếp xúc với Luxgen U6.


Phần lỗ trên mặt ghế lái thực tế là lỗ thoát của một loa nhỏ, được Luxgen đặt vào trong lưng ghế, sử dụng cho chức năng thông báo và tương tác với người lái.

Phần lỗ trên mặt ghế lái thực tế là lỗ thoát của một loa nhỏ, được Luxgen đặt vào trong lưng ghế, sử dụng cho chức năng thông báo và tương tác với người lái.

Về option, có lẽ sẽ khá "mệt" để đếm hết những gì Luxgen mang lên U6 Turbo Eco Hype: camera 360 độ quanh xe, cửa sổ trời, hiển thị tốc độ trên kính lái, lẫy chuyển số trên vô-lăng, cốp sau đóng mở điện, phanh tay điện tử và điều khiển hành trình cruise control.

Các công nghệ an toàn trên xe bao gồm: hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo người đi bộ, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống phanh ưu tiên BOS, cân bằng điện tử ESC và 6 túi khí quanh xe.

Thậm chí ngay cả ở động cơ, Luxgen U6 cũng mạnh hơn so với Honda CR-V. Cụ thể, động cơ 2.0 của U6 cho ra sức mạnh 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 274 Nm. Trong khi con số tuong ứng của mẫu xe Nhật là 153 mã lực và 190 Nm.

Có thể nói nếu bỏ qua yếu tố thẩm mỹ (mỗi người có quan điểm khác nhau) và sự lạ lẫm của thương hiệu, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper thực sự là một mẫu xe hấp dẫn trong tầm giá 878 triệu đồng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để vượt qua "cái bóng" của những thương hiệu lớn, có lẽ Luxgen còn cần một thời gian dài để khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Độ bền theo thời gian, chế độ hậu mãi, những vấn đề liên quan tới bảo hành, bảo dưỡng như độ sẵn có của phụ tùng cũng sẽ là những câu hỏi lớn cho khách hàng Việt, khi nghĩ tới chiếc xe "ngập" option này.

Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM