Lượng tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh chóng trong thị trường Việt Nam

29/02/2024 10:00 AM | Kinh doanh

Táo Pháp màu sắc óng ả, thơm, giòn, cân bằng vị ngọt vị chua, lành mạnh cho người tiêu dùng, được trồng trọt theo quy trình thân thiện với môi trường là những yếu tố tạo nên sức hút, thúc đẩy lượng tiêu thụ tăng nhanh tại Việt Nam.

Chất lượng vượt trội và ứng dụng ẩm thực đa dạng

Lượng tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh chóng trong thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Bếp trưởng Summer Le của nhà hàng Nén Light tại sự kiện quảng bá táo Pháp

Theo Bếp trưởng Summer Le của nhà hàng Nén Light giới thiệu tại buổi sự kiện quảng bá táo Pháp được tổ chức bởi INTERFEL tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày 8 tháng 11, các loại táo Pháp có thể được dùng trực tiếp hoặc sử dụng làm thành phần chính trong các công thức chế biến món ăn hằng ngày ngon miệng, bổ dưỡng một cách dễ dàng.

Táo Pháp rất phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Người tiêu dùng có thể sử dụng các loại táo Pháp cho các mục đích khác nhau như ăn tươi cả quả không cần gọt vỏ; làm nguyên liệu tuyệt vời trong bữa ăn hằng ngày; làm bánh, nước ép hoặc đơn giản là bữa sáng cùng táo cắt lát và sữa chua hoặc yến mạch. Tại Việt Nam, táo Pháp thường được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 2 ° C. Nhờ lớp da dày, táo có thể được lưu trữ trong vài tuần, hoặc thậm chí vài tháng, nếu được giữ ở nơi khô, lạnh.

Với vẻ ngoài bắt mắt như vỏ màu đỏ sậm hoặc sọc màu hồng cam, hoặc vỏ màu đỏ rượu vang... kết hợp với thịt táo có hương thơm đặc trưng, thịt chắc giòn, cân bằng giữa vị ngọt và chua rất hoàn hảo, táo Pháp có nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Điều này khiến táo Pháp vừa ngon lại vừa an toàn, phù hợp cho mọi nhu cầu dinh dưỡng.

Hơn thế nữa, Pháp là nhà sản xuất táo lớn thứ ba tại châu Âu. Trong số hàng nghìn loại táo hiện có trên thế giới, gần 100 loại được trồng tại Pháp và 30 trong số đó được sản xuất hàng loạt. Chính vì lý do này, việc tuân thủ quá trình gieo trồng bền vững và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt để mang những trái táo Pháp đến tay người dùng Việt là điều ưu tiên hàng đầu của các nhà vườn Pháp.

Lượng tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh chóng trong thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Quầy táo Pháp được trưng bày bắt mắt tại các cửa hàng Tops Market, GO! và Winmart

Cụ thể hơn, những người trồng táo ở quốc gia này đã và đang cam kết tuân thủ quy trình sản xuất thân thiện với môi trường để mang đến những loại trái cây tốt cho sức khỏe, ngon miệng và chất lượng trong hơn 20 năm qua. Bằng cách tận dụng những phương pháp thân thiện với môi trường, các nhà vườn bảo vệ sự đa dạng sinh học trong vườn cây ăn quả, đồng thời đảm bảo cân bằng kinh tế cho trang trại của họ. Việc nỗ lực duy trì cam kết không chỉ quan trọng trong quy trình trồng trái cây mà còn bao gồm các khâu trong dây chuyền sản xuất khác như: quản lý chất thải, kiểm soát sinh học, cấy và phấn.

Trong mỗi miếng táo giòn tươi là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trồng Pháp

Số liệu thống kê từ các năm trước cho thấy, mỗi năm ước tính có hơn 7.000 tấn táo từ Pháp được xuất sang Việt Nam và phủ khắp hầu hết các kênh bán lẻ lớn như Big C, Tops Market, Go!, AEON, Winmart, Klever Fruit, Thủy Anh Fruits và MM Mega Market.

Mùa Thu năm 2023, INTERFEL (Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp) trở lại Việt Nam sau đại dịch để quảng bá vị thế toàn cầu của Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn thứ ba tại châu Âu, cũng như giới thiệu các loại táo phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng trong vườn quả năm nay trong mùa xuân và hè, những quả táo được thu hoạch có vẻ ngoài đẹp, màu sắc rực rỡ và bên trong giòn và thơm ngon.

Lượng tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh chóng trong thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Quầy táo Pháp được trưng bày bắt mắt tại các cửa hàng Tops Market, GO! và Winmart

Theo Prognosfruit 2023, Pháp sẽ có một mùa vụ tốt trong năm nay với sản lượng là 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước, trong khi tổng sản lượng trái cây ở châu Âu sẽ nhỏ hơn với dự đoán là 11,4 triệu tấn. Điều này đưa Pháp về vị trí thứ ba ở châu Âu sau Ba Lan và Ý. INTERFEL đặt mục tiêu tăng cường nhận thức về cam kết của người trồng Pháp đối với các mục tiêu môi trường cũng như các phương pháp làm nông xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên.

Hiện nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vergers écoresponsables" đã quyết định cam kết sản xuất những quả táo Pháp chất lượng, thân thiện với môi trường, lành mạnh và giàu hương vị. Táo Pháp cam kết cung cấp quá trình sản xuất có trách nhiệm với môi trường.

Lượng tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh chóng trong thị trường Việt Nam - Ảnh 4.

Quầy táo Pháp được trưng bày bắt mắt tại các cửa hàng Tops Market, GO! và Winmart

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do EVFTA, RCEPT, CP TPP...  giúp thuế nhập khẩu rau quả gần như giảm về 0%. Giá trái cây cũng giảm khá mạnh do không phải chịu thuế, tạo thêm cơ hội thuận lợi cho người dùng tiếp cận với các loại rau củ quả từ khắp thế giới. Cơ hội thị trường cho táo hữu cơ Pháp còn nằm ở thời điểm năm 2023, Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược. Pháp hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU và là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu.

Táo Pháp có thể được tìm thấy tại các chuỗi siêu thị và cửa hàng Big C, Tops Market, GO!, AEON, MM Mega Market, Winmart, Thủy Anh Fruits và Klever Fruit

**Được tài trợ bởi Liên Minh châu Âu. Tuy nhiên, các quan điểm và ý kiến được bày tỏ chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Liên Minh châu Âu hoặc Cơ quan Điều hành Nghiên Cứu châu Âu. Cả Liên Minh châu Âu và cơ quan cấp phép đều không chịu trách nhiệm về những thông tin này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập www.vergers-ecoresponsables.fr.

Đơn vị truyền thông: Source of Asia

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM