Lượt tải ứng dụng trên Google Play cao gấp đôi App Store nhưng doanh thu kém tới 90%

20/04/2016 09:59 PM | Công nghệ

Báo cáo mới nhất của App Annie cho thấy lượng download trên Google Play cao gấp đôi App Store nhưng doanh thu lại kém hơn đến 90%.

Lượt tải ứng dụng trên Google Play cao gấp đôi App Store nhưng doanh thu kém tới 90%

Báo cáo mới nhất của App Annie cho thấy bức tranh về thị trường ứng dụng di động trong Q1/2016 không có nhiều thay đổi so với những quý gần đây. Google Play Store có số lượng tải về gấp đôi so với App Store nhưng chợ ứng dụng của Apple lại có doanh thu nhiều hơn đối thủ 90%.

Xu hướng chung của các nhà phát triển là họ sẽ phát hành ứng dụng của mình trên nền tảng nào giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn và lựa chọn ưu tiên số 1 trong quý vừa qua là iOS. Người ta đỗ lỗi một phần nguyên nhân của tình trạng trên cho các thiết bị Android giá rẻ. Thực tế thì ngay cả phiên bản iPhone rẻ nhất là iPhone SE cũng đã có giá cao gấp 3 lần những chiếc smartphone tầm thấp tại thị trường Châu Á. Vì vậy, người ta cho rằng những người dùng iOS có điều kiện kinh tế tốt hơn do đó họ sẵn sàng chi tiêu cho các ứng dụng trên App Store.

Trong Q1/2016, các ứng dụng giải trí trên iOS có tốc độ tăng trưởng 230% so với cùng kỳ năm trước, con số này trên Google Play là 170%. Trong khi đó, Android đánh bại iOS ở sự tăng trưởng doanh thu từ các ứng dụng treaming nhạc. Cụ thể, doanh thu ở thể loại này trên Google Play tăng 180% so với 160% của App Store.

Danh sách ứng dụng được tải nhiều nhất trên Google Play (không tính game) là các công cụ, app về thông tin liên lạc và nhiếp ảnh. Căn cứ vào doanh thu, 3 vị trí dẫn đầu trên Google Play lần lược là ứng dụng thông tin liên lạc, xã hội và giải trí. Đối với iOS, trong Q1 vừa qua, người dùng tải về nhiều nhất các ứng dụng hình ảnh,video, giải trí và mạng xã hội. Căn cứ vào doanh thu, xếp 3 hạng đầu trên iOS là ứng dụng mạng xã hội, âm nhạc và giải trí.

Doanh thu chủ yếu của hai chợ ứng dụng di động trên đến từ in-app purchases (mua thêm tính năng trong ứng dụng) và quảng cáo chứ không phải từ mua ứng dụng trực tiếp.

Theo Billvn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm 600 năm đi xây Nhà chống lũ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Thế giới đang sử dụng những cách nào để xây dựng nhà chống lũ?

Bên cạnh chống lũ, việc sống chung với lũ cũng là một trong những phương án nhiều nước áp dụng ngày nay. Điểm thiết yếu của chính sách này là phải xây dựng được những ngôi nhà chống lũ cho người dân.

[Bí mật phòng Sếp] Nữ Chủ tịch nặng 20kg, ngồi xe lăn kiếm tiền tỷ bên chiếc bàn làm từ vỏ hộp bánh

Kinh doanh chưa bao giờ là việc đơn giản. Nhưng Nguyễn Thị Vân nói: kinh doanh rất nhàn. Nó giống như cách cô nói về tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc sống của mình trong 30 năm qua.

Đọc thêm